ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

         เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 / พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วย พ.อ.สัญญา พงษ์ศรีดา ผู้จัดการศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและศิลปาชีพ ภาคกลาง , พ.ท.ชัยรัตน์ เปาอินทร์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบ 112 และนางวราภรณ์ ศิริวงศ์ นายอำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำจิตอาสาร่วมทำความดี ในการตัดหญ้าโดยรอบโรงเรียนและปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์กีฬาและเมล็ดพันธุ์ผักให้กับทางโรงเรียนวัดพนมพนาวาสมิตรภาพที่ 74 ตั้งอยู่หมู่ 3 ต.คลองขุด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำจิตอาสาร่วมทำความดี พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียน

              เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนและทางโรงเรียน / สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีนางอำนวย คงสาคร เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2464 เป็นโรงเรียนประชาบาลแบบอำเภอจัดตั้ง เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 บนเนื้อที่ 12 ไร่ ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 35 คน เป็นชาย 19 คน เป็นหญิง 16 คน / ในการนี้ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ยังได้สาธิตวิธีการปลูกผักให้กับนักเรียนได้เรียนรู้และศึกษา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อที่นักเรียนจะได้นำมาใช้ประกอบเป็นอาหารในโครงการอาหารกลางวัน เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำจิตอาสาร่วมทำความดี พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียน ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำจิตอาสาร่วมทำความดี พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียน

        ซึ่งกองทัพบกมีนโยบายให้หน่วยทหารในกองทัพให้ความสำคัญกับโรงเรียนที่มีขนาดเล็ก และมีสภาพแวดล้อมที่ห่างไกลจากตัวเมือง เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนในโรงเรียนเหล่านี้ได้รับโอกาสทางสังคมเช่นเดียวกับโรงเรียนที่อยู่ในเมือง โดยเฉพาะด้านสุขภาพร่างกาย ที่เด็กนักเรียนจะต้องได้รับการพัฒนาให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ พร้อมทั้งบริโภคผักที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่มีสารเคมีจากยากำจัดศัตรูพืชปนเปื้อน

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 นำจิตอาสาร่วมทำความดี พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียน

ภาพ / ข่าว  ก้องเกียรติ  พุทธิรังสิมาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ฉะเชิงเทรา