ติดตามข่าวเพิ่มเติม Facebook : Deeps News

นับถอยหลังอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ขณะที่ตำรวจกองปราบปราม กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อชี้ชัดความเป็นเจ้าของหวย 30 ล้าน ระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี และ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชตำรวจ โดยจะมีการแถลงสรุปคดีอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.พ.
 

เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.61) รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี รายงานว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ให้สัมภาษณ์ที่หน้าบ้านพักของตัวเองว่า วันนี้ขอใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า “ผม” ไม่ขอใช้คำว่า “ครู” อีกต่อไป เนื่องจาก อยากใช้คำที่เป็นตัวแทนตัวเอง โดยไม่เกี่ยวกับการโจมตีอาชีพครู หรือการเปรียบเทียบกับ “ครูจอมทรัพย์”

ทั้งนี้ที่ผ่านมาใช้สรรพนามแทนตัวเองว่า “ครู” เพราะมองว่านักข่าวเป็นลูกศิษย์ เมื่อไปสัมภาษณ์ที่โรงเรียน จึงเรียกตัวเองว่า “ครู” และที่ช่วงนี้ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ที่โรงเรียน ไม่ใช่ว่ามีคำสั่งพิเศษอะไร แต่เป็นเรื่องของกาลเทศะ โดยเพื่อนครูที่โรงเรียนก็ยังให้กำลังใจตนเหมือนเดิม

 

จัดไป!!! "ปรีชา" ขอสื่อเลิกใช้ เลิกเรียก คำว่า "ครู" ซะที แถมทิ้งท้ายประโยคเด็ดถึง "ทนายตั้ม" ขอบคุณที่เตือนแต่ไม่ต้อง!!! (มีคลิป) จัดไป!!! "ปรีชา" ขอสื่อเลิกใช้ เลิกเรียก คำว่า "ครู" ซะที แถมทิ้งท้ายประโยคเด็ดถึง "ทนายตั้ม" ขอบคุณที่เตือนแต่ไม่ต้อง!!! (มีคลิป)

 

ส่วนความหวังดีของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ ที่ระบุว่า เตือนด้วยความหวังดี ไม่ได้ข่มขู่นั้น นายปรีชา กล่าวว่า ขอบคุณที่เตือนด้วยความหวังดี แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาของการตักเตือน เพราะเป็นช่วงการรอผลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอีกไม่กี่วัน ก็จะมีการสรุปคดีอยู่แล้ว

ส่วนตัวยอมรับว่าไม่เคยไปเตือนใคร เพราะทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว และขอให้ นายษิทรา เป็นห่วงตัวเองก่อน เนื่องจาก ความจริงก็คือความจริง ส่วนที่มีข่าวว่า นายษิทรา ฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ตน ครูปรีชา ปฎิเสธที่จะตอบ พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว

 

ส่วนที่มีการโพสต์ว่า ให้โอกาสตนเอาหลักฐานมาเปิดเผย เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน เรื่องนี้ตนคิดว่า ในฐานะนักกฎหมาย นายษิทรา น่าจะทราบว่า หลักฐานต้องเอาไว้ใช้ในกระบวนการชั้นศาล และถึงแม้ว่า ใกล้จะสรุปคดีแล้ว ตนก็ยังสบายใจที่ความจริงในเบื้องต้น จะปรากฏเร็วๆ นี้ หากผลสรุปออกมาว่า ลอตเตอรี่เป็นของ ร.ต.ท.จรูญ ขั้นตอนต่อไปก็ต้องเข้าสู่ศาล

ที่ผ่านมาตนถูกโจมตีจากโซเชียลอย่างหนัก แต่ได้ใช้หลักขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เรื่องทางสายกลาง ทำให้มีสติควบคุมตัวเอง ซึ่งกายกับจิตต้องแยกกัน กายเป็นเรื่องของคดีความ ส่วนจิตมีหน้าที่ในการเป็นครู คอยสอนนักเรียน

 

จัดไป!!! "ปรีชา" ขอสื่อเลิกใช้ เลิกเรียก คำว่า "ครู" ซะที แถมทิ้งท้ายประโยคเด็ดถึง "ทนายตั้ม" ขอบคุณที่เตือนแต่ไม่ต้อง!!! (มีคลิป)

 

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี HD34