แกะรอย?! ใครอยู่เบื้องหลังข่าวเสี้ยม "หมอธี-บิ๊กป้อม"ปมนาฬิกาหรู ทำท่าไม่พ้น"นักข่าวล้มเจ้าหน้าเดิม"ที่มีบทความหมิ่นฯ จนกลับไทยไม่ได้เป็นปี 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แกะรอย?! ใครอยู่เบื้องหลังข่าวเสี้ยม "หมอธี-บิ๊กป้อม" ปมนาฬิกาหรู ทางการข่าวลือกันให้แซ่ดว่า...อาจจะไม่พ้น "บก.ข่าวคนไทยหน้าเดิม" ที่ทำงานให้กับสื่อจักรวรรดินิยม และเป็นผู้แปลบทความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงของไทยเมื่อปลายปี 2559 จนทำให้คนไทยออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบอย่างหนักในช่วงนั้น กระทั่ง BBC ไทยยังต้องปิดออฟฟิศหนีปมร้อนในช่วงแรก ๆ และตัวเขาก็ต้องซุกตัวอยู่ที่ลอนดอน กลับประเทศไทยไม่ได้นับแต่นั้น


วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม กรณี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์ นาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย BBC สำนักข่าวชื่อดังจากอังกฤษจนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในขณะนี้ กระทั่ง นพ.ธีระเกียรติ ต้องเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงสายวันนี้ที่ผ่านมา และยอมรับว่าตนพูดจริง และเป็นเรื่องผิดมารยาทที่ไปวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนร่วม ครม. แต่ยืนยันไม่ได้ลาออก และยังจะช่วยนายกฯ ทำงานต่อไปเพราะยังมั่นใจในตัวนายกฯ จนกว่าท่านจะเห็นว่าตนไม่เหมาะสม 


 

โดย นพ.ธีระเกียรติ เปิดเผยต่อกรณีนี้ด้วยว่า เรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร ที่กำลังเป็นประเด็น ตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี แต่เป็นการยืนคุยกันหลังการบรรยายโดยไม่รู้ว่ามีการอัดเสียง จะเห็นได้ว่าเสียงกับภาพไม่ตรงกัน แต่ไม่ใช่การตัดต่อ และก็คงไม่ดำเนินการฟ้องอะไร เพราะไม่มีประโยชน์ แต่ยอมรับว่าได้พูดจริง เป็นความเห็นส่วนตัว

 

"ผมไม่มีอะไรกดดัน เมื่อเช้าเห็นข่าวมากมาย ก็รู้สึกเหนื่อย จึงมาขอพบนายกฯ  แต่ผมไม่ได้ร่วมประชุมครม. ส่วนกับพล.อ.ประวิตรนั้น  ผมกับท่านไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอะไรกัน"  รมว.ศึกษาธิการ ระบุ


 

อย่างไรก็ตาม หลัง นพ.ธีระเกียรติ ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้ ทางโลกออนไลน์กลับมีการแชร์ข้อความที่อ้างว่า เป็นของฝ่ายสื่อสารองค์กรของบีบีซี ซึ่งก็อ้างว่า "รัฐมนตรีคนดังกล่าวได้ตกลง ให้ผู้สื่อข่าวของเราสัมภาษณ์ หลังจากได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลอีกคนต่อกลุ่มนักเรียนไทยในกรุงลอนดอนฯ"

 

แกะรอย?! ใครอยู่เบื้องหลังข่าวเสี้ยม "หมอธี-บิ๊กป้อม"ปมนาฬิกาหรู ทำท่าไม่พ้น"นักข่าวล้มเจ้าหน้าเดิม"ที่มีบทความหมิ่นฯ จนกลับไทยไม่ได้เป็นปี 

 

หากพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียดจะพบว่า สิ่งที่ BBC และสิ่งที่ นพ.ธีระเกียรติ พูดนั้นขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้ไม่อาจตีความเป็นอื่น นอกเสียจากสื่อจักรวรรดินิยม โยนระเบิดสู่วงการเมืองไทย หวังบ่อนเซาะทำลสยเสถียรภาพรัฐบาล คสช. เพราะต่อให้ไม่หลักแหลมก็มองออกได้ไม่ยากว่า ที่ผ่านมา BBC ก็มักสร้างประเด็นข่าว...ที่เป็นคุณกับฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล หรือหากจะกล่าวให้ชัดก็คือ เป็นคุณกับกลุ่มคนเสื้อแดง และระบอบทักษิณที่พวกเขาถือหางเสมอ ๆ ครั้งนี้ก็เช่นกัน...

 

จริงไม่จริง ก็อ่าน ยิ่งขุดยิ่งฉาว..BBC สื่อ Ugly !! "พล.ท.นันทเดช" จัดชุดใหญ่ลากไส้สื่อเลว คบค้าพวกล้มเจ้า..ก้าวล่วงเบื่้องสูงที่คนไทยทั้งแผ่นดินเทิดทูน!!?!! และดูภาพข้างล่างประกอบก็ได้

 

แกะรอย?! ใครอยู่เบื้องหลังข่าวเสี้ยม "หมอธี-บิ๊กป้อม"ปมนาฬิกาหรู ทำท่าไม่พ้น"นักข่าวล้มเจ้าหน้าเดิม"ที่มีบทความหมิ่นฯ จนกลับไทยไม่ได้เป็นปี 

 

อ่าน "หมอธี"เสียท่า"BBCไทย"เปิดพฤติการณ์เพื่อสร้างสรรค์หรือทำลาย..?? ไม้เบื่อไม้เมาคสช.!!

 

ผู้สังเกตการณ์บางคนมองลึกลงไปด้วยซ้ำว่า ใช่หรือไม่ว่า...เรื่องนี้อาจมีนักข่าวไทยบางคนที่ทำงานให้กับ BBC อยู่เบื้องหลัง และส่อว่าจะเป็นคนเดียวอยู่ที่เบื้องหลังการนำเสนอข่าวล่วงละเมิดสถาบันเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

 

และหลังจากนั้นก็ทำให้เขาถูกคนไทยเพ่งเล็ง และถามหาความรับผิดชอบต่อกรณีนี้อย่างหนักหน่วง แต่ลูกไม้ของ BBC ก็เป็นไปอย่างหลายคนคาด คือปิดออฟฟิศหนี ลดความเกี้ยวกราดของกระแสสังคมไปก่อน ขณะเจ้าตัวผู้แปลบทความก็เก็บตัวเงียบอยู่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมครอบครัว ทั้งยังปิดการสื่อสารทั้งหมด แม้กระทั่งกับคนคุ้นเคย เฟซบุ๊กที่เคยมีก็เปลี่ยนชื่อโปรไฟล์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยตัวเอง และจากเหตุที่เกิดขึ้นนี้ในครั้งนั้น ทำให้นักข่าวคนดังกล่าวไม่สามารถที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้อีกมาร่วม 1 ปีกว่า ๆ ...กระทั่งเกิดข่าวของ  นพ.ธีระเกียรติ  จากลอนดอนขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน...และทำให้หลายคนนึกหน้าของเขาขึ้นมาอีกครั้ง

 

อ่าน เปิดปมลับ..ฉบับบุญระดม!!! ใครอยู่เบื้องหลังบทความฉาว BBC ไทย และชะตากรรมมืดของ "บก.นพพร"