จบตัดในวันเดียว!!!พวกเสี้ยมเซ็งปัญหานพ.ธีระเกียรติวิจารณ์บิ๊กป้อมรุนแรง ลั่นไม่ขอลาออกตามข่าวลือ เพราะมั่นใจนายก100%

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ แถลงภายหลังเข้าพบพล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. และ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาลเกี่ยวกับกรณีวิพากษ์วิจารณ์ปมนาฬิกาหรูกับสื่อต่างประเทศBBCว่าพล.อ ประวิตร สมควรลาออก ว่า วันนี้ตนมาพบนายกรัฐมนตรี และ พล.อ ประวิตร ตามที่เป็นข่าว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตนไปบรรยายกับนักศึกษาไทยที่ประเทศอังกฤษและในภาพที่เห็นในคลิปที่สำนักข่าวBBCเผยแพร่ เป็นภาพนั่งแต่เสียงจริงๆ เป็นเสียงคนละตอนกับที่นั่งคุยกับนักข่าว เสร็จแล้วนักข่าวก็มาดักสัมภาษณ์โดยที่ตนไม่ทราบว่ามีการอัดเทป และถามตนเรื่องนาฬิกา ซึ่งคนละตอนกับรูปที่ออกมา เพราะฉะนั้นตนถือว่าเป็นการไม่ได้สัมภาษณ์ตนอย่างเป็นทางการ  และข้อที่2 ตนยอมรับว่า หลังจากที่ตนดูในความเห็นที่ตนพูดไป ถือว่า ตนผิดมารยาทในการกล่าวถึง

เพื่อนครม.โดยเฉพาะกับรองนายกรัฐมนตรี
"ผมได้ขอโทษท่านว่า ผมทำผิดมารยาท ส่วนเรื่องมีข่าวออกไปว่าผมจะทำอะไรต่อ ผมยืนยันว่าผมยังให้ความมั่นใจกับท่านนายกอย่าง100% คือผมมาที่นี่ทำงาน เพราะท่านนายก ผมยังเชื่อมั่นท่านนายกอยู่ ผมเห็นความตั้งใจของท่านนายก เพราะฉะนั้นผมก็ยังจะคงทำงานให้ท่านนายกต่อ ยังอยู่ตรงนี้ ยืนหยัดที่จะทำงานต่อไป และยังมั่นใจท่านนายกรัฐมนตรีคนนี้"
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อขอโทษแล้วพล.อ ประวิตร ว่าอย่างไร  นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ท่านพยักหน้ารับ ตนขอโทษท่านว่า ตนเสียมารยาท เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คลิปที่เผยแพร่มีการตัดต่อหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่ได้ตัดต่อแต่ภาพกับเสียงไม่เหมือนกัน มันคนละที่ ที่เป็นภาพเหมือนกับตนให้สัมภาษณ์ ไม่จริง เป็นการยืนคุยหลังการบรรยาย และเค้าอัดเทปโดยที่ตนไม่รู้  

ผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่พูดจริงหรือไม่ รมว.ศึกษาธิการกล่าวยอมรับว่า จริง ตนขอยอมรับว่าตนพูด และตนถือว่าจากที่ฟังความเห็นต่างๆ ตนถือว่ามีส่วนในการทำให้เกิดเรื่องและปัญหาขึ้นมา ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังยืนยันในความเห็นที่พูดไว้อยู่ใช่หรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ถามแบบนี้เพื่ออะไร คนเราก็มีความคิดเห็นส่วนตัวได้ ถามเพื่อจะให้ขัดแย้งไปเรื่อยๆหรืออย่างไร  เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีให้คำแนะนำอะไรกับเรื่องที่เกิดหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีน่ารัก และถามตนว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็บรรยายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง และได้บอกนายกรัฐมนตรีว่า ตนยังให้ความมั่นใจนายกรัฐมนตรีอยู่ และนายกรัฐมนตรีก็ให้ความมั่นใจตนที่ทำงานร่วมกันมาและเป็นครม.เดียวกัน เพราะฉะนั้นควรจะมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ตนขอโทษนายกรัฐมนตรีที่ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่สบายใจ และที่ตนมาแถลงข่าววันนี้ เป็นความตั้งใจของตน ไม่มีแรงกดดันใดๆแน่นอน 

อย่างไรก็ตามนพ.ธีระเกียรติกล่าวอีกว่า ตนเพิ่งเดินกลับจากอังกฤษเมื่อวานนี้ เมื่อเช้าตนก็เหนื่อย และเห็นข่าวเยอะแยะ ตนคิดว่า เดี๋ยวตนมาขอพบนายกรัฐมนตรี และวันนี้ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการดำเนินการทางกฎหมายหลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ไม่รู้จะดำเนินการทำไม เพราะไม่ใช่การสัมภาษณ์อย่างจริงจัง ตนถือว่าเป็นการแอบอัดเทป เป็นการคุยกัน เป็นความคิดเห็น เพราะฉะนั้นไม่ต้องดำเนินการอะไร จะได้ประโยชน์อะไร  

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้ไปการทำงานกับพล.อ ประวิตร จะราบรื่นหรือไม่ ตนไม่มีอะไรกับท่าน ลองไปถามท่าน ไม่มีอะไรแน่นอน ผู้สื่อข่าวถามว่าปัญหาที่เกิดอาจทำให้มองหน้ากันไม่ติดกันหรือไม่ นพ.ธระเกียรติ กล่าวปนเสียงหัวเราะว่าเมื่อกี้ยังมองหน้ากันอยู่เลย ช่วงที่ตนไปหาท่าน ส่วนท่านไม่ได้พูดอะไรกับตน นอกจากยิ้ม 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการคุยกันสบายใจขึ้นหรือไม่ นพ.ธีระเกียรติกล่าวว่า สบายใจขึ้น 
 

 

นอกจากนี้นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่าจากข่าวที่ออกมาครั้งนี้ทำให้ตนได้รับบทเรียน ว่าเวลาพูด แม้ตนจะมองว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวก็ตาม ตนก็เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรีอยู่ เพราะฉะนั้นจึงถือว่า ตนเสียมารยาท
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในโลกโซเชียลมองว่า รมต.เจ๋งมาก นพ.ธีระเกียรติกล่าวว่า โลกโซเชียลมี2ทาง ตนฟังทั้ง2ทาง และมองประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ ประเด็นทั้งหมดเพื่ออะไร  เพื่อที่จะให้คนไม่เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่านายกรัฐมนตรีจะจัดการปัญหาอย่างไร ตนยืนยันว่าเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรี100% และนี่คือเหตุผลที่ตนมาทำงานในรัฐบาล และอยู่กับนายกรัฐมนตรีต่อ ผู้สื่อข่าวถามถึงกระเเสข่าวการยื่นใบลาออก

นพ.ธีระเกียรติกล่าวว่า ต้องเข้าใจว่า เวลามีเรื่อง เรื่องนี้เป็น1ในทางเลือก แต่ขณะเดียวกันทางเลือกมีหลายทาง ต้องเลือกทางที่ดีที่สุด ที่จะทำให้เกิดความมั่นคงกับรัฐบาล 
"ไม่ใช่จะเอาแต่สะใจ ไม่ใช่เอะอะอะไรก็จะยื่นแต่ใบลาออก 
ผมต้องปรึกษาท่านนายกว่าในทางเลือกหลายทางมีอะไรบ้าง และไม่มียื่นใบลาออก ผมไม่ได้ยื่นเลย เราต้องคุยกับท่านก่อน ไม่ใช่อยู่ๆก็ไปยื่น"
นพ.ธีระเกียรติ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่พอ ตนเล่าให้นายกรัฐมนตรีฟังว่าตนคิดอย่างไรในเรื่องนี้ และตนให้ความเชื่อมั่นกับนายกรัฐมนตรีไป

จบตัดในวันเดียว!!!พวกเสี้ยมเซ็งปัญหานพ.ธีระเกียรติวิจารณ์บิ๊กป้อมรุนแรง ลั่นไม่ขอลาออกตามข่าวลือ เพราะมั่นใจนายก100%

จบตัดในวันเดียว!!!พวกเสี้ยมเซ็งปัญหานพ.ธีระเกียรติวิจารณ์บิ๊กป้อมรุนแรง ลั่นไม่ขอลาออกตามข่าวลือ เพราะมั่นใจนายก100%