“ทีนิวส์” สวนกระแสธุรกิจสื่อ ... รุกธุรกิจ New Media ฉลุย จ่ายโบนัสพนักงาน

“ทีนิวส์” สวนกระแสธุรกิจสื่อ ... รุกธุรกิจ New Media ฉลุย จ่ายโบนัสพนักงาน

ในห้วงเวลาแห่ง "คลื่นกวาดล้างสื่อ" เทคโนโลยี่ "นิว มีเดีย" อย่างเฟสบุคทำให้ "สื่อเก่า" อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ กระทั่งต้องล้มหายตายจาก การทยอยปิดตัวของนิตยสารชื่อดังหลายหัว การให้พนักงานสมัครใจลาออกของสื่อหนังสือพิมพ์ที่เคยยิ่งใหญ่  การปิดแผนกโรงพิมพ์  ยุติการดำเนินการของหนังสือพิมพ์ การทยอยเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ของทีวีช่องหนึ่ง ฯลฯ ที่ผ่านมาในปี 2017  อะไรเหล่านี้ว่ากันว่าเป็นเพียงหัวขบวนของคลื่น "สึนามิ" ระลอกแล้วระลอกเล่าที่กำลังตามมาในปีนี้

ทีนิวส์เป็นสื่อหนึ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงและต้องเผชิญความเปลี่ยนแปลงนี้อย่างเจ็บปวด ภาระขาดทุนสะสมของ "ทีนิวส์" ในตอนนั้นเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น จนต้องยอม "เฉือนเนื้อตัวเอง" จากลดเงินเดือนผู้บริหาร จนถึงในที่สุดก็ต้อง "เลิกจ้าง" พนักงานบางส่วน แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น

ทีนิวส์ในวันนั้นก็เหมือนเรืออัปปางที่รอวันจม ต่างคนก็ต้องต่างแยกย้ายกันไป เพราะมันอยู่ไม่ได้แล้ว แต่เมื่อตัดสินใจว่า "นิวมีเดีย" เท่านั้นคือทางรอด ทีนิวส์จึงตัดสินใจ "ทุบหม้อข้าว ตีเมืองจันฯ" อย่างเด็ดขาด ยุติทีนิวส์ทีวี ยุติสำนักพิมพ์ ทุกคน ทุกฝ่ายหันมามุ่งทาง "นิว มีเดีย" อย่างเดียวเท่านั้น ถ้าไม่รอดก็ยอมตาย

ผลพวงของการตัดสินใจครั้งนั้น ทำให้ทีนิวส์เข้ามารุกในนิว มีเดียอย่างเต็มตัว ต้องทุ่มกำลังความคิด สติปัญญา แรงกายแรงใจกันสุดตัว ตั้งแต่ผู้บริหารถึงพนักงานเข้าใหม่ โดยการนำของ ฉัตรชัย ภู่โคกหวาย 

“ทีนิวส์” สวนกระแสธุรกิจสื่อ ... รุกธุรกิจ New Media ฉลุย จ่ายโบนัสพนักงาน จนสามารถยืนสวนกระแสขาลงของธุรกิจสื่อเอาไว้ได้ และสามารถเชื่อมโยงสื่อจากหลากหลายช่องทางเข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการกับสังคมปัจจุบันได้แบบทันทีทันใด ทำให้องค์กรสามารถรับรู้และดำเนินการได้อย่างถูกต้อง และมีผลประกอบการกลับมาเป็นกำไรในที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน ในการสรรสร้างสื่อที่มีคุณภาพ จึงได้มีการประกาศจ่ายโบนัสประจำปี รายละเอียดดังนี้

“ทีนิวส์” สวนกระแสธุรกิจสื่อ ... รุกธุรกิจ New Media ฉลุย จ่ายโบนัสพนักงาน