"ได้ประโยชน์ชม-เสียประโยชน์บอก 2 มาตรฐาน" หรือแท้แล้วแค่คนเห็นแก่ตัว "ทนายแดง" ชมเปาะศาลไม่เป็นเครื่องมือใคร-เบรกหมายจับ"เอกชัย-แดงหมิ่น"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


พอได้ประโยชน์ก็เอ่ยปากชมบอกยุติธรรม พอเสียประโยชน์ก็บอก 2 มาตรฐาน เรื่องนี้เป็นความจริงเชิงประจักษ์ที่ผู้เกาะติดการเมืองมานานรู้เช่นเห็นชาติกันดี เพราะนับจากมีศึกสีเสื้อกว่า 10 ปี มิได้มีแต่เสื้อแดงเท่านั้นที่ถูกดำเนินคดี เสื้อเหลือง-พันธมิตรฯ และ กปปส. ต่างก็มีคดีเป็นห่างว่าว และทุกครั้งที่ศาลตัดสินว่า...ผิด...ฝากฝั่งเสื้อเหลืองทุกกลุ่ม กลับเคารพคำตัดสินของศาลทุกกรณี แม้จะเห็นแย้งในบางกรณี แต่ก็เคารพในคำตัดสิน อาจอุทธรณ์ หรือฏีกาก็ว่ากันไป...แต่สุดท้ายเมื่อคดีถึงที่สุด....ฝากฝั่งเสื้อเหลืองก็น้อมรับคำตัดสินนั้นโดยดุษณี...ไม่มีฟูมฟายหรือกล่าวให้ร้ายใด ๆ ต่อศาล แม้ยังจะเห็นแย้ง..แต่ก็เคารพในกระบวนการยุติธรรม เรื่องนี้สามารถยืนยันได้จากคำพูดแกนนำเหลือง หรือ กปปส.ทุกคนหลังฟังคำพิพากษา และสามารถถกเถียงกันในข้อเท็จจริงได้ (หากกลุ่มเสื้อแดงเห็นต่างจากนี้)

 

 

 

ต่างจากเสื้อแดง...ที่ความจริงเชิงประจักษ์อีกเช่นกันที่ทำให้รู้ว่า...พวกเขานั่นแหล่ะที่ 2 มาตรฐาน เพราะพอได้ประโยชน์จากคดีก็เอ่ยปากชมบอกยุติธรรม พอเสียประโยชน์ก็ต่อว่าต่อขานศาล...เรื่องนี้ "อานนท์ นำภา" ทนายแดงเอง ก็น่าจะรู้ดี เพราะตัวเขาก็โดนคดีหมิ่นศาลจากกรณีวิจารณ์คดี "ไผ่ ดาวดิน" อยู่ด้วย แม้จะอ้างว่าผู้ฟ้องแจ้งข้อกล่าวหาจะเป็น "ฝ่ายความมั่นคง" ไม่ใช่เจ้าหน้าที่จากศาลก็ตาม

 

ล่าสุด เรื่องนี้แจ่มชัดอีกครั้ง หลังนายอานนท์ ซึ่งก็เป็นนักกฎหมายอยู่ด้วย เอ่ยปากชมเปาะศาลไม่เป็นเครื่องมือทางการเมืองให้ใคร หลังเบรกหมายจับ "เอกชัย  หงส์กังวาน-แดงหมิ่น"  ที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ยื่นคำร้องขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับ กรณีที่ไปทำกิจกรรมมอบของขวัญเป็นนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขณะคดีของตนบอกว่าตนเองบริสุทธิ์ และจะสู้จนถึงที่สุด

 

"ได้ประโยชน์ชม-เสียประโยชน์บอก 2 มาตรฐาน" หรือแท้แล้วแค่คนเห็นแก่ตัว "ทนายแดง" ชมเปาะศาลไม่เป็นเครื่องมือใคร-เบรกหมายจับ"เอกชัย-แดงหมิ่น"
 

ส่วนนายใหญ่ของพวกเขา...นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร นั่นยิ่งแล้วใหญ่ แล้วจะว่าไปเขานั่นแหล่ะเจ้าของวาทกรรม "2 มาตรฐาน" ตัวจริง เพระจะชมศาลทุกครั้งที่ได้ประโยชน์ และจะต่อว่าสาดเสียเทเสียทุกครั้งที่เสียประโยชน์ แล้วข้อมูลล้วนยืนยันด้วยว่าครอบครัวชินวัตรของเขา ทั้งตัวเขา และน้องสาวเขาใช้สิทธิในการต่อสู้คดีในเชิงขอให้สอบหลักฐานเพิ่ม (เพื่อให้ตนเองได้ประโยชน์) มากที่สุดคนหนึ่งของประเทศนี้ ทั้งคดีที่ดินรัชดาฯ และคดีทุจริตจำนำข้าวสุดท้ายเมื่อไม่สามารถแก้ข้อกล่าวหา และศาลตัดสินว่าผิดจีิง...ก็ต่อว่าศาลฯ อย่างสาดเสียเทเสียอย่างที่กล่าว

 

จริงไม่จริง...ก็ดูจากประโยคเหล่านี้...จากที่เขาพูดถึงศาล ทั้งศาลยุติความเป็นธรรมบ้างล่ะ , ศาลมิ๊กกี๊เม้าส์บ้างล่ะ ฯลฯ

 

คราวนี้เมื่อ  "อานนท์ นำภา" ทนายแดงออกมาชมศาล...จากกรณีดังกล่าว...จึงยิ่งตอกย้ำสิ่งที่ผู้รู้ทางการเมืองหลายคนตั้งข้อสังเกตไว้แต่แรกว่า...ใครกันที่ 2 มาตรฐาน และใครกันที่เห็นแก่ตัว...มีแต่พวกตนเท่านั้นที่ต้องได้...เหมือนกับเจ้าของลัทธิ...ใครกัน

 

อ่าน เลิกอ้าง2มาตรฐาน !! ลิเบอร่านดูไว้ ศาลยกคำร้อง"ศรีวราห์"ออกหมายจับเอกชัย หงส์กังวาน หลังแซะปมนาฬิกาหรูให้ของขวัญ "บิ๊กป้อม"