กระเป๋าผ้าทอภาพวาดฝีพระหัตถ์ร.10 รายได้ช่วยเหลือปลดทุกข์คนไทย มีจำหน่ายในงานอุ่นไอรัก

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าซื่้อ กระเป๋าผ้าทอภาพวาดฝีพระหัตถ์ร.10 รายได้ช่วยเหลือปลดทุกข์คนไทย

เพจโบราณนานมาได้นำเสนอข้อมูลการจัดจำหน่ายกระเป๋าจิตอาสาลายภาพฝีพระหัตถ์นำรายได้ช่วยเหลือประชาชนความว่า....สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรินำผ้าฝ้ายฝีมือประชาชน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดทำ “กระเป๋าจิตอาสา” ลายภาพวาดฝีพระหัตถ์

กระเป๋าผ้า

 

ด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ เสด็จฯ มาทรงเยี่ยมราษฎรในจังหวัดชายแดนใต้ ทรงนำงานทอผ้าฝ้ายและงานปักผ้าของศิลปาชีพ มาช่วยให้ชาวไทยพุทธ และมุสลิมมีรายได้เพิ่มขึ้น เปรียบเสมือนโรงเรียนช่างฝีมือของชาวบ้าน ให้ได้เข้ามาเรียนรู้ กระทั่งงานทอผ้ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และงานปักผ้าก็คือความสุขที่เข็ม เส้นไหม และสองมือจะบันดาลให้เป็นไป

กระเป๋าผ้า ฝีพระหัตถ์

 

ภาพวาด

เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้นำผ้าฝ้ายในการนี้มาดัดแปลงและออกแบบเป็นกระเป๋าจิตอาสา มีด้วยกัน ๒ สี คือ สีเหลือง และสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งยังพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ลงบนกระเป๋าจิตอาสาทั้ง ๒ ด้าน ประกอบด้วย ภาพครอบครัวจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ และภาพแทนความหมาย ความเป็นอยู่ของประชาชนทั้ง ๓ ฤดู ซึ่งสะท้อนถึงความรัก ความห่วงใยในพสกนิกรของพระองค์ เสมือนเป็นความรัก ความผูกพัน และความอบอุ่นที่มีให้กันในครอบครัว

การออกแบบกระเป๋าจิตอาสา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้เป็นกระเป๋าที่มีความสวยงาม มีความทนทาน และเคลือบด้วยวัสดุกันน้ำอย่างดี ซึ่งประชาชนสามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย อาทิ การเรียน การจับจ่ายใช้สอย การกีฬา หรือในงานด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นการแสดงถึงพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ในการสืบสานงานตามพระราชเสาวนีย์ ที่จะช่วยเสริมอาชีพให้กับราษฎรให้มีรายได้เพิ่ม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการนำกระเป๋าจิตอาสาที่จัดทำขึ้นมาจำหน่ายในงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ซึ่งจะทรงนำรายได้ไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขช่วยเหลือราษฎรผู้ด้อยโอกาส ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ และเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ภายใต้กิจกรรมในโครงการพระราชดำริจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ

ทั้งนี้ กระเป๋าจิตอาสาจะมีจำหน่ายที่ร้านจิตอาสา ๙๐๔ ภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ – ๑๑ มีนาคม ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ในหลวงร.10 โปรดเกล้าฯจัดงานอุ่นไอรัก ครั้งที่ 2 พร้อมทรงจักรยาน9ธ.ค.ระยะทาง 39 กม.

-งดงามด้วยพระเมตตา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานกรมศิลป์สร้างเรือพระราชพิธี งานอุ่นไอรักฯ