"น้องมิ้ม" บัณฑิตสาวป้ายเเดง เตรียมบรรจุรับราชการทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียนต่อปริญญาโท ด้วยวัยเพียง 19 ปี

แรงบันดาลใจจากพ่อสู่อาชีพทหารอากาศ!! "น้องมิ้ม" บัณฑิตสาวป้ายเเดง เตรียมบรรจุรับราชการทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียนต่อปริญญาโท ด้วยวัยเพียง 19 ปี

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์อย่างแฟนเพจเฟซบุ๊ก "PR Ramkhamhaeng University" ได้มีการแชร์เรื่องราวของ "น้องมิ้ม นางสาวแพรพลอย วิไลลักษณ์" บัณฑิตสาวป้ายแดงจากคณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งในปัจจุบันเธอกำลังรอบรรจุเข้ารับราชการทหารชั้นสัญญาบัตร กองทัพอากาศ พร้อมกับเรียนต่อชั้นปริญญาโท สาขาพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเธอเผยว่าฝันเป็นอยากเป็นทหารอากาศตามแบบฉบับคุณพ่อ โดยเธอเชื่อว่าถ้าเริ่มต้นทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย ได้สั่งสมประสบการณ์ชีวิต ก้าวหน้าในอาชีพได้ก่อนแน่นอน

 

"น้องมิ้ม" บัณฑิตสาวป้ายเเดง เตรียมบรรจุรับราชการทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียนต่อปริญญาโท ด้วยวัยเพียง 19 ปี

โดยน้องมิ้ม กล่าวว่า เมื่อตอนอายุ 16 ปี ซึ่งช่วงนั้นกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนหอวัง เธอได้ตัดสินใจสมัครเรียนระบบ Pre-degree ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อช่วยย่นเวลาให้ทำตามความฝันได้อย่างเร็วขึ้น เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาแล้ว สามารถสะสมหน่วยกิตได้ 132 หน่วยกิต ซึ่งเกือบครบหลักสูตรที่กำหนดไว้ เมื่อมาเทียบโอนหน่วยกิตแล้วได้ 126 หน่วยกิต เรียนต่ออีก 1 เทอม เธอจบปริญญาตรีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

 

 
 

ส่วนในเรื่องของการจัดสรรเวลาเรียน เธอได้จัดทำตารางอ่านหนังสือ จัดลำดับความสำคัญไม่ให้สับสน วิชาในโรงเรียนจะตั้งใจ ทำความเข้าใจ และอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้อง จัดทำสรุปแต่ละวิชา เพื่อการสอบในโรงเรียน และเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่น และการเรียนในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่วนมากจะใช้เวลาช่วงปิดเทอมของมัธยม อ่านหนังสือ สรุปเนื้อหา โดยค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ตรวมด้วย หากมีข้อสงสัย และมีเวลาก็จะเข้าคณะเพื่อขอคำแนะนำจากอาจารย์ในแต่ละวิชา จึงทำให้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีตอนอายุ 18 ปี 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันน้องมิ้ม มีอายุแค่เพียง 19 ปี แต่ความฝันของเธอยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะเธอกำลังเข้ารับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และกำลังรอบรรจุเพื่อเข้าราชการอย่างเต็มตัวประมาณเดือน มี.ค. นี้ หลังจากที่สามารถสอบเข้ารับราชการในระดับนายทหารชั้นสัญญาบัตรได้หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี ยังความภาคภูมิใจมาให้ครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

ขอบคุณ FB : PR Ramkhamhaeng University