ตัวอย่างคนดี!! ลุงวินจยย.รับจ้างวัย 64 ปี เก็บกระเป๋าตังค์ได้นำแจ้งตำรวจ หญิงเจ้าของมารับคืน สุดท้ายเกิดเรื่องประทับใจกลางโรงพัก?

ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายชูโชค สมคิดทวีโชค อายุ 64 ปี อาชีพขี่รถ จยย.รับจ้างเบอร์ 2 วินหน้าอาทรทำเล ถนนวชิรปราการ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ว่าเก็บกระเป๋าเงินได้ บริเวณถนนวชิรปราการช่วงหน้าไปรษณีย์สาขาบางปลาสร้อยเขตเทศบาลเมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เป็นกระเป๋าถือสีชมพู เปิดดูด้านในมีเงินสดจำนวน 23,960 บาท และเอกสาร , บัตรเอทีเอ็มได้

 

โดยในเวลาต่อมา น.ส.ศิรินขวัญ บัวงาม เดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรีบอกว่าเป็นเจ้าของเงินในกระเป๋าใบนี้หลังจาก ผกก.ได้สอบถามข้อมูลต่างๆ ในการเป็นเจ้าของกระเป๋า ก็ทราบว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินจริง หลังจากนั้นได้มอบกระเป๋าเงินคืน น.ส.ศิรินขวัญโดยมี ผกก.เป็นสักขีพยาน และ น.ส.ศิรินขวัญ ได้มอบเงินส่วนหนึ่งให้นายชูโชคด้วย

 

ตัวอย่างคนดี!! ลุงวินจยย.รับจ้างวัย 64 ปี เก็บกระเป๋าตังค์ได้นำแจ้งตำรวจ หญิงเจ้าของมารับคืน สุดท้ายเกิดเรื่องประทับใจกลางโรงพัก?

 

แต่นายชูโชคปฏิเสธ พร้อมกล่าวว่า "ทราบว่าน้องเขาทำงานบริษัทและเงินส่วนนี้ก็เป็นเงินที่จะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าแรงของพนักงานในบริษัทฉะนั้นตนไม่ขอรับเพราะเขาจะต้องเดือดร้อนแน่นอนตนสอนลูกหลานให้รู้จักไม่เอาของคนอื่นตลอดเวลาเพราะเขาอาจจำเป็นจริงๆ" ส่วน น.ส.ศิรินขวัญ ได้กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากคิดว่าไม่ได้คืนแน่นอนแล้ว โชคดียังมีคนดีอย่างลุงที่มีอาชีพขี่รถ จยย.รับจ้างขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

 

 

 

ขอบคุณที่มา : ของหายได้คืน สวพ.FM91