ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

           จากกรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา กับประเด็นที่เธอออกมาบอกว่า ไม่ได้ออกบวชก็สามารถบรรลุธรรมได้ และได้อ้างตัวว่า เป็น "ฆราวาสบรรลุธรรม" ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จากการเปิดประเด็นของเว็บไซต์ alittlebuddha ที่ออกมาเปิดประเด็นถึงเรื่องนี้เป็นรายแรก และมีนักวิชาการ นักเขียนหลายท่านที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว รวมไปถึงภาพที่ถูกแชร์ไปอย่างมากถึงความเหมาะสมของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี และทางอาจารย์ได้มีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (27 มกราคม 2561) ประเด็นสำคัญ อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ประกาศฟ้องศาลดำเนินคดีอดีตศิษย์ ที่มีความอาฆาตมาดร้าย และมุ่งทำลายสายธรรม ที่เข้าร่วมผสมโรงกับผู้เสียประโยชน์ และกลุ่มอดีตศิษย์ได้กล่าวเท็จให้ร้ายสายธรรมอย่างสิ้นความละอายที่สุด จนต้องประกาศพึ่งศาลยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์และความสง่างาม รวมไปถึงการประกาศศึกกับสำนักข่าวทีนิวส์ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ธาตุไฟแตกซ่าน! อ.อ้อย เจ้าสำนักเตโชฯ ประกาศฟ้อง "อดีตศิษย์" ลั่น พศ. ตรวจแล้ว ไม่พบข้อสงสัย ด้านชาวโซเชียลยังแฉไม่เลิก #ฆราวาสบรรลุธรรม

ไม่เหลือคราบผู้บรรลุธรรม!! อ.สุวินัย ถาม..คนบรรลุธรรม ต้องปล่อยวางได้ทุกเมื่อมิใช่หรือ ?!! หลัง "อ.อ้อย เตโชฯ" ธาตุไฟแตก..ประกาศศึกทีนิวส์!!

          ซึ่งหลังจากที่อาจารย์อ้อย ประกาศศึกกับสำนักข่าวทีนิวส์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 อาจารย์สุวินัย ภรณวลัย ผู้ชำนาญในศาสตร์ด้านพัฒนาและยกระดับจิตใจ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีทางแพร่งของอาจารย์อ้อย เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา ในเรื่องของการปล่อยวาง หรือ Mind Control เป็นข้อสังเกตได้ว่า หากคนที่บรรลุธรรมแล้วหรือเข้าใกล้ขอบเขตแห่งการบรรลุธรรมจะต้องปล่อยวางได้ทุกเมื่อ เข้าถึงความว่างได้ทุกเมื่อมิใช่หรือ ซึ่งขัดแย้งกับการปฏิบัติตนของเจ้าสำนักเตโชฯ อย่างสิ้นเชิง โดยข้อความระบุว่า

 

Mind Control หรือ การปล่อยวาง : ทางแพร่งของเจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา / สุวินัย ภรณวลัย

คนที่บรรลุธรรมแล้วหรือเข้าใกล้ขอบเขตแห่งการบรรลุธรรมจะต้องปล่อยวางได้ทุกเมื่อ เข้าถึงความว่างได้ทุกเมื่อมิใช่หรือ

          การ"ปล่อยวาง"ที่สำคัญมากคือ การกล้าวางมือ หรือกล้าปล่อยวางสิ่งที่ตัวเองสร้างขึ้นมากับมือโดยไม่ยึดติด เข้าสู่ขอบเขตของการ"สลายตัวตน"
หากยังทำเช่นนั้นไม่ได้ อย่ามาแอบอ้าง อวดอ้างว่าตัวเอง "บรรลุธรรมแล้ว"ให้ขายหน้า เหมือนประจานตนเองเลย

           ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในกองบรรณาธิการเพจ "เปาบุ้นจุ้น" สื่อโซเชียลอิสระที่ผมก่อตั้งร่วมกับสหายธรรมของผมเมื่อสามปีก่อน ผมจึงได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆรวดเร็วมาก นี่คือขัอมูลล่าสุดที่ผมได้รับมา

"ศาสดาหญิง ณ เตโชวิปัสสนาได้แจ้งผ่านสาวก ให้ประกาศสงครามกับ ทีนิวส์ บอกเป็นอวิชชา เดี๋ยวติดเชื้อ ////

เรียนศิษย์พี่ศิษย์น้องทุกท่าน...

ท่านอาจารย์ได้ฝากความมากับข้าพเจ้า ว่า...

1. ขอให้ทุกคนหยุดเข้าไปดูทีนิวส์ ไม่งั้นจิตจะโดนดึง อย่าหลงกล และ ห้ามเข้าไปดูอีก มันมีกระแสลบมาก อย่าหลงกลเด็ดขาด

2. ไม่ให้เข้าไปคุ้ยหาข่าวในทีนิวส์ หรือที่ไหนเลย หากมีอะไรส่งเข้ามา หรือเห็นอะไรที่เป็นข่าวลบ ให้ลบออกให้หมด และอย่าไปใส่ใจ

3. ทุกอย่างเป็นกลยุทธ์ เป็นสงคราม เราจะพลาดตกเป็นเหยื่อไม่ได้ ไม่ให้เข้าไปอ่านข่าวลบใดๆทั้งสิ้น ให้ตัดไปเลย

4. ลับดาบให้คม แล้วช่วยกันรบกับความมืดบอด สงครามในครั้งนี้ สำคัญยิ่งนัก เราจะช่วยกันสลายความมืดบอด ความอ่อนแอของสงฆ์ ที่มีมามากกว่า 80 ปีแล้ว ให้สำเร็จให้ได้...

*** ขอศิษย์พี่ศิษย์น้องทุกท่าน ร่วมรบด้วยกัน อย่าหวั่นไหวค่ะ...ลุยยย "

********

          ในเวลาที่ชีวิตถูกทดสอบ ปฏิกิริยาที่คุณแสดงออกมาในการโต้ตอบกลับ จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณออกมาอย่างหมดเปลือก วิกฤตศรัทธาที่กำลังเกิดขึ้นกับสำนักเตโชวิปัสสนานี้ ตัวเจ้าสำนักได้เลือกที่จะใช้วิธีการ Mind Control เพื่อเหนี่ยวรั้งสาวกเอาไว้ มันไม่เหลือคราบของ"ผู้บรรลุธรรม" เลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำออกอาการสติแตกด้วยซ้ำ และวิธีการ "ควบคุมความคิดจิตใจสาวก" (Mind Control) ที่กลุ่มลัทธิต่างๆนิยมใช้กันเหมือนกันหมดทั่วโลก คือ "การบิดเบือนความจริง" 
หรือ สร้างความจริงเทียมชุดใหม่ขึ้นมารับรองความชอบธรรมในการเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่นของพวกตัวเอง โดยสร้าง "ศัตรูร่วม"ที่พวกเขามโนขึ้นมาเอง

          กลับไปที่คำถามตั้งแต่ทีแรกที่สังคมเริ่มตั้งคำถามต่อ "การบรรลุธรรม"ของเจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา คนที่บรรลุธรรมแล้วต้องปล่อยวางได้ทุกเมื่อ หรือเข้าถึงความว่างได้ทุกเมื่อมิใช่หรือ ไม่มีการบรรลุธรรมของผู้ใดที่ไม่เคยถูกทดสอบจากฟ้าดินมาก่อนหรอก บททดสอบที่แท้จริงของความเป็นของจริงของวิชาเตโชวิปัสสนาและตัวเจ้าสำนักเตโชวิปัสสนาเพิ่งจะเริ่มต้นหลังจากนี้เท่านั้น

 

         ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์สุวินัย ภรณวลัย ได้มีวิวาทะเกี่ยวกับเตโชวิปัสสนากรรมฐาน ซึ่งเตโชวิปัสสนากรรมฐานตามความเข้าใจของศิษย์อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี เน้นมาที่การมีความเพียรเผากิเลส เตโชวิปัสสนา เป็นเทคนิคในการปฏิบัติ ที่ตีตรงมาที่หัวใจของคำว่า อาตาปี สัมปชาโณ สติมา พึงมีความเพียรเผากิเลสให้เร่าร้อน หลักการภาวนา เป็นการจุดธาตุไฟในกายมาเผากิเลส ไม่ใช่เตโชกสิณ ที่เพ่งไฟจากภายนอก แต่เตโชวิปัสสนา คือการตั้งสติรู้กาย เวทนา จิต ธรรม ด้วยเทคนิควิธีการที่ทำให้เกิดธาตุไฟในกายจุดขึ้นมาเผากิเลส ทำให้จิตบริสุทธิ์อย่างรวดเร็ว 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : เดือดกว่าไฟเตโชฯ!! "อ.สุวินัย" โต้ "อ.อ้อย อัจฉราวดี" เข้าใจไปเองว่า "บรรลุธรรม" ตีความพระบาลีผิดๆ เตโชฯ มีจริง..แต่ไม่ได้ใช้แบบที่เข้าใจ!!

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook Suvinai Pornavalai