ซีพี หนุนขึ้นค่าแรง  สัญญามั้ยจะไม่ขึ้นราคาสินค้า

อ่านรายละเอียดที่เพจRichman can do

สาธุ สาธุ รัว ๆ ๆ  เล่นบทพ่อพระผู้ใจบุญ กัดฟันพูดปะ เสียวไส้จริง ๆ  

ซีพี หนุนขึ้นค่าแรง  สัญญามั้ยจะไม่ขึ้นราคาสินค้า

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF)   ยอมรับว่า  ประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทางบริษัทยินดีให้การสนับสนุนหากพิจารณาปัจจัยแล้วมีความจำเป็น และเป็นการปรับขึ้นที่ไม่ก้าวกระโดดเหมือนครั้งที่ผ่านมา แม้จะส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินงานของบริษัทเพิ่มขึ้นแน่นอน แต่หากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และสภาพสังคมดีขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และตรงกับนโยบายของบริษัทที่ให้การสนับสนุนภาคสังคมเสมอมา

ซีพี หนุนขึ้นค่าแรง  สัญญามั้ยจะไม่ขึ้นราคาสินค้า

สำหรับปีนี้ใช้งบลงทุนเบื้องต้น 3 หมื่นล้านบาทขยายธุรกิจ ล่าสุดนำเข้าอาหารแช่แข็ง Boston Market วางจำหน่ายใน 7-11 และ CP Freshmart รุกขยายศูนย์การค้า มี.ค.นี้ พร้อมบุกต่างประเทศ

นอกจากนั้น ซีพีเอฟ เปิดตัวอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมสูตรต้นตำรับอเมริกัน ผลิตภัณฑ์แบรนด์"บอสตัน มาร์เก็ต" ใน 4 เมนูยอดฮิต สเต็กเนื้อวัวและหมูบดราดวอสเกรวี่และมักกะโรนีอบชีส, สเต็กเนื้อและพาสต้าราดซอสเกรวี่เห็ด, สเต็กไก่ชุบแป้งทอดและสปาเก็ตตี้ โรยชีสมอซวาเรลล่า และ พาสต้าเฟดตูชินี่อกไก่และบร็อคโคลี่ ราดซอสอัลเฟรโด เริ่มวางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนธ.ค.60 ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) และร้านซีพี เฟรช มาร์ท (CP Fresh Mart) ราคาแพ็คละ 149-155 บาท และในอนาคตจะทยอยนำเข้าอาหารสูตรต้นตำรับอเมริกันแบรนด์นี้เพิ่มเป็น 40-50 เมนู
ทั้งยังมีแผนเพิ่มช่องทางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ตั้งแต่เดือนมี.ค.61 ได้แก่ สยามพารากอน, เดอะมอลล์ , Max value และ Villa market โดยคาดปีแรกมียอดประมาณ 60-70 ล้านบาท ขณะเดียวกัน CPF ยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาผู้จัดจำหน่ายในฮ่องกง สิงคโปร์ และเกาหลี

ซีพี หนุนขึ้นค่าแรง  สัญญามั้ยจะไม่ขึ้นราคาสินค้า

นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทนำเข้าอาหารอเมริกันแช่แข็งพร้อมรับประทาน และเป็นเมนูต้นตำรับ 4 เมนูยอดฮิต นอกจากนี้แบรนด์"บอสตัน มาร์เก็ต" ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตลอดจนชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวและกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับอาหารต้นตำรับอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทยและในเดือนมีนาคมนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในศูนย์การค้า เช่น พารากอน เดอะมอลล์ และแมกซ์แวลู่ นอกจากนี้ จะเจรจากับธุรกิจ Retail ในต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี และออสเตรเลีย
โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 60-70 ล้านบาท ระยะแรกบริษัทจะทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และกลุ่มลูกค้าเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
การขยายธุรกิจในสหรัฐฯของเครือ CPF หลังจากปลายปี 59 ได้เข้าซื้อกิจการ Bellisio ธุรกิจอาหารแช่แข็งสหรัฐทำให้บริษัทมีการขยายฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งมากขึ้น ในอนาคตมีแผนจะผนึกกำลังในธุรกิจหลายๆ ประเภทในสหรัฐฯด้วย
ด้านสัดส่วนรายได้ของเครือ CPF ที่เป็นการส่งออก ตลาดหลักคือ สหรัฐฯ มีรายได้ประมาณ 600-700 เหรียญสหรัฐฯ ยุโรป 500-600 เหรียญสหรัฐฯ ญี่ปุ่น 300 เหรียญสหรัฐฯ
 ขณะเดียวกันซีพีเอฟยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจด้วย