ซวยเพราะ"นายใหญ่"อยากกลับบ้านอย่างเท่ๆ?! "ป.ป.ช." สวน"พท." ปมกล่าวหาล้างบางพรรคฯ บอกทุกอย่างเดินตามหลักฐานที่ "คุณลักหลับคนไทย"ไว้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ซวยเพราะ"นายใหญ่"อยากกลับบ้านอย่างเท่ๆ?! "ป.ป.ช." สวนเพื่อไทยปมล้างบาง พ.ร.บ.ลักหลับ บอกเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนคณะอนุกรรมการฯ และยืนยันว่า ทุกอย่างเดินตามหลักฐาน แถมกฎหมายใหม่สามารถตรวจสอบมติ ป.ป.ช.ได้ ขณะ "วัชระ ปชป." บอกไม่ต้องโอดครวญ เรื่องนี้เป็นผลกรรมการผ่านกฎหมายช่วยนายใหญ่ตอนตี 4 ที่พวกคุณลักหลับคนไทยไว้  

 

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมากล่าวถึงกรณี นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนอดีต 40 ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าชื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมโดยมิชอบ เตรียมสรุปสำนวนส่งให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ลงมติชี้มูลความผิด 40 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนที่มี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ  เป็นประธานคณะอนุกรรมการฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการของอนุกรรมการ ยังไม่มีการนำเสนอเรื่องมายังตน เพื่อให้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อให้คณะกรรมการมีความเห็น และจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากการไต่สวน ไม่คิดว่าจะรวดเร็วจากที่เป็นข่าว

 

 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกต ป.ป.ช.จะใช้คดีนี้ในการล้างบาง 40 ส.ส. ทาง พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวยืนยันว่า ป.ป.ช.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช.ว่าสิ่งที่ทำให้ ป.ป.ช.เป็นที่เชื่อถือของคนในสังคมได้ทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นธรรม เป็นไปตามพยานหลักฐาน นอกจากนั้นตามกฎหมายใหม่ สามารถตรวจสอบมติการไต่สวนของ ป.ป.ช.ได้ ฉะนั้นไม่มีใครกล้า


อย่างไรก็ตาม ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต กมธ.ก.ม.นิรโทษกรรม พ.ศ.....ก็เคยออกมากล่าวถึงกรณีนี้เมื่อวันก่อนว่า นายวรชัย เหมะ แกนนำคนเสื้อแดง และเป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า คสช. กำลังจะล้างบางพรรคฯ ตัดสิทธิทางการเมืองอดีต ส.ส. ประมาณ 40 คน โดย ป.ป.ช. ซึ่งสอบเรื่องการออกกฎหมายดังกล่าว และส่อจะชี้มูลความผิดกรณีนี้ โดยถือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 นั้นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส. ยิ่งลักษณ์ ที่มีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสนอร่างพรบ.นิรโทษกรรม พ.ศ.....แล้วมีการหักดิบกลางสภาผู้แทนราษฎรเพื่อผ่านกฎหมายตอนตีสี่ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร กับพวก


"คดีนี้ ป.ป.ช.รับเรื่องร้องเรียน และมีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน มีนางสุภา ปิยะจิตติ เป็นประธาน  เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ คสช.ต้องให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ใครจะล้างบางกลั่นแกล้งอดีต ส.ส.เพื่อไทยง่ายๆ ไม่ได้เด็ดขาด" อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุ 

 

อ่าน ไม่ต้องโอดครวญ-กรรมเก่าทั้งนั้น?! "วัชระ" ตอกเจ็บหลัง"พท."โวยถูกล้างบาง บอกอย่าโอดไม่มีใครแกล้ง-เป็นผลกรรมช่วย"นายใหญ่ตอนตี4 ไง"