พล.อ.ประยุทธ์ ตู่เมิน!!!ไม่สนกรณีทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นเรื่องกระพี้  พร้อมป่าวประกาศขอไปยังตปท.ว่าให้เคารพกม.ไทยบ้าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษประกาศวาระแห่งชาติ สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน ไทยแลนด์ 4.0 การพัฒนาที่ยั่งยืน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าวันนี้(12กพ.2561) ตอนหนึ่งเกี่ยวกับกรณีที่ปรากฎภาพ นาย ทักษิณ และ น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ต้องหาหนีคำตัดสินศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อยู่ที่กรุง ปักกิ่ง ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีนว่ากรณีการลงโทษเจ้าหน้าที่จะต้องมีหลักฐาน มีการสอบสวน ไม่ใช่สังคมจะมาชี้ผิด-ถูก และทุกสิ่งจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามหลักฐานที่มี 
"บางคนกระบวนการครบแล้ว มีคำพิพากษาลงโทษไปแล้ว ยังเคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศ จะทำอย่างไร ซึ่งหลายประเทศมองเศรษฐกิจแต่เพียงอย่างเดียว และมองว่าเป็นเรื่องภายในของแต่ละประเทศ แต่ตนก็คิดว่าประเทศไทยก็มีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่ละเมิดกฎหมายของแต่ละประเทศมาทำผิดในไทย ตนก็ดำเนินคดีจับกุมจำนวนมาก และส่งตัวตามกฎหมายกลับไปเพื่อนำไปลงโทษที่ประเทศต้นทาง เพราะฉะนั้นทุกประเทศต้องเคารพในสิ่งเหล่านี้ด้วย อย่าให้มีการเคลื่อนไหวของคนกระทำผิดกฎหมายของแต่ละประเทศ เพราะเป็นกฎหมายที่ไทยเคารพกฎหมายประเทศอื่น ประเทศอื่นต้องเคารพกฎหมายประเทศไทยด้วยเช่นกัน นั่นคือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของไทย "

พล.อ.ประยุทธ์ ตู่เมิน!!!ไม่สนกรณีทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นเรื่องกระพี้  พร้อมป่าวประกาศขอไปยังตปท.ว่าให้เคารพกม.ไทยบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ตู่เมิน!!!ไม่สนกรณีทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นเรื่องกระพี้  พร้อมป่าวประกาศขอไปยังตปท.ว่าให้เคารพกม.ไทยบ้าง

สำหรับประเทศที่ให้นาย ทักษิณ และน.ส ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าประเทศ มี อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และ สหรัฐอาหรับเอมิเรต เป็นต้น

อย่างไรก็ตามก่อนการเปิดงาน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หากใครทำผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  คือขยับทีก็เป็นข่าวไปหมด และเดือดร้อนคนทั้งประเทศ  จากนั้นนายกรัฐมนตรียังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณี นาย ทักษิณ และ น.ส ยิ่งลักษณ์ ว่า ตนไม่มีความเห็น เป็นเรื่องของต่างประเทศ เค้าตามอยู่แล้ว ตามทุกคน ได้กลับมาบ้าง ไม่ได้กลับมาบ้าง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเคลื่อนไหวของ2อดีตนายกรัฐมนตรีสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวในไทย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อย่าไปสนใจ ตนไม่สนใจ คุณไปสนใจเค้าทำไม คุณไปสนใจคนทำผิดกฎหมายทำไม ตนไม่มองทั้งสิ้น อยู่ที่คุณจะไปให้ความสำคัญแค่ไหน คุณจะให้ความสำคัญแค่กระพี้ก็ตามใจคุณ ตนไม่สนใจ
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งคู่อยู่ในจีน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่รู้ ไม่มีความเห็น และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีกังวลใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที เป็นที่น่าสังเกตุว่าการเดินขึ้นตึกของนายกรัฐมนตรีเป็นการเดินกระทืบเท้าเสียงดังในลักษณะการระบายอารมณ์โกรธขึ้นตึกเพื่อเตรียมเข้าพบและหารือกับนาย บอริส  จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศสหราชอาณาจักร