ขออภัยเพื่อนตำรวจ !! "บิ๊กอ๊อด" งานเข้าส่งไลน์ตรงจากญี่ปุ่น แจง ไม่เคยคิดดูหมิ่นอาชีพ ไม่มีเจตนาเชิงลบ

ขออภัยเพื่อนตำรวจ !! "บิ๊กอ๊อด" งานเข้าส่งไลน์ตรงจากญี่ปุ่น แจง ไม่เคยคิดดูหมิ่นอาชีพ ไม่มีเจตนาเชิงลบ

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานข่าวว่า พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ส่งข้อความผ่านทางโซเชียล ไลน์ มาให้กลุ่มเพื่อนราชการตำรวจ จากประเทศญี่ปุ่น ถึงกรณีเกี่ยวกับประเด็นยืมเงินนายกำพล วีระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวด วิคตอเรียซีเคร็ท จำนวน 300 ล้านบาท โดยมีข้อความระบุดังนี้

 

“ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจที่รัก

จากการที่ผมได้ให้สัมภาษณ์ในรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2561 โดยมีข้อความตอนหนึ่งที่ว่า

“…ตลอดชีวิตรับราชการของผม เกือบจะเรียกได้ว่าอาชีพตำรวจนี่ถือว่าเป็นไซด์ไลน์ อาชีพหลักๆ ผมคือทำธุรกิจ ซึ่งคนในแวดวงธุรกิจรู้เรื่องดี โดยเฉพาะเรื่องหุ้นผมนิยมมาก ผมมีรายได้ ผลกำไรจากการเล่นหุ้น และก็เสียหายเพราะการเล่นหุ้นเช่นกัน …”

จากประโยคนี้เจตนาของผม เป็นการตอบคำถามผู้ให้สัมภาษณ์ กรณีที่มีการกล่าวหาและนำชื่อผมไปพาดพิงโยงใยในกรณีวิคตอเรีย ซีเครท ผมจึงได้ตอบคำถามที่ต้องการชี้แจงและสื่อให้เข้าใจว่า รายได้ของผมส่วนใหญ่มาจากการทำธุรกิจและลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นหลัก ส่วนรายได้ที่ได้รับจากการทำหน้าที่ตำรวจเป็นรายได้รอง เพราะผมไม่เคยรับส่วย จากธุรกิจที่ผิดกฏหมาย และไม่เคยรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชาเลย

และด้วยอารมณ์และความรู้สึกในขณะนั้น จึงทำให้มีคำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกหรือความเข้าใจไปต่างๆนานา โดยผมไม่ได้มีเจตนาในเชิงลบตามที่เป็นข่าว หรือจะทำให้เกิดความรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจของเพื่อนข้าราชการตำรวจ แต่อย่างใด

ผมขอยืนยันว่า ตลอดชีวิตการรับราชการของผม ผมรักและภาคภูมิใจในอาชีพ “ตำรวจ” ไม่เคยคิดดูถูก ดูหมิ่น ดูแคลนในอาชีพตำรวจแต่อย่างใด มีความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ในสายเลือดของผม

ผมต้องขออภัยต่อเพื่อนตำรวจมา ณ ที่นี้ หากการให้สัมภาษณ์ของผม ทำให้มีผู้เข้าใจผิดหรือกระทบกระเทือนจิตใจเพื่อนข้าราชการตำรวจ

 

ขอบคุณครับ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง”