ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความคืบหน้าสองตายายที่ถูกคนร้ายคาดน่าจะเป็นคนใกล้ชิด ที่ไม่พอใจถูกต่อว่าเรื่องกินเหล้า แอบใช้ยาฆ่าแมลงเทใส่แท็งก์น้ำกิน จนต้องถูกลูกสาวหามส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยล้างท้อง ตามข่าวที่เสนอมาอย่างต่อเนื่อง ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 กพ.61 ที่บ้านของ นายสุวรรณ และนางธิดา บริคช สองตายาย แพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เจ้าของไข้ ได้อนุญาตให้กลับบ้านเพื่อมาพักฟื้น หลังจากที่ทางแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือและดูอาการจนเห็นว่าปลอดภัยจากการกินยาฆ่าแมลงที่ปนเปื้อนในน้ำเข้าไป ตั้งแต่เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย

หลังจากที่ตายายกลับมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ได้เริ่มทำความสะอาดบ้านเพื่อดำเนินชีวิตต่อไป ก็ต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยนางสาวสวรรยา บริคช ลูกสาว เปิดเผยว่า เนื่องจากน้ำภายในแท็งก์ที่กักเก็บไว้เพื่อใช้ดื่มกินในช่วงฤดูแล้ง ขณะนี้ไม่สามารถนำมาใช้ดื่มกินได้อีกเพราะยังมีสารพิษจากยาฆ่าแมลงอยู่ ในสภาพน้ำขาวขุ่นไปทั้งแท้งค์

ในช่วงเช้าวางแผนจะปล่อยน้ำทิ้งเพื่อพักบ่อให้แห้งและล้างเป็นระยะหลายๆครั้งก็ไม่สามารถจะทำได้ เพราะหากปล่อยน้ำทิ้ง น้ำก็ไหลลงไปที่ต่ำ ซึ่งมีบ้านของเพื่อนบ้านอยู่ใกล้กันและน้ำจะไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติอีกด้วยอีกทั้งบ้านของสองตายายอยู่บนยอดภูเขาจุดสูงสุดของหมู่บ้าน ติดกับแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีน้ำไหลลงไปให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ใช้ จึงต้องหาวิธีด้วยการประกาศให้ชาวสวนที่ปลูกทุเรียนให้นำรถมาสูบน้ำที่มียาฆ่าแมลงในทุเรียนเอาไปใช้ประโยชน์ และหากไม่มีใครมาก็จะใช้วิธีค่อยปล่อยทิ้งวันละเล็กละน้อยจนกว่าจะหมดทั้งสองแท็งก์ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าเดือดร้อนอย่างมากเพราะต้องซื้อน้ำเพื่อดื่มกินและปรุงอาหาร

สองตายายเดือดร้อนหนัก  ไร้น้ำกิน..หลังแทงค์เก็บน้ำกินถูกวางยากะฆ่ายกครัว จนหามส่งรพ.มาแล้ว สำนึกดี..ไม่ทิ้งน้ำยาพิษลงห้วย (ชมคลิป)

สองตายายเดือดร้อนหนัก  ไร้น้ำกิน..หลังแทงค์เก็บน้ำกินถูกวางยากะฆ่ายกครัว จนหามส่งรพ.มาแล้ว สำนึกดี..ไม่ทิ้งน้ำยาพิษลงห้วย (ชมคลิป)

ทางด้านคดี พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ตร.ชุมพร ได้เดินทางไปยัง สภ.สวี เรียก พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.พร้อมทีมตำรวจ ที่ติดตามคลี่คลายคดีดังกล่าว มาประชุมสรุปความคืบหน้าของการดำเนินคดี และรายละเอียดต่างๆ ผบก.ตรงชุมพร บอกเพียงสั้นๆว่า ในขณะนี้รอผลการกรวดน้ำจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่พยานหลักฐาน ที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ มีพอที่จะออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยได้ เมื่อได้ผลจะแจ้งให้ทราบ

สองตายายเดือดร้อนหนัก  ไร้น้ำกิน..หลังแทงค์เก็บน้ำกินถูกวางยากะฆ่ายกครัว จนหามส่งรพ.มาแล้ว สำนึกดี..ไม่ทิ้งน้ำยาพิษลงห้วย (ชมคลิป) สองตายายเดือดร้อนหนัก  ไร้น้ำกิน..หลังแทงค์เก็บน้ำกินถูกวางยากะฆ่ายกครัว จนหามส่งรพ.มาแล้ว สำนึกดี..ไม่ทิ้งน้ำยาพิษลงห้วย (ชมคลิป) สองตายายเดือดร้อนหนัก  ไร้น้ำกิน..หลังแทงค์เก็บน้ำกินถูกวางยากะฆ่ายกครัว จนหามส่งรพ.มาแล้ว สำนึกดี..ไม่ทิ้งน้ำยาพิษลงห้วย (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ชุมพร