อ้างไม่ผิด-แต่ยังไงก็เลื่อนไว้ก่อน?! "ชาญวิทย์" เลื่อนนัดรับข้อกล่าวหา โพสต์แซะกระเป๋า "อ.น้อง" ภริยาลุงตู่ไปเป็น 31 ม.ค.

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โรคเลื่อนเล่นงาน?! "ชาญวิทย์ เกษตรศิริ" อดีตอธิการฯ มธ. โพสต์บอกเพื่อนฝูงขอเลิกนัดในวันที่ 31 ม.ค.ทั้งหมด เพราะต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ บก.ปอท. ซึ่งเลื่อนมาจากวันนี้ (26 ม.ค.)  

 

วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ" อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว "Charnvit Kasetsir" กรณีถูกตำรวจ เรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ กองบังคับการ ปอท. ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น 4 เวลา 13.00 น วันนี้ (26 ม.ค.)  โดยระบุว่า 

 

"สำหรับผู้ที่มีนัดกับผมในวันพุธที่ 31 มกราคมนี้ ผมต้องขออภัย ที่จะต้องยกเลิกนัดทั้งหมดเพราะถูกตำรวจ เรียกไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ กองบังคับการ ปอท. ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น 4 เวลา 13.00 น.  ผมเชื่อมั่นด้วยใจจริงว่าสิ่งที่ผมได้กระทำไปนั้น ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม ผมยืนยันที่จะพิสูจน์ความถูกต้อง ในสิทธิ เสรีภาพ  และความชอบธรรมในการแสดงความคิดเห็น"

 

สำหรับคดีดังกล่าว กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้ออกหมายเรียกนายชาญวิทย์ ให้เดินมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ในวันศุกร์ที่ 26 ม.ค.61 เพื่อรับทราบข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 กรณีโพสต์และแชร์ข้อความที่มีเนื้อหาลักษณะเข้าข่ายการบิดเบือนกรณีราคากระเป๋าถือของนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งสืบเนื่องมาจากการที่นายชาญวิทย์ โพสต์ข้อความที่แชร์มาจากโพสต์ของ "Ploy Siripong" ใน "เพจตีแตกการเมือง" เมื่อที่ 11 ม.ค.61 ซึ่งพบว่าข้อความที่นายชาญวิทย์โพสต์ กรณีราคากระเป๋าถือของนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น เข้าข่ายการบิดเบือนให้ข้อมูลเท็จ จึงถูกหมายเรียกดังกล่าว