FB : DEEPS NEWS

จากรณีน.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาแถลงยอมรับว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม นายนพดล พฤกษะวัน อดีตหน้าห้องอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อขอให้ช่วยอนุญาตให้ นายเปรมชัย กรรณสูต และพวกเข้าไปในพักค้างคืนในพื้นที่ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ โดยอ้างว่าเนื่องจาก นายเปรมชัย เป็นคนรักธรรมชาติ และชอบเดินทางเข้าไปพักผ่อนในป่า

        “จึงได้แนะนำว่า ต้องดำเนินการอย่างไร หากเป็นการไปเที่ยวชมก็เพียงแค่เขียนคำร้อง นายนพดล ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะเข้าไปในพื้นที่ แต่ที่ผ่านมาก็มักมีหลายกรณีที่ขอเข้าพื้นที่เร่งด่วนตอนใกล้ๆวัน แต่ก็จะอยู่ในกรอบระยะเวลา 5 วันที่กำหนด พร้อมทั้งขอยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ นายนพดล ทราบเพียงว่าเป็นอดีตข้าราชการที่เกษียณไปแล้วเท่านั้น และไม่เคยทำงานด้วยกันมาก่อน”

 

เดี๋ยวได้ซวยกันหมด???? ด่วน!!!ตำรวจออกหมายเรียก นพดล สอบหลังผอ.อนุรักษ์ฯรับเป็นคนโทรขอช่วยเปรมชัยเข้าป่า!?! (มีคลิป)

 

       ต่อมาพ.ต.อ.ทัศนภูมิ จารุปรัช รอง ผบก.ปทส. เปิดเผยถึงการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่าเพราะต้องการทราบว่านายเปรมชัยและพวก เข้าไปในพื้นที่ได้อย่างไร โดยจากการสอบปากคำ ดร.กาญจนา อ้างว่าเป็นผู้แนะนำขั้นตอนให้กับนายนพดลว่าจะสามารถขออนุญาตเข้าพื้นที่ได้อย่างไรบ้างเพียงเท่านั้น

 

       “ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้พยายามติดต่อไปยังนายนพดล เพื่อเรียกเข้ามาสอบปากคำในประเด็นว่า นายเปรมชัย มีเจตนาเข้าไปล่าสัตว์หรือไม่ ซึ่งยังไม่มีผู้รับสาย หากไม่มาพบต้องดำเนินการออกหมายเรียกตามขั้นตอนต่อไป”  อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้(10ก.พ.)ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกนายนพดลแล้ว โดยให้มาพบตำรวจในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

 

เดี๋ยวได้ซวยกันหมด???? ด่วน!!!ตำรวจออกหมายเรียก นพดล สอบหลังผอ.อนุรักษ์ฯรับเป็นคนโทรขอช่วยเปรมชัยเข้าป่า!?! (มีคลิป)