ไก่อู แจง เป็นไปไม่ได้ ยกเลิกโรงไฟฟ้าภาคใต้ วอนคิดถึงความก้าวหน้าของประเทศ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.deepsnews.com

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเลกระบี่-เทพา ที่ประกาศให้ยุติการสร้างโรงฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ว่า ที่ผ่านมาเราพยายามหารือทุกฝ่ายในเรื่องการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(อีเอชไอเอ)และเรื่องต่างๆ ว่าจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ ซึ่งถ้าผลออกมาเป็นเรื่องดีก็ทำ ถ้าไม่ดีก็ไม่ทำ แต่หากจะเรียกร้องให้ยกเลิกไม่ทำไปเลย คำตอบในปัจจุบันนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะเราต้องหาทางเลือกพลังงานว่าจะเอาอะไร
 

ส่วนที่แกนนำกลุ่มคัดค้าน ประกาศจะอดอาหาร ก็แล้วจะให้ทำอย่างไรได้ สังคมต้องใช้ดุลยพินิจ ต้องใจเย็น ทำอย่างไรจึงจะเหมาะสมที่สุด เราต้องใช้หลักทางวิทยาศาสตร์ คิดถึงความก้าวหน้าของประเทศ ถ้าจะบอกว่าเราเลิกทำแล้วเขาถึงจะกลับ มันใช่วิธีที่เหมาะสมหรือไม่

ไก่อู แจง เป็นไปไม่ได้ ยกเลิกโรงไฟฟ้าภาคใต้ วอนคิดถึงความก้าวหน้าของประเทศ!!

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ กลุ่มเครือข่ายปกป้องสองฝั่งทะเล กระบี่-เทพา ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้ประกาศยุติโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และกระบี่ เนื่องจากโครงการดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน และยังสร้างความสับสนให้กับประชาชนทั้ง 2 พื้นที่ จากนั้นเวลา 10.00 น. ทางเครือข่ายฯ รวม 63 คน ได้เดินทางไปที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ และแถลงการณ์จุดยืน ใช้มาตรการอารยะขัดขืนขั้นสูงสุดคือ งดอาหาร นั่งตากแดด ดื่มแต่น้ำ 

////////////