"อนุสรณ์"ปากดีสอนมวย "บิ๊กตู่"ให้ตั้งสติอย่าโยนบาปให้คนอื่น อวย"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ไม่คิดสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อปท.

"อนุสรณ์"ปากดีสอนมวย "บิ๊กตู่"ให้ตั้งสติอย่าโยนบาปให้คนอื่น อวย"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ไม่คิดสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อปท.

14 ก.พ.61 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  2 พี่น้องอดีตนายกรัฐมนตรี ขยับตัวอยู่ต่างประเทศทำให้คนในประเทศป่วนไปหมด ขยับเป็นข่าวไปหมดเดือดร้อนคนทั้งประเทศ ว่า การปรากฏภาพของ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่ไปซื้อเกาลัด เป็นปกติที่บุคคลจะเดินทางไปที่ไหนแล้วถูกถ่ายภาพและนำมาเผยแพร่ ตนไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อมั่นเหมือนกับที่ประชาชนเชื่อมั่นว่าบุคคลที่เป็นระดับอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีทางที่จะคิดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า อยากให้ท่านผู้นำตั้งสติว่าไม่มีใครทำอะไรท่านได้ ไม่มีสิ่งใดกระทบต่อความมั่นคงของท่านและรัฐบาล คสช. เรื่องที่กระทบรัฐบาลน่าจะเป็นประเด็นนาฬิกาหรู และท่าทีของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ออกมาทิ้งบอมบ์ใส่ ครม.หรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของรัฐบาลเอง อย่าไปโยนบาปให้คนอื่น

ส่วนกรณีนายสมชาย แสวงการ รองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การต่างประเทศ​ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ระบุเป็นความพยายามที่จะใช้กระบวนการโลกล้อมประเทศไทย และส่งสัญญาณไปยังกลุ่มมวลชนที่เคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลคณะ คสช. ที่ทำในนามกลุ่มคนต้องการเลือกตั้งให้เคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายในช่วงขาลงของรัฐบาล คสช.นั้น ตนก็ไม่เห็นว่าจะมียุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศไทยอะไรเลย คนไทยยังคงสามารถติดต่อสื่อสารทำธุรกิจกันได้ตามปกติ ไม่อยากให้นายสมชายพูดอะไรเกินเลยจากกรอบความเป็นจริง ปริวิตกเกินเหตุ ซึ่งนายสมชายใช้วิธีการลักษณะนี้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่ได้ผล เป็นมุกแป๊กแบบเดิมๆไม่มีใครเชื่อ

“การที่นักศึกษากลุ่มคนต้องการเลือกตั้ง ออกมาเคลื่อนไหวก็เป็นไปตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ไม่มีการเชื่อมโยงกันแต่อย่างใด ขออย่าได้ใส่ร้ายป้ายสีพลังอันบริสุทธิ์ของคนรุ่นหนุ่มสาว ที่จะใช้พลังในการเปลี่ยนแปลงประเทศ กรุณาอย่าใช้จินตนาการและความเลอะเทอะใส่ร้ายคนอื่น นายสมชายไม่อาย แต่คนที่เข้าใจ รู้เรื่อง เขาอาย ขนาดนายสมชายยังยอมรับเลยว่าเป็นขาลงของรัฐบาล คสช. ทำไมประชาชนจะรู้สึกและรับรู้ไม่ได้ แทนที่จะช่วยรัฐบาล คสช. การออกมาทำแบบนี้นอกจากจะไม่ช่วย ยังทำให้ภาพขาลงของรัฐบาล คสช.เด่นชัดยิ่งขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

 

"อนุสรณ์"ปากดีสอนมวย "บิ๊กตู่"ให้ตั้งสติอย่าโยนบาปให้คนอื่น อวย"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ไม่คิดสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อปท.