คลิปเสียงต่อรองพ่นพิษ!! "เปรมชัย"โดนแจ้งข้อหาเพิ่ม "ติดสินบนเจ้าพนักงาน"(มีคลิป)

9 ก.พ.61  ที่ท่าอากาศยานกองทัพอากาศ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด และพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ว่า

จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ให้การในเบื้องต้นว่า เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาทและค่าธรรมเนียมพาหนะ 30 บาท รวมแต่อย่างใด โดยนายวิเชียร ให้การว่าได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับทางกรมอุทยานจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ 

 

คลิปเสียงต่อรองพ่นพิษ!! "เปรมชัย"โดนแจ้งข้อหาเพิ่ม "ติดสินบนเจ้าพนักงาน"(มีคลิป)

 

 

ทั้งนี้ ตามระเบียบเจ้าหน้าที่สามารถงดเว้นค่าธรรมเนียมได้แต่ก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตตามขั้นตอน แต่นายเปรมชัย ไม่ได้มีการทำหนังสืออนุญาต มีเพียงนายวิเชียร เป็นผู้ทำเรื่องฝ่ายเดียว เพื่อเสนอผู้อำนวยการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรขออนุญาตให้นายเปรมชัย เข้าพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยให้เหตุผลว่าเข้าพื้นที่เพื่อศึกษาวิจัย ซึ่งผู้ที่มีอำนาจในการอนุญาตให้ละเว้นค่าธรรมเนียมต้องเป็นผู้อำนวยการฯเท่านั้น


รองผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า จากการสอบปากคำ นายวิเชียรยืนยันว่ามีความพยายามในการติดสินบนเจ้าพนักงาน จึง ให้นายวิเชียร ร้องทุกข์ กับตำรวจ บก.ปปป.และกล่าวโทษ นายเปรมชัย และ พวกฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องสินบนทุกราย

 

คลิปเสียงต่อรองพ่นพิษ!! "เปรมชัย"โดนแจ้งข้อหาเพิ่ม "ติดสินบนเจ้าพนักงาน"(มีคลิป)

 

 

 

ขอบคุณภาพ "SpringNews"