ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 13 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สนามหน้าโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า อ.หล่มเก่าได้มีการจัดงานวัฒนธรรมไทยหล่ม ขนมเส้นหล่มเก่า ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 9 - 13 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเป็นการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมพื้นบ้านและเอกลักษณ์ของชาวอำเภอหล่มเก่า ภายในงานมีกิจกรรมอย่างมากมาย เช่นการแสดงแสง สี เสียง วิถีชีวิตของชาวอำเภอหล่มเก่า การจัดนิทรรศการให้ความรู้จากหน่วยงานต่าง ๆ การประกวดทูบีนัมเบอร์วันแดนซ์ ของนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอหล่มสักและอำเภอหล่มเก่า

ทำดีต้องแชร์ เด็ก ๆ ช่วยกันเก็บขยะหลังชมการแสดงเสร็จ

ในส่วนของการประกวดทูบีนัมเบอร์วันแดนซ์ มีนักเรียนและผู้ปกครองมาร่วมให้กำลังใจและเชียร์ทีมที่เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมากและบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาม หลังจากจบงานส่วนมากต่างก็แยกย้ายกันและเดินเที่ยวชมงานและบางส่วนก็กลับบ้านแต่ปรากฏว่ามีเด็ก ๆ นักเรียนจำนวนหนึ่ง ช่วยกันเก็บเศษสิ่งของที่หลายคนกิน ใช้ แล้วทิ้งไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก ถุงขนม กล่องโฟม เศษกระดาษ ฯ จากนั้นนำไปแลกขนมที่ทางเทศบาลตำบลหล่มเก่าได้ตั้งจุดรับแลกเปลี่ยนขยะเป็นขนมภายในบริเวณงานดังกล่าว สร้างความประทับใจและได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ทำดีต้องแชร์ เด็ก ๆ ช่วยกันเก็บขยะหลังชมการแสดงเสร็จ

นางวาสนา ธีรนิติ นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่าในฐานะประธานการจัดงานกล่าวว่าการตั้งจุดให้นำขยะภายในงานมาแลกเป็นขนมหรือของใช้เพื่อเป็นการปลุกและสร้างจิตสำนึกสร้างความเคยชินให้กับน้องๆเยาวชนให้รู้จักรักษาความสะอาด พร้อมทั้งอธิบายให้เด็ก ๆ รู้จักการคัดแยกขยะด้วย ซึ่งไม่เฉพาะแต่เพียงในพื้นที่การจัดงานเท่านั้น เทศบาลตำบลหล่มเก่ายังได้ตั้งจุดรับซื้อแลกเปลี่ยนขยะไว้ตามชุมชนต่าง ๆ เป็นการลดปริมาณขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ทำดีต้องแชร์ เด็ก ๆ ช่วยกันเก็บขยะหลังชมการแสดงเสร็จ ทำดีต้องแชร์ เด็ก ๆ ช่วยกันเก็บขยะหลังชมการแสดงเสร็จ นายอารีย์ สีแก้ว นายพันคำ เทศประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดเพชรบูรณ์