- 12 ก.พ. 2561
#ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา (10-02-61) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นันทชัย คุณสุข ได้โพสคลิปพร้อมข้อความว่า "แบบนี้ก็ได้หรอครับ...ไปรษณีย์ไทย สาขา เช็นทรัลปิ่นเกล้า ปล่อยลูกค้าลอยแพ อ้าง... หมดเวลาทำการ...เวลา 20.00น. มากดคิว รอเกือบชม. พอถึงเวลาส่ง ส่งได้เพียง7ชิ้น แล้วบอก รับได้แค่นี้ เวลาหมด เชดดดดดด...ลูกค้านั่งรอกันเต็ม ไม่ได้ส่งกัน (มีคิวกันทุกคน) แถมช่องบริการ มี 3ช่อง แต่เปิดแค่ 2 ช่อง พอจะหมดเวลา ถึงมาเปิด แล้วบอกว่า ได้แค่ไหนแค่นั้น คือตั้งนานไม่มาเปิดครับ แล้วมารอเพื่อ??? เสียหายมั้ยครับ ผมพึ่งเคยเจอ ส่งที่อืน เค้าปิดรับคิว 20.00น จริง แต่ลูกค้าที่ ได้คิว เค้าจัดการให้หมดครับ นี่คือ ไล่ลูกค้าเลย แล้วจะเปิดคิวถึงสองทุ่มเพื่ออะไรครับ คุณ ต้องจัดการลูกค้าที่เค้ามารอให้หมดสิครับ ไม่ใช่ทำแบบนี้ สรุป ขนของกลับ เสียเวลา เสียน้ำมัน เสียๆๆๆๆๆๆ..ถุยยยย"
งานนี้ไม่แปลกที่จะหัวร้อน เพราะหนุ่มเจ้าของคลิปได้ออกมาเผยเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมันส่งผลต่อธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก การส่งของให้ลูกค้า เมื่อเขาจ่ายเงินมา สั่งส่ง EMS นั้นหมายความว่าเขาต้องการความรวดเร็ว ต้องการของ แต่สิ่งที่ไปรษณ์ย์สาขาดังกล่าวทำ คือเขาไม่ให้ความชัดเจนกับลูกค้า ไม่บอกกล่าวว่าจะปิด ในขณะที่สาขาอื่นหากถึงเวลาปิดก็ยังต้องอยู่เก็บลูกค้าที่เขากดบัตรคิวในเวลาจนหมด
แต่งานนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช้ทุกสาขาที่จะเป็นเพราะหนุ่มเจ้าของคลิปได้ยืนยันว่า เคยใช้บริการสาขาอื่นไม่ได้เป็นเช่นนี้ ก็ยังมีสาขาที่เก็บตกลูกค้าอยู่ พึ่งเคยเจอสาขาที่ไม่เก็บลูกค้าที่แรก งานนี้คงต้องรอคำชี้แจ้งจากไปรษณีย์ไทยว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรต่อไป...
ขอบคุณคลิปจาก นันทชัย คุณสุข