ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากการณีการจับกุมนายเปรมชัย  กรรณสูต  ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์  คดียิงสัตว์ป่าสงวนฯในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  ต่อมานายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ้างว่ามีคลิปเสียงการสนทนาของกลุ่มนายเปรมชัย กรรณสูต เจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจึงได้ขยายผลตรวจสอบที่ดินที่นายแพทย์ชัยยุทธ  กรรณสูต  และญาติ มีส่วนเกี่ยวข้องครอบครองในพื้นที่อำเภอภูเรือ ในนามบริษัทเพชรบุรี เรียลเอสเตทส์ จำกัด  หรือภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท  ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  มีชื่อนายเปรมชัย  กรรณสูต  เป็นหนึ่งในกรรมการบริหาร   ซึ่งเคยถูกกรมที่ดินมีคำสั่งที่ 2/93/2546 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2546  เพิกถอน น.ส.3 ก. เนื่องจากออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ บนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูเปือย  ป่าภูขี้เถ้า  และป่าภูเรือ จำนวน 131 แปลง รวมเนื้อที่ 6,226 ไร่ 3 งาน 88 ตารางวา  ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ท  ไร่องุ่น-โรงงานผลิตไวน์ชาโตเดอเลย และไร่ภูเรือวโณทยาน  อยู่ในเขตรอยต่อระหว่างอำเภอภูเรือกับอำเภอด่านซ้ายนั้น

นายคุ้มพงษ์  ภูมิภูเขียว  หรือทนายแดง  โฆษกกลุ่มรักษ์เมืองเลย  ได้เดินทางขึ้นไปสำรวจที่ดินบริเวณภูหมี ภูขี้นาก  ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ  ที่ตั้งของภูเรือวโนทยานของบริษัท  ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด   มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 700-900  เมตร  ปรากฎว่ายังมีการเข้าทำประโยชน์จากที่ดินซึ่งถูกคำสั่งเพิกถอนแล้ว  โดยพบมีการก่อสร้างถนนและสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูงเชื่อมต่อกับที่ตั้งของรังเย็นรีสอร์ทที่อยู่ด้านล่าง  และอ่างเก็บน้ำ 2 จุด อยู่กลางหุบเขาเกือบถึงยอดภู โดยมีชื่อว่าฝายเปรมชัย 1 และฝายเปรมชัย 2  มีคนงานคอยดูแล บำรุงรักษา ตลอดจนมีการก่อสร้างรั้ว จัดเวรยามเฝ้าประตูเข้า-ออก พร้อมป้ายระบุว่าเป็นที่ส่วนบุคคล

โดยคลิปการเข้าตรวจสอบภูเรือวโนทยานครั้งนี้  นายคุ้มพงษ์ได้นำไปเผยแพร่ลงในยูทูปของตนเอง  พร้อมกล่าวเรียกร้องให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการดำเนินคดีนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว  

ผีเสือดำทุ่งใหญ่เฮี้ยนจัด ! “ทนายแดง” จี้ป่าไม้ทวง"อาณาจักรกรรณสูต" คืนแผนดิน  (ชมคลิป)

ผีเสือดำทุ่งใหญ่เฮี้ยนจัด ! “ทนายแดง” จี้ป่าไม้ทวง"อาณาจักรกรรณสูต" คืนแผนดิน  (ชมคลิป)

นายคุ้มพงษ์เรียกร้องว่า ขอให้ทางราชการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและเปิดเผยผลตรวจสอบโดยเร่งด่วน  โดยตั้งกรรมการสอบบุคคล-หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องความโปร่งใส  เหตุใดจึงยืดเยื้อยาวนาน ระยะเวลากว่า 20 ปี ยังตรวจสอบไม่เสร็จ   ซึ่งนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ยืนยันว่าเหลือ16 แปลงยังตรวจสอบไม่เสร็จ  ส่วน 131 แปลงตรวจสอบและเพิกถอนเสร็จแล้ว  , พื้นที่เพิกถอนน.ส.3ก แล้วเหตุใดผู้ถูกเพิกถอนยังทำประโยชน์อยู่เหมือนเดิม  จึงมีคำถามว่าเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่  จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ทั้งนี้กลุ่มรักษ์เมืองเลยไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงขอให้ตั้งชุดเฉพาะกิจจากภายนอกร่วมตรวจสอบและต้องมีภาคประชาชนร่วมด้วย  โดยต้องมีกรอบเวลาไม่เกิน 1 เดือน  นายคุ้มพงษ์กล่าว.

ผีเสือดำทุ่งใหญ่เฮี้ยนจัด ! “ทนายแดง” จี้ป่าไม้ทวง"อาณาจักรกรรณสูต" คืนแผนดิน  (ชมคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เลย