#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

ใครไม่ชอบล้างหน้ามีสยอง!!!...เพิ่งรู้ว่าบนใบหน้าของเรามีสิ่งมีชีวิตชนิดนี้อาศัยอยู่ เรียกได้ว่ามนุษย์เป็นสัตว์ที่มีสติปัญญาเป็นเลิศ ไม่ว่าจะด้านใด เป็นสัตว์สังคม ที่ต้องมีมนุษย์สัมพันธ์ระหว่างกันอยู่ตลอดเวลา มีการช่วยเหลือเกื้อกูล มีการศึกษา และความเป็นอยู่ที่ดีกว่าสัตว์ชนิดอื่น

 

หยุดอ่านซักนิด!! ใครไม่ชอบล้างหน้า รู้แล้วมีสยอง บนใบหน้าของเรามีสิ่งมีชีวิตชคืบคลานบนหนังหน้า !!

แต่รู้ไหมว่าหากเราจะเพิ่มสติปัญญาและความสามารถ ออกไปมนุษย์เราก็ไม่ต่างจากสัตว์ชนิดอื่น ซึ่ง สัตว์ชนิดอื่นนั้น ก็จะมีสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นบ้านของมันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นบ้านสำหรับงานก็คือเป็นแหล่งอาหารที่นอน และการสืบพันธุ์

วันนี้เราขอนำเสนอสิ่งมีชีวิตอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ ร่างกายของเราอาศัยอยู่ เรียกว่าบ้านของมันนั่นเอง นั่นคือเรื่องราวของ  “เห็บคน”

ซิงเกอร์สิ่งมีชีวิตนี้ เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเพราะมันมีขนาดเล็กมาก แต่เชื่อไหมว่ามันก็ไม่รอดพ้นสายตาของนักวิทยาศาสตร์ไปได้อยู่ดี โดยเจ้าพวกนี้ จะคืบคลานบนหนังหน้าของเรา และกินน้ำมัน กับผิวหนังที่ร่างกายผลิตออกมา ในเวลากลางคืน

 ดูจากรูปร่างร่างกายของมันแล้ว หลายคนอาจไม่พิสมัย นักที่จะต้องมีเจ้าตัวหน้าตาประหลาดแบบนี้วะคันอยู่บนหน้า แต่ถึงจะดูน่าขยะแขยงแค่ไหน แต่เจ้าเห็บคนนั้นไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกายของเรา  เว้นแต่ว่าคุณมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันหรือผิวมันผิดปกติ 

ซึ่งอาจจะเกิดอาการแพ้บนผิวหนังและทำให้ผมหรือขนร่วง แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวปกติ แต่อยากเจอ ไและอยากเห็นหน้าพวกมันจริงๆ งานนี้เราขอบอกว่าให้คุณใช้กล้อง  microscope แล้วคุณจะได้เจอกับอีกสิ่ง มีชีวิต ที่น่าอัศจรรย์

ทราบหรือไม่ว่าเหตุผล มีที่มาอย่างไรแล้วมันมาอยู่บนใบหน้าของเราได้ไง งานนี้ต้องบอกว่า พวกมันมาพร้อมกับตอนที่คุณเกิด คนที่ให้มาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พ่อแม่และคนใกล้ชิดของคุณนั่นแหละ เพราะการหอมแก้มไม่นิ่มของคุณได้ช่วงวัยเด็ก เป็นสิ่งที่พวกเขาชอบทำมากที่สุด

 

หยุดอ่านซักนิด!! ใครไม่ชอบล้างหน้า รู้แล้วมีสยอง บนใบหน้าของเรามีสิ่งมีชีวิตชคืบคลานบนหนังหน้า !!

หลายคนอ่านถึงตรงนี้แล้วก็อยากที่จะทำ กำจัด ก็มันออกไป แต่เราขอบอกว่า การควบคุมประชากรของพวกมัน เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ต้องไปเครียดมาก และวิธีในการควบคุมก็คือการรักษาความสะอาดของใบหน้าและร่างกายแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้เจ้า เห็บคนไม่มาสร้างปัญหากับใบหน้าของเราแล้ว

 

หยุดอ่านซักนิด!! ใครไม่ชอบล้างหน้า รู้แล้วมีสยอง บนใบหน้าของเรามีสิ่งมีชีวิตชคืบคลานบนหนังหน้า !!