ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

บรรยากาศกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ของศิลปินนักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ที่ร่วมภาคส่วนในจังหวัดสกลนครหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร โดยมี ตูน บอดี้สแลม เป็นต้นแบบแรงบันดาลใจ ตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 06.00 น.

หลังจากวิ่งออกจากอำเภอกุสุมาลย์ และอำเภอโพนนาแก้ว ก่อนทีมงานจะพักค้างคืนที่อำเภอโคกศรีสุพรรณ   คณะ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ที่นำโดยศิลปินนักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ได้รวมตัวที่ วัดบ้านโคกศรีสุพรรณ เพื่อออกวิ่งต่อไปยังอำเภอเต่างอย โคยใช้เส้นทางหลวง สกลนคร-นาแก เพื่อเข้าสู่ ตำบลโนนหอมอำเภอเต่างอย และไปต่อยังอำเภอภูพาน อำเภอกุดบาก อำเภอนิคมน้ำอูน และมีจุดสิ้นสุดที่อำเภอวาริชภูมิ ระยะทางในวันนี้ รวมกว่า 150 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดพักค้างคืน โดยตลอดเส้นทางมีประชาชนออกมาต้อนรับ

ส่วนที่บริเวณสวนสาธารณะ พญาเต่างอยอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร "นายอัครเดช ยอดจำปา" หรือ "ก้อง ห้วยไร่" ศิลปินชื่อดังเจ้าของเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน พร้อมเพื่อนศิลปิน ตลอดจนส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง มีข้อความโครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิดอยู่บนเสื้อซึ่งตลอดเส้นทางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ตลอดเส้นทางวิ่ง มีประชาชนออกมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทางก้อง ห้วยไร่ พร้อมด้วยนักร้องแฟนสาว "เบล" ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร นักร้องลูกทุ่งหมอลำในวงเสียงอีสาน โดยมีนายพูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย พร้อมส่วนราชการ ประชาชน รอให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินสมทบโครงการ จำนวน 401,957 บาท

เมื่อรวมยอดเงินบริจาคล่าสุด จนถึงขณะนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอภูพาน ได้ยอดเงินรวมจากการบริจาคทุกอย่างทั้งหมดแล้วกว่า12,500,000 บาท คาดว่า ยอดบริจาคจนถึงวันที่ 2 มีนาคม 2561 อาจทะลุ 15 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ หาก เดิน วิ่ง ปั่น ครบทั้ง 18 อำเภอ

ทั้งนี้ ก้อง ห้วยไร่ พร้อมด้วยนักร้องแฟนสาว เบลขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร พร้อมคณะ ได้ร่วมสักการบูชา พญา เต่างอย ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวเอาเภอเต่างอย

พร้อมกันนี้ ก้อง ห้วยไร่ ได้ร้องเพลง "คู่ครอง" เป็นเพลงประกอบละครดัง เรื่อง "นาคี" ให้แก่ผู้ที่มาร่วมให้การต้อนรับรับฟัง สร้างเสียงปรบมือและเดินเข้ามอบเงินบริจาคอย่างคึกคัก ก่อนคณะจะปั่นจักรยาน ต่อไปยังที่หมายอำเภอภูพาน