ติดตามรายละเอียดที่นี่ Facebook : Deeps News

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงและการต่อต้านขึ้นมาทันที เมื่อเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า โรดริโก้ ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวคำสุนทรพจน์ท่ามกลางทหารหาญและกลุ่มต่อต้านอาชญากร ภายในทำเนียบประธานาธิบดี โดยท่อนหนึ่งระบุว่า ถ้าจับอาชญากร กบฏ ผู้ก่อการร้ายที่เป็นผู้หญิงได้ ให้ยิงไปที่อวัยวะเพศแทนการฆ่าทิ้ง เพราะหากปราศจากอวัยวะดังกล่าวก็จะทำให้ผู้หญิงเหล่านี้กลายเป็นคนไร้ประโยชน์ทันที (คลิกชมคลิปวิดีโอด้านล่าง)

 

โคตรโหดไม่ธรรมดา!! "ดูเตอร์เต" สั่งทหาร หากเจอกบฏหญิงให้ยิงไปที่ "ของสงวน" ทำโซเชียลประณามหนัก...ถึงกับรับไม่ได้ !?? (มีคลิป)

 

โดย คำกล่าวสุนทรพจน์ที่ประกาศกร้าวออกมาต่อหน้ากองทัพทหารที่ทำเนียบประธานาธิบดี ได้นำมาสู่เสียงประณามจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนที่กล่าวหาว่าเขามีพฤติกรรมเหยียดเพศอย่างร้ายแรง ตอกย้ำภาพความหยาบคายที่มีต่อสุภาพสตรี


ขณะเดียวกัน คาร์ลอส คอนเด้ ตัวแทนองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน Human Rights Watch ประจำฟิลิปปินส์ ระบุว่า คำกล่าวดังกล่าวจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้กองกำลังของรัฐบาลกระทำรุนแรงทางเพศกับผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ แต่นายแฮร์รี โร้ก โฆษกของประธานาธิบดีดูแตร์เต กล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าผู้นำฟิลิปปินส์เป็นพวกเหยียดเพศและดูถูกสตรี ว่า "รู้มั้ย บางครั้งผมว่าพวกเฟมินิสต์นี่ก็เว่อร์ไปนะ" และว่า "ผมว่ามันตลกออก เอ้าหัวเราะกันสิ" นายโร้กกล่าวพร้อมหัวเราะ

 

โคตรโหดไม่ธรรมดา!! "ดูเตอร์เต" สั่งทหาร หากเจอกบฏหญิงให้ยิงไปที่ "ของสงวน" ทำโซเชียลประณามหนัก...ถึงกับรับไม่ได้ !?? (มีคลิป)


อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนกลับไปช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2560 โรดริโก้ ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เคยกล่าวแบบติดตลกให้ทหารที่ไปปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มกบฏภายใต้กฎอัยการศึกสามารถข่มขืนผู้หญิงได้ 3 คน แล้วเขาจะเป็นคนติดคุกแทนเอง ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไม่เว้นแม้แต่ฝ่ายพันธมิตรของตัวเอง.