ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์  บรรยากาศที่หน้าอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีหนุ่มสาว กว่า 30 คู่ จูงมือกันมาขอจดทะเบียนสมรส บางรายอยู่กินจนมีลูกแล้วก็พาลูกจูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสด้วย บางรายบอกว่าถือฤกษ์ดีคบกันมา 14 ปี ก็เลยมาจดทะเบียนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของปีนี้ซึ่งตัวเลขตรงกับระยะเวลาที่ครบกันมา  ขณะที่นายฐากูร ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้นำเข็มขัดเงินมามอบให้กับคู่รักที่มาจดทะเบียนด้วยเพราะ เปรียบเสมือนโซ่ทองคล้องใจหนุ่มสาวที่มาจดทะเบียนในวันนี้ พร้อมด้วยดอกกุหลาบสีแดง สร้างรอยยิ้มให้กับหนุ่มสาวที่มาจดเบียนสมรสในวันนี้

คู่รักคบหาดูใจมา 14 ปีจูงมือจดทะเบียนสมรส ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

โดยมีหนุ่มสาวคู่แรก ที่มานั่งรอที่หน้าที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ฝ่ายหนุ่มชื่อนายศักดิ์ชาย อุบลทอง อายุ 38 ปี ฝ่ายสาวชื่อ น.ส.รัชนี ชวนรักธรรม อายุ 37 ปี ซึ่งอยู่กินคบหากันมานานถึง 14 ปี แต่ยังไม่มีลูก เมื่อถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตรงกับวันวาเลนไทน์ จึงได้พากันมาจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยถือเอาระยะเวลาที่ครบหากันมา 14 ปี และวันนี้ก็วันที่ 14 กุมภาพัน ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์  ซึ่งตัวเลขตรงกัน

คู่รักคบหาดูใจมา 14 ปีจูงมือจดทะเบียนสมรส ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

          ด้านนายศักดิ์ชาย อุบลทอง กล่าวว่าวันนี้มาที่อำเภอเมืองสมุทรปราการตั้งแต่เช้า โดยบอกว่าอยู่กินด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 23 ปี ซึ่งเรียนโรงเรียนอนุบาลที่วัดบางนานอก คบกันมาเหมือนเพื่อนกันมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ทุกวันนี้ทำกิจการซ่อมรถจักรยานยนต์ โดยทรัพย์สินทั้งหมดที่มีอยู่ก็จะมอบให้กับแฟนเพียงคนเดียว ส่วนตัวก็ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทำแต่งาน หาเงินได้ก็ให้แฟนเก็บหมด

คู่รักคบหาดูใจมา 14 ปีจูงมือจดทะเบียนสมรส ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

นายฐากูร ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า ทางอำเภอเมืองสมุทรปราการได้จัดกิจกรรมเล็ก ๆ น้อยๆ เป็นประจำทุกปีในวันวาเลนไทน์ เพราะคู่รักบางคู่อยู่กินกันมานานหลายปีก็ยังไม่ได้จดทะเบียนกัน วันนี้เป็นวันแห่งความรัก จึงทำให้คู่รักหลายคู่ตัดสินใจมาจดทะเบียนกันในวันนี้ และได้มีของขวัญเล็กๆน้อยๆมอบให้กับคู่รักทุกคนที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้

คู่รักคบหาดูใจมา 14 ปีจูงมือจดทะเบียนสมรส ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ข่าว-ภาพ  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ