ผลกรรมที่ทำไว้ อิตาเลี่ยน ไทย หันพึ่งงานนอก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หากินในไทยลำบาก ITD เบนเข็มไปประมูลงานต่างประเทศมากขึ้น  วันนี้  "เจ้าสัวเปรมชัย" ไม่มาตามนัด

ผลกรรมที่ทำไว้ อิตาเลี่ยน ไทย หันพึ่งงานนอก

บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จากัด (มหาชน) หรือ ITD ขอแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการจัดตั้งกิจการร่วมค้า จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ กิจการร่วมค้า ไอทีดี – ซิโนไฮโดร เป็นการร่วมทุนระหว่าง ITD ถือหุ้น 51% และ บริษัท ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือหุ้น 49% วัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมประมูลงานและดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้านครดักก้า บังคลาเทศ เส้นทางยกระดับสายที่ 6 สัญญา เลขที่ซีพี-02 (Depot) ของ Dhaka Mass Transit Company Limited และ กิจการร่วมค้าไอทีดี – อาร์ที โดย ITD ถือหุ้น 70% และ บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด ถือหุ้น 30% เพื่อเข้าร่วมประมูลงานและดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา – ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 งานอุโมงค์รถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
 

ผลกรรมที่ทำไว้ อิตาเลี่ยน ไทย หันพึ่งงานนอก

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และพวกรวม 4 คน ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เปิดผยว่า ได้รับการประสานจากทางทนายของนายเปรมชัยว่า นายเปรมชัย และพวก จะขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี จากเดิมที่ออกหมายเรียกให้เข้ามาให้ปากคำเวลา 09.00 น. วันนี้ (22 ก.พ.) เปลี่ยนเป็นวันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยอ้างว่าติดภารกิจ
ด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้น อิตาเลียนไทย  หรือ ITD  ยังคงหัวทิ่มบ่ออย่างต่อเนื่อง จากช่วงที่เกิดเหตุการณ์ ราคาอยู่ที่ 3.62 บาท ต่ำสุดรอบ 3 ปี 8 เดือน แล้ว  วันนี้ 2/22/61
หุ้นก็ยังร่วงต่อเหลือปิดที่ราคา 3.32 บาท เพราะวันนี้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร ITD ไม่ไปตามนัด  และนอกจากนั้น บริษัทยังไม่เปลี่ยนตัวประธานบริหารจากนายเปรมชัย เป็นคนอื่น ทำให้ภาวะในบริษํทยังอึมครึม
ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่า ได้มีการกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของนายเปรมชัย 


 

ผลกรรมที่ทำไว้ อิตาเลี่ยน ไทย หันพึ่งงานนอก

รองผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการกับนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชกรมอุทยานฯ ที่มีส่วนประสานงานพานายเปรมชัย และพวก เข้าไปในอุทยานฯ จะมีความผิดหรือไม่นั้น เรื่องนี้คงต้องรอจากการรวบรวมพยานหลักฐาน บก.ปทส. ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้ว ได้ข้อมูลพอสมควรแต่ประเด็นมีอยู่ว่าคุณเอาไฟฉายไปให้คณะนายเปรมชัยหรือเปล่า และเอาไปให้เพื่ออะไร ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบวัตถุพยาน ทั้งงาช้างที่ตรวจพบในบ้านนายเปรมชัย รวมถึงซากสัตว์ หนังเสือดำ อาวุธปืน วัตถุพยานต่างๆ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ส่วนการสืบสวนขยายผลกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ขณะนี้ได้ตรวจยึดสิ่งสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ ส่วนกรณีที่พบสิ่งปลูกสร้างใกล้สนามบินจังหวัดเลย ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีการตรวจสอบในประเด็นนี้ด้วย สำหรับนายเปรมชัย มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่านายเปรมชัยเซ็นเอกสารใดๆ เมื่อยังไม่เซ็นก็ไม่มีหลักฐานไปร้องทุกข์กล่าวโทษ 

"ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้ความช่วยเหลือนายเปรมชัยพ้นผิด ยืนยันเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เป็นความไม่เข้าใจในหลักกฎหมายมากกว่า ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐานไม่สามารถช่วยเหลือใครได้อยู่แล้ว บางคนไม่เข้าใจข้อกฎหมายจึงไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย ความจริงก็คือความจริง รับประกันตำรวจไม่มีมั่ว ไม่มีกลั่นแกล้งใคร ไม่ช่วยเหลือด้วย บังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่เต็มที่" รองผบ.ตร. กล่าว
..