โชว์ฟอร์มเยี่ยม!!"ตอง"ปลื้ม พาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือแข้งสำรองของทีมจ่าฝูงไปขาดลอย 3-0

โชว์ฟอร์มเยี่ยม!!"ตอง"ปลื้ม พาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือแข้งสำรองของทีมจ่าฝูงไปขาดลอย 3-0

ประเดิมการค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยมได้สุดหรู ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดใหม่อย่าง โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม หลังได้รับโอกาสจาก ไนเจล เพียร์สัน กุนซือใหญ่ ส่งลงเฝ้าเสาให้ทีมในเกมลีกสำรอง ที่ โอเอช ลูเวิน นำเป็นจ่าฝูงอยู่ขณะนี้ ครบ 90 นาทีโดยโชว์ฟอร์มเยี่ยมพาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือแข้งสำรองของทีมจ่าฝูงลีกด.2 ขณะนี้อย่าง แซร์เคิล บรู๊ซ ที่อยู่อันดับ 4 ลีกของสำรอง ไปขาดลอย 3-0

โชว์ฟอร์มเยี่ยม!!"ตอง"ปลื้ม พาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือแข้งสำรองของทีมจ่าฝูงไปขาดลอย 3-0

 

โชว์ฟอร์มเยี่ยม!!"ตอง"ปลื้ม พาทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือแข้งสำรองของทีมจ่าฝูงไปขาดลอย 3-0

ถือเป็นการประเดิมสังกัดใหม่นัดแรกได้อย่างงดงาม เมื่อวันที่ 30 มค. 61 ที่ผ่านมา โดย ทีมสำรองของโอเอช ลูเวิน ยังนำเป็นจ่าฝูงลีกสำรองดิวิชั่น 2ต่อไปได้อีกด้วย “เจ้าตอง” บอกพอใจเกมแรกกับต้นสังกัดใหม่ แม้จะเป็นลีกสำรองขอ วางเป้ามุ่งมั่นซ้อมเพื่อให้ได้ลงเล่นเกมกับลีกดิวิชั่น 2เบลเยี่ยม กับ โอเอช ลูเวิน ให้ได้เร็วที่สุด  
       ความเคลื่อนไหวของ”เจ้าตอง” กวินทร์ สัจจานันท์ อดีตนักเตะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ขายให้กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในลีกดิวิชั่น 2เบลเยี่ยมไปพร้อมสถิติเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงสุดของ”กิเลนผยอง” โดยหลังจากที่เจ้าตัวได้เดินทางไปร่วมทัพกับต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่ 11 มค.61 ที่ผ่านมาก่อนจะได้รับใบอนุญาติทำงาน ( เวิร์ค เพอร์มิต ) ด้วยการเป็นนักเตะอาชีพในเบลเยี่ยมไปตั้งแต่ 21 มค. 61 ที่ผ่านมาแต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามได้เพียงแค่ลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตามโปรแกรมซ้อมแต่ละวัน
  ล่าสุดเมื่อ 29  มค. 61 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเวลา 20.00 น. ที่ตรงกับเวลาไทย 2.00 น.ของวันที่ 30 มค. 61นั้น”เจ้าตอง” ได้รับโอกาสลงสนามเป็นครั้งแรกในสีเสื้อให้โอเอช ลูเวิน ในเกมลีกสำรองที่สนามซ้อมของทีมโดยก่อนเกมนี้ โอเอช ลูเวิน มีผลงานในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม อยู่อันดับ 3 แต่ในลีกสำรองของดิวิชั่น 2 นั้น โอเอช ลูเวิน ที่มีกลุ่มคิงส์ พาวเวอร์ จากไทย เป็นเจ้าของทีมเช่นเดียวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่ โดยนัดนี้ เจ้าถิ่น โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านเจอกับ ทีมสำรองของทีมดีกรีจ่าฝูงลีกด. 2 เบลเยี่ยม อย่าง แซร์เคิล บรู๊ซ ที่ในลีกสำรอง อยู่อันดับ 4 จาก 8 ทีมที่ร่วมแข่งขัน ซึ่ง ยกพลมาเยือน
       นัดนี้ยอดนายทวารมือ 1 ดีกรีทีมชาติไทยอย่าง “เจ้าตอง” ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง โดย สวมเสื้อตัวเก่งเบอร์ 16 ทีมลงเฝ้าเสาให้กับทีมซึ่งตลอดเกมที่ ”เจ้าตอง” ได้รับวางใจจาก ไนเจล เพียร์สัน กุนซือใหญ่ของทีมให้ลงสนามครบ 90 นาทีนั้น”เจ้าตอง” ที่ลงรับใช้ต้นสังกัดอย่าง โอเอช ลูเวิน เป็นนัดแรกนับจากบินไปค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสเซฟจังหวะสำคัญๆในเกมรุกของทีมสำรอง แซร์เคิล บรู๊ซ ไว้ให้ โอเอช ลูเวินได้หลายหนก่อนที่ทีม โอเอช ลูเวิน จะเปิดบ้านชนะไปได้ 3-0 โดยได้ประตูจาก ฟรีคิกของ เบนจามิน บูลองเซอ น. 20 ครึ่งแรก และมาได้อีก 2 ประตูในครึ่งหลังจาก ก็อตวิน โอดิโบ้ น. 55  และ ปิดท้ายด้วย โย คิลิส น. 58
       จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมสำรองของ โอเอช ลูเวิน ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกสำรองได้ต่อไป โดยเตะไป 13 นัด มี 28 แต้ม อันดับ 2 เป็นเค ลิเซร์ 15 นัด 27 แต้ม ,อันดับ 3 เอฟซี โอ เบียร์ชอต 14 นัด 25แต้ม , อันดับ 4 แซร์เคิล บรู๊ซ 14 นัด 21 แต้ม ,อันดับ 5 เคเอสวี โรซาแลร์ 15 นัด 19 แต้ม , อันดับ 6 เควีซี เวสเตอร์โล 15 นัด 18 แต้ม ,อันดับ 7 เอเอฟซี ทูบิเซ่ 15 นัด 15 แต้ม ,อันดับ 8 อาร์ ยูเนี่ยน ฯ15 นัด 12 แต้ม

 โดยหลังจบเกมนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่นำโดยไนเจล เพียร์สัน  ,โค้ชผู้รักษาประตู อย่าง อาห์นเนม คูเปรุส รวมถึงเพื่อนร่วมทีมได้เข้ามาแสดงความยินดีกับ”เจ้าตอง” ที่ลงเฝ้าเสาให้ทีมนัดแรกและพาทีมไม่เสียประตูได้อีกด้วย
       หลังเกม “เจ้าตอง”ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬา,สตาร์ซอกเกอร์ “ลิตเติ้ลโจ” สุรศักดิ์ มากทวี ที่เดินทางไปเกาะติดผลงานของกวินทร์ ในเกมนี้ถึงเบลเยี่ยม ด้วยว่า “ ดีใจที่มีส่วนร่วมในชัยชนะอย่างสวยงามของทีมในเกมนี้ได้แม้จะเป็นแค่ลีกสำรองก็ตามทีโดยรวมถือว่าโอเคพอใจกับฟอร์มของตัวเองแม้ว่าเกมแรกจะยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ก็ตามโดยถือเป็นการเริ่มต้นที่ดียังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพัฒนาต่อไป ทั้งการเล่นที่พื้นสนามหญ้าเทียมในเกมนี้ ส่วนการรับมือป้องกันลูกโด่งที่เป็นจุดเด่นในเกมรุกของบอลสไตล์ยุโรปไม่มีปัญหาในเกมนี้ส่วนการที่นัดนี้ผมใช้เสียงด้วยการตะโกนสั่งเกมกับเพื่อนร่วมทีมก็โอเค”
       “เจ้าตอง” ยังกล่าวอีกด้วยว่า “เป้าหมายของผมในการมาค้าแข้งกับโอเอช ลูเวิน ครั้งนี้คือต้องได้รับเลือกให้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ในเกมลีกดิวิชั่น 2 ให้ได้ไม่ใช่ได้ลงแค่กับทีมสำรองเท่านั้นโดยเชื่อว่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีที่สุดซึ่งผมจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อไปถึงวันนั้นให้ได้ที่ได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ให้ได้โดยเร็วที่สุด “