“สนธิญาณ”ชี้ชัด "พล.อ.ประะยุทธ์ต้องประกาศให้ชัดว่าจะสืบทอดอำนาจ เพื่อประชาชน"

“สนธิญาณ”ชี้ชัด "พล.อ.ประะยุทธ์ต้องประกาศให้ชัดว่าจะสืบทอดอำนาจ เพื่อประชาชน"

การเคลื่อนไหวของปีกคนเสื้อแดงในนามกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยซึ่งได้เริ่มเปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาที่สกายวอล์ค ปทุมวัน ต่อเนื่องมาจนถึง การนัดหมายครั้งใหม่เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น 
         แกนนำก็ยังเป็นกลุ่มเดิมนำโดยนายรังสิมันต์ โรม นศ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้นัดหมายแนวร่วมซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษา นักวิชาการ นักกิจกรรมสังคม เดินทางมาแสดงพลังขับไล่คสช. โดยใช้ชื่อ “หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” ผู้เข้าร่วมชุมนุมก็อยู่ในจำนวนเดิมไประมาณ 2- 300 คน

  ครั้งนี้กลุ่มผู้เคลื่อนไหวได้ปิดจุดอ่อนของตัวเองที่ครั้งก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเพราะไม่ได้ขออนุญาตการชุมนุมตาม " พรบ.การชุมนุม สาธารณะ "ได้ขออนุญาตเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงทำได้ก็แค่ร่วมกันปิดกั้นช่องทางการชุมนุมเพื่อคัดกรองผู้ชุมนุม ในการรักษาความปลอดภัย
     ดูเหมือนว่าคสช. และรัฐบาลจะให้"ราคา"กับการชุมนุมของกลุ่มเหล่านี้มากเกินไป
การให้ความสำคัญดังกล่าวไม่ใช่การปิดกั้นหรือขัดขวางการชุมนุม แต่คือการออกมาตอบโต้ชี้แจงแม้แต่ตัว"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีเองก็ยังออกมาพูดเรื่องนี้
    แน่นอนว่ากลุ่มผู้เคลื่อนไหวต้องการให้การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็น "ยุทธวิธี " ในการจุดประกายการต่อสู้ของ"กลุ่มเสื้อแดง"ที่ค่อยๆฝ่อลงไปให้ลุกโชนขึ้นมาใหม่ภายใต้"ทฤษฎีสะสมปริมาณไปสู่คุณภาพ"โดยหวังว่า วันนึงผู้คนจะลุกฮือขึ้นมาโค่นล้มคสช.และรัฐบาลทหาร
          ซึ่งเป็นฝันลมๆแล้งๆ!!!!!!
    เพราะโดยข้อเท็จจริงแล้ววันนี้คนไทยยังคงแบ่งออกเป็น  3 กลุ่ม"เหมือนเดิม" !!!!!
     กลุ่มแรกคือกลุ่มเสื้อแดงซึ่งสนับสนุน"ทักษิณชินวัตร"ในคราบไคลนักประชาธิปไตย!!!ซึ่งน้อยลงทุกวัน!!!
     กลุ่มที่สองคือกลุ่มที่ต่อต้านทักษิณ"จงรักภักดี"ต่อ"สถาบันพระมหากษัตริย์"เพราะรู้ว่ามีพวกกลุ่มแรกจำนวนหนึ่งต่อต้านและต้องการล้มฯ คนกลุ่มนี้ จะเชียร์"พลเอกประยุทธ์"กับ"กองทัพ"
     ส่วนกลุ่มใหญ่ที่สุดคือกลุ่มที่เป็นกลาง คนกลุ่มนี้ต้องการความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเพื่อจะได้ทำมาหากินไปตามปกติ!!!

สองกลุ่มหลังนี้รวมกันมากกว่ากลุ่มแรก มากมายมหาศาล!!!!!
     ดังนั้นสิ่งที่คสช. และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ควรจะต้องคิดก็คือการบริหารความคิดของคนสองกลุ่มหลังให้เข้าใจในข้อมูลเดิมว่า"ระบอบทักษิณ"ทำความเลวร้ายอะไรให้กับบ้านเมือง และ"พลเอกประยุทธ์"กับกองทัพมีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขสถานการณ์นั้นต่อไปเพราะกลุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมเลิกรา
    ถึงเวลานี้พบเอกประยุทธ์ต้องประกาศให้ชัดว่าต้องการ"สืบทอดอำนาจ"ต่อไปตามที่กลไกของรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้ ว่า กันให้ชัดๆ ภาพประชาชนยังสนับสนุนต่อไป ก็จะรู้ได้ด้วยกระแสสังคมซึ่งในปัจจุบันสามารถวัดได้ง่าย
    แต่ถ้าคนส่วนใหญ่ต่อต้าน ต่อให้สักกี่กองทัพสนับสนุนก็อยู่ไม่ได้ ถึงเวลาก็ต้องลาโรง
     ย้ำ !!!!! วันนี้ที่คสช. และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ยืนอยู่ได้ไม่ใช่เพราะกองทัพสนับสนุนแต่เป็นเพราะประชาชนสนับสนุนตรงนี้ต้องชัดเจน!!!!