ติดตามข่าวสารได้ที่ www.mouthkrajay.com

นับเป็นความสะเทือนใจอย่างสูงของวงการนักอนุรักษ์ และประชาชนทุกคน กรณีมีการเข้ามาล่าสัตว์ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ของ CEO บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย และทันที ที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือฯ ทราบเรื่อง ก็เร่งเดินทางไปยังพื้นที่ทันที เพื่อไปให้กำลังรุ่นน้องคนกล้าอย่างหัวหน้าวิเชียร ที่เคยร่วมงานปราบปรามผู้กระทำผิดกันมาหลายครั้ง ครั้นเมื่อมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีดังกล่าว หัวหน้าชัยวัฒน์ได้ เผยความรู้สึกที่แสนหดหู่ปนคับแค้นใจ ว่า

 

 

หดหู่ปนคับแค้นใจ!! เปิดความรู้สึกหัวหน้าพญาเสือ หลังลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี ช็อก ตัดหางเสือดำทำซุป ไก่ฟ้าหลังเทา ถูกกินเหลือครึ่ง

"หลังจาก สำนวนบันทึกจับกุม นายเปรมชัย กับพวกเสร็จพวกเรา เจ้าหน้าที่รีบส่งสำนวนเพราะเกรงจะโดนฟ้องกลับ เพราะทนายข่มขู่หากกักตัวเกิน 48 ชั่วโมง พวกเรารวมทั้งผม ก็กลัวเช่นกัน แต่ทำไงได้กว่าจะออกมา มันใช้เวลานานเหลือเกิน พวกเจ้าหน้าที่ทำงานเพื่อปกป้องป่า รักษาชีวิตสัตว์ป่าและรักษาชีวิตของตนให้อยู่กับครอบครัวให้นานที่สุด

ในขณะเดียวกัน น้องๆ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ได้ไปหยิบ ของกลางมาวาง และนำมาวางที่ละชิ้นๆ นั้นความกลัวที่ กลัวเขาฟ้องกลับ มันกลายเป็นความโกรธแค้น ทั้งที่พวกเราไม่ควรโกรธ เพราะเป็นหน้าที่แต่ขอให้ทุกคนที่อ่านเข้าใจ ด้วยว่า พวกเรา เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าทุกนาย ดูแล ปกป้อง คุ้มครอง ป่า ต้นไม้ โดยเฉพาะสัตว์ป่า มาด้วยชีวิต กว่ามันจะโตได้ รอดได้ วิ่งได้ มันผ่านอุปสรรคมากมาย พวกเราเดินทนร้อนทนหนาว ทนเปียก เพื่อดูแลพวกเขา

แต่กลับถูกหยิบออกจากถุงดำ ออกมาเป็นชิ้นๆ นั้นเสือดำ ซึ่งร่างถูกแบ่งเป็นท่อนๆ ไก่ฟ้าหลังเทา ถูกกินเหลือครึ่งเดียว เนื้อเก้ง แล้วนี่อะไรอีก มันเป็นหางเสือดำ ต้มยำเป็นซุป เนื้อขาหลังของเสือดำ ถูกเอาไปกิน มันอะไรกัน คุณเปรมชัย!

ขณะนั้นผมกำลังถ่ายภาพ ที่ จนท. นำซากสัตว์ แต่ละอย่างออกมา ผมหันไปเห็นนักเรียน เด็กๆ ตัวเล็กๆ ยืนชี้! พูดคุยกันเสียง งึมงัม! จับใจความไม่ได้ว่า เด็กๆ พวกนั้น คิดอะไร และไม่ได้ยินว่าพูดอะไรด้วย แต่ที่มันสะท้าน ความรู้สึกของผมคือ

“คุณเปรมชัย ทำอะไร คุณทำอะไรลงไป คุณได้ทำตัวอย่างที่ เด็กๆ ควรเอาตัวอย่างหรือไม่ นั้นผมไม่อาจรู้ได้ เพราะผมไม่ยิน เสียงเด็กๆ คุยกัน
แต่ที่ผมรู้สึก คือ ผมรู้สึกแย่มาก "

#เสือดำ #พญาเสือ #ทุ่งใหญ่ #เปรมชัย