นายกบิ๊กตู่เตรียมนุ่งโจงกระเบนร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว14กพ.นี้ ประกาศเชิญชวนปชช.ร่วมงาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ว่า ขอเชิญชวนทุกฝ่ายเข้าร่วมงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ที่มีการเปิดงานในวันนี้เป็นวันแรก โดยตนและรัฐบาลจะเดินทางไปร่วมพิธีเปิดงานในวันนี้ 8 กพ. 2561 ด้วย  ซึ่งผู้ร่วมงานจะมีการแต่งกายชุดไทยย้อนยุค เพื่อเป็นการรักษาประเพณีวัฒนธรรมเก่าแก่ของประเทศไว้ แต่เราต้องคิดใหม่และทำใหม่ในความเป็นเอกลักษณ์ของไทย ตนถึงบอกว่านี่คือไทยนิยม คือการนิยมทำความดี ความงามให้เกิดขึ้นกับประเทศ กับตนเองและครอบครัว นี่คือไทยนิยม ไม่ใช่เป็นโครงการเพื่อให้มานิยมตน ไม่ใช่เลย

จากนั้นภายหลังการมอบรางวัลฯนายกรัฐมนตรียังให้สัมภาษณ์อีกว่า วันนี้ตนจะไปร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว โดยจะสวมชุดขาวที่เป็นเครื่องแบบพิธีการ และในวันที่14 กพ.นี้ ตนจะสวมชุดไทยโจงกระเบนไปร่วมงานด้วยตนเองอีกครั้ง

นายกบิ๊กตู่เตรียมนุ่งโจงกระเบนร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว14กพ.นี้ ประกาศเชิญชวนปชช.ร่วมงาน

สำหรับงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาว"กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่8กพ.-11มีค.2561 ระหว่างเวลา10.30-21.00น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ณ.พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู
ในงานจะแบ่งเป็น3โซน คือ
โซนที่1 นิทรรศการนำเสนอพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าอยู่หัว รัชกาลที่5 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9
โซนที่2 ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์และร้านจิตอาสา ร้านภูฟ้า และร้านมูลนิธิต่างๆ
โซนที่3 เป็นโซนร้านอาหารและร้านค้าในแนวคิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร สืบสานชุมชน วิถีไทย