ภูลมโล สถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยงาม ที่ จ.เลย อบอวลไปด้วยความงามของดอกซากุระเมืองไทย ซึ่งมีผู้คนมากมายจองที่พักเต็มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

จากการที่ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยบนภูลมโล  บ้านตูบค้อ  ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ.เลย  กว่า 1 แสนต้นกำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 1,200 ไร่  ในช่วงนี้นั้น  ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางเข้าไปชมความงามของดอกซากุระเมืองไทย และสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก    ซึ่งชาวบ้านได้รวมกลุ่มตั้งเป็นชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน   นำรถมาให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าสู่กลางหุบเขาสีชมพู  โดยไม่มีการจำกัดเวลา หรือเร่งรัดนักท่องเที่ยว พร้อมเปิดโอกาสให้คนในชุมชนมาขายอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนในช่วงนี้เป็นอย่างดี

ภาพของภูลมโล

ขณะเดียวกัน ที่พักในตำบลกกสะทอน  ทั้งรูปแบบรีสอร์ท โรงแรม และโฮมสเตย์   โดยเฉพาะที่บ้านตูบค้อ  หมู่บ้านสุดท้ายก่อนทางเข้าภูลมโลอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ก็มีนักท่องเที่ยวจองเข้าพักแล้วกว่าร้อยละ 90  

กางเต็นท์บนภูลมโล

นางสาววิชุตา  กมลรัตน์  ผู้จัดการที่พักปางสุขกมล บ้านห้วยมุ่น  ต.กกสะทอน  อ.ด่านซ้าย   ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน   เปิดเผยว่า ในปีนี้ลักษณะการบานของต้นนางพญาเสือโคร่ง  จะบานเต็มที่พร้อมๆกันกว่าร้อยละ 70  เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง  และไม่มีฝนตกรบกวน   ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูลมโลเป็นอย่างนี้  ทำให้ขณะนี้มีลูกค้าจองห้องพักเข้ามาเต็มหมดแล้ว ทั้งห้องพัก และกระโจม  โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ทั้งเดือนมกราคมไปถึงตลอดเดือนกุมภาพันธ์    ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งยังคงบาน   ช่วงนี้จึงต้องซื้ออาหารและเครื่องดื่ม มาไว้คอยรองรับให้เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว   อย่างไรก็ตาม ยังมีพื้นที่กางเต๊นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาโดยไม่ได้ของล่วงหน้า

ผู้สนใจไปเที่ยวชม ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร.062-5570912-3 , 085-7372785.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- สวยงามสุดประทับใจ..! นทท.แห่ชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง "ซากุระเมืองไทย" เบ่งบานกว่า 400 ไร่ (UNSEEN) แห่งใหม่ของภูทับเบิก กับบรรยากาศเย็นสบาย!?
- ซากุระบานสะพรั่ง..นักท่องเที่ยวอย่าพลาดชมแปลงซากุระเมืองไทย 100 ไร่ บนยอดภูร่องกล้าพิษณุโลกงดงาม

 

บรรยากาศบนภูลมโล

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย