ผีสางหน้าไหนก็ไม่กล้ารังควาญ! สุดยอดเครื่องรางกันผี “ท้าวเวสสุวรรณ – มีดหมอ- เบี้ยแก้” เชื่อ! พกพาบูชาติดตัว ผีกลัวจนหัวหด!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็นนั้น อาจทำให้หลายคนเกิดความรู้สึกหวาดกลัว โดยเฉพาะเรื่องผีๆสางๆ จึงต้องหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์ ไหว้พระ แผ่เมตตา และอีกอย่างหนึ่ง คือการบูชาเครื่องรางของขลังพกติดตัว เพื่อป้องกันเหล่าภูตผีปีศาจมารังควาญ โดยเครื่องรางที่นับได้ว่าเป็นสุดยอดของการป้องกันวิญญาณร้ายมาตั้งแต่สมัยโบราณมีอยู่สามสิ่งด้วยกันคือ

 

ผีสางหน้าไหนก็ไม่กล้ารังควาญ! สุดยอดเครื่องรางกันผี “ท้าวเวสสุวรรณ – มีดหมอ- เบี้ยแก้” เชื่อ! พกพาบูชาติดตัว ผีกลัวจนหัวหด!

ท้าวเวสสุวรรณ ไม่ว่าจะเป็นขนาดบูชา ขนาดลอยองค์ ผ้ายันต์ ที่ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงเวทย์ ล้วนมีอำนาจในการป้องกันภูตผีปีศาจโดยตรง เนื่องจากคติความเชื่อ ท้าวเวสสุวรรณ คือหนึ่งในท้าวจตุโลกบาล บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาชิกา ทำหน้าที่ดูแลปกครองยักษ์ และภูติผีปีศาจ ในสมัยโบราณมักจะนำยันต์ท้าวเวสสุวรรณมาไว้บนหัวนอน หรือติดไว้ตามประตูบ้านเพื่อป้องกันภูตผีปีศาจมารบกวน ซึ่งได้ผลอย่างยอดเยี่ยม

สำหรับท้าวเวสสุวรรณไม่ว่าจะออกโดยวัดไหน ล้วนแต่มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น แต่ที่ได้รับความนิยมบูชาเพราะเลื่องลือในประสบการณ์ป้องกันภูติผีปีศาจ ได้แก่ ท้าวเวสสุวรรณที่ออกโดยวัดสุทัศน์ฯ กทม., ท้าวเวสสุวรรณ วัดสามัคคีธรรม กทม., ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ,ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ , ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่ชื่น วัดตาอี, ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ศรีสะเกษ, ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่กาหลงเขี้ยวแก้ว วัดเขาแหลม จ.สระแก้ว เป็นต้น

มีดหมอ เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางอันเข้มขลังที่ใช้ในการกำราบภูตผีปีศาจมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยต้องลงอักขระเลขยันต์ ปลุกเสกกำกับเพื่อให้มีอานุภาพ  มีดหมอที่เลื่องลือในประสบการณ์ป้องกันภูตผีปีศาจได้ดี คือ มีดหมอ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ , มีดหมอ หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์, มีดหมอหลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์ , มีดหมอ หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี เป็นต้น แต่สำหรับมีดหมอหลวงพ่อเดิมนั้น ถือเป็นมีดหมอที่หายากและราคาสูงมาก ส่วนมีดหมอของพระเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆในยุคหลังๆ ก็เข้มขลังเช่นกัน ใช้สำหรับป้องกันผี หรือ ไล่อาถรรพ์ร้ายได้ และในบางรุ่นก็เป็นมีดหมอขนาดกระทัดรัดสามารถพกพาติดตัวได้อย่างสะดวก

เบี้ยแก้ เป็นเครื่องรางที่นิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ สร้างมาจากเบี้ยจั่นซึ่งเป็นหอยทะเลชนิดหนึ่ง ทำการบรรจุปรอทเอาไว้ภายใน แล้วปลุกเสกด้วยคาถาอาคมเพื่อให้เกิดอานุภาพป้องกันภูตผีปีศาจ แก้อาถรรพ์คุณไสยมนต์ดำ โดยเบี้ยแก้ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ เบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ได้แก่ เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ, หลวงปู่เพิ่ม ,หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว และยังมี เบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง กทม. ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน  เนื่องจากเป็นการสร้างตามตำราโบราณและมีความละเอียดในทุกขั้นตอน ทำให้เกิดประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะการป้องกันภูติผี และขับไล่ในสิ่งที่มองไม่เห็น

 แต่สำหรับเบื้ยแก้ของหลวงปู่บุญ หลวงพ่อเพิ่ม หลวงปู่เจือ หลวงปู่รอด ในยุคต้นนั้น ถือว่าหาได้ยากและราคาค่อนข้างสูง แต่ก็ยังมีเบี้ยแก้ในยุคหลังๆซึ่งมีประสบการณ์และเป็นที่นิยม เช่น  เบี้ยแก้ หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ จ.นครปฐม, เบี้ยแก้ พระอาจารย์สำราญ วัดสง่างาม จ.พระนครศรีอยุธยาเบี้ยแก้ หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน จ.อ่างทอง, เบี้ยแก้หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง,   เบี้ยแก้ของหลวงพ่อตี๋  วัดหูช้าง.นนทบุรี เป็นต้น ซึ่งนับว่าเป็นที่ยอมรับด้านประสบการณ์และมีอานุภาพแรง กันผีสางได้ดีเช่นกัน

เครื่องรางเหล่านี้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่มีความเชื่อเรื่องลี้ลับหรือหวาดกลัวสิ่งที่มองไม่เห็น ให้เกิดความรู้สึกอุ่นใจ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้เช่นกัน

 

ผีสางหน้าไหนก็ไม่กล้ารังควาญ! สุดยอดเครื่องรางกันผี “ท้าวเวสสุวรรณ – มีดหมอ- เบี้ยแก้” เชื่อ! พกพาบูชาติดตัว ผีกลัวจนหัวหด!

 

 

 

เครดิตภาพ : มหา เก้ายอด, จำรอง ติ๋ม, santipong sitnoy