ติดตามรายละเอียด FB: DEEPS NEWS

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวกลั่นทีมชาติไทย เปิดตัวกับ วิสเซล โกเบ ทีมดังในศึก เจลีก ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี  ซึ่งภายในงานมี วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร เมืองทองฯ พร้อมด้วย เคตาโร่ ไอตะ ผู้จัดการทั่วไปของ วิสเซล โกเบ ร่วมแถลงด้วย ท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง ที่ สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

โดย ธีราทร ได้เปิดใจถึงการไปค้าแข้งในต่างแดนเป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นและก็จะพยายามเต็มที่ในการเล่นให้กับ โกเบ ในครั้งนี้ 

“ก่อนหน้านี้ ผมก็ได้ติดตามเกม เจลีก มาตลอดอยู่แล้ว ก็ไช้เวลาหลายปี เพราะผมหวังไว้ว่าซักวันจะได้ไปค้าแข้งที่นี่ ก็ต้องบอกว่าสไตล์ของทีมในเจลีกนั้น นักเตะเล่นบอลกันเร็ว และเล่นแบบเป็นระบบทั้งทีม ทุกสโมสรล้วนแข็งแกร่งทั้งนั้น” 

“ส่วนสโมสร โกเบ ที่มาได้ติดตามเต็มๆก็ ช่วงที่ดู “เจ” ชนาธิป  ลงสนามดวลกับ โกเบ  จากนั้นก็มีเพื่อนๆ น้องๆ ส่งคลิปการทำประตูมาให้ดูมากมาย ซึ่งผมก็ได้พยายามศึกษาการเล่นของทีมให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการปรับตัวก็คิดว่าต้องใช้ ช่วงที่เวลาที่จะไปเก็บตัวกับทีมที่ โอกินาว่า เพื่อทำความสนิทกับเพื่อนร่วมทีม และก็จะพยายามเรียนรู้กับโค้ช เพื่อเข้าใจแท็กติกให้ดีด้วย”

 

เขาจะไม่ทำคนไทยผิดหวัง !!! "ธีราทร" เปิดตัวแล้ว ร่วมทัพ "โกเบ" ลั่นขอเป็นนักเตะไทยคนแรกยิงประตูเจลีก (คลิป)

“ความคาดหวังกับการเล่นที่นี่  ผมก็ตั้งเป้าว่าอยากประสบความสำเร็จกับทีม จะพยายามทำเต็มที่และแสดงความสามารถออกมาให้มากที่สุด ผมต้องของบคุณทุกคนที่ เมืองทอง และโกเบ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงมันเป็นเหมือนความฝันอีกก้าวของผม ก็ขอบคุณทื่เชื่อใจผม และจะทำให้เต็มที่  เมื่อได้โอกาสก็จะคว้าและพยายามเป็น11ตัวจริงให้ได้ ผมจะไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวัง และหวังว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะไทยเพิ่มไปเล่นที่นี่เพิ่มขึ้นให้ได้ครับ”

พร้อมกันนี้ ก็มีคำถามที่ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสดวลกับ สโมสรจากญี่ปุ่น หลายต่อหลายครั้งในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากถามว่าเกมไหนที่ประทับใจที่สุดต้องบอกว่าทุกเกมครับ เพราะนี่เกมเกมบอลถ้วยระดับทวีป และดีใจยิ่งขึ้นที่ได้ยิงประตูทีมจากญี่ปุ่นได้ด้วย”

ปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่าคิดว่า นักเตะไทยเพื่อนร่วมทีม เมืองทองฯ 3 คนที่ย้ายไปเล่นในเจลีกทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่) ,” มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า) และตัวเขาเอง ใครจะยิงประตูเป็นคนแรกในเจลีกได้ก่อนกัน เรื่องนี้ แบ็กซ้ายพ่อลูกอ่อนเผยว่า

 

เขาจะไม่ทำคนไทยผิดหวัง !!! "ธีราทร" เปิดตัวแล้ว ร่วมทัพ "โกเบ" ลั่นขอเป็นนักเตะไทยคนแรกยิงประตูเจลีก (คลิป)

"ใน3คน ผม ,เจ,พี่มุ้ย ไม่ได้คุยกันว่าใครจะยิงประตูในญี่ปุ่น ได้เป็นคนแรก แต่ผมก็มั่นใจว่าผมจะทำได้เป็นคนแรกครับ ส่วนเป้าหมาย2นัดในเลกแรกที่จะเจอกับ พี่มุ้ย และ เจ ผมตั้งเป้าเอาชนะให้ได้ ลืมคำว่าพี่น้องไปก่อน โกเบ ต้องการเอาชนะไห้ได้ ทุกทีมครับ" ธีราทร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน จะสวมเสื้อหมายเลข 30 ให้กับ โกเบ ในฤดูกาลนี้ โดยหลังช่วยทีม เมืองทองฯ สู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 เยือน คาชิว่า เรย์โซล ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ก็จะเดินทางไปตรวจร่างกายที่สโมสร โกเบ ทันที พร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5ก.พ. ต่อไป

 

เขาจะไม่ทำคนไทยผิดหวัง !!! "ธีราทร" เปิดตัวแล้ว ร่วมทัพ "โกเบ" ลั่นขอเป็นนักเตะไทยคนแรกยิงประตูเจลีก (คลิป)

 

ภาพและเนื้อหาจาก แนวหน้า