หลายคนไม่เคยรู้!!! เปิดชีวิต "หนิง นิรุตติ์" ผู้รับบท ออกญาฯ ใน"บุพเพสันนิวาส" เบื้องหลังความจริงสุดเจ็บปวด รัก..ลิขิตไม่ได้เหมือนในละคร!?

ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

กำลังโด่งดังไปทั่วจริงๆ กับละครบุพเพสันนิวาส ละครพีเรียดย้อนยุคไปในสมัยอยุธยา ที่ทำเอาคำว่าออเจ้า กลายเป็นฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง และหนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องนี้ ก็คือ ออกญาโหราธิบดี ครูของขุนหลวงนารายณ์ รับบทโดย "นิรุตติ์ ศิริจรรยา"  เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ ดาวค้างฟ้าที่มีฝีไม้ลายมือเก่งสุดๆ เล่นละครเรื่องไหน ก็เต็มที่กับบทบาท จนแฟนละครอินตามทุกเรื่อง เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะรู้จักกับนักแสดงมากฝีมือท่านนี้ให้มากยิ่งขึ้น และต้องขอบอกเลยว่าสมัยอาหนิงเป็นหนุ่ม หล่อมากๆ ถ้าเทียบกับพระเอกรุ่นลูก รุ่นหลานในตอนนี้ อาจจะต้องชิดซ้ายเลยทีเดียว

 

 

หลายคนไม่เคยรู้!!! เปิดชีวิต "หนิง นิรุตติ์" ผู้รับบท ออกญาฯ ใน"บุพเพสันนิวาส" เบื้องหลังความจริงสุดเจ็บปวด รัก..ลิขิตไม่ได้เหมือนในละคร!?

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อึ้งสุดๆไปเลยออเจ้า!!! ส่องภาพ "หนิง นิรุตติ์" ผู้รับบท ออกญาฯ ในละคร "บุพเพสันนิวาส" สมัยเป็นหนุ่ม...หล่อมาก พระเอกรุ่นใหม่ยังต้องชิดซ้าย
 

แต่ใครจะรู้ว่า นักแสดงชายมากฝีมืออย่างอาหนิง ผู้ที่อยู่ในวงการบันเทิงมามากกว่า 40 ปี จะมีมุมเรื่องราวของชีวิตที่คาดไม่ถึง ในเรื่องงานการแสดง อาหนิงถือว่าประสบความสำเร็จ เล่นมาทุกบทบาท ทั้งพระเอก ตัวร้าย นักแสดงสมทบ คุณพ่อ คุณปู่ และเป็นนักแสดงในดวงใจแฟนๆ มาอย่างยาวนาน หากเอ่ยชื่ออาหนิง ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมากๆ 

 


และเรื่องฝีมือการแสดงหลายคนประจักษ์แก่สายตาแล้วว่าเล่นดีมาก โดยเฉพาะละครเรื่องล่าสุด "บุพเพสันนิวาส" ที่อาหนิง รับบทเป็น ออกญาโหราธิบดี เป็นตัวละครที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ไทย คือบุคคลสำคัญของวงการแต่งหนังสือในสมัยพระนารายณ์มหาราช เป็นผู้นิพนธ์หนังสือ "จินดามณี" ในปี พ.ศ.2215 ซึ่งถือเป็นหนังสือแบบเรียนเล่มแรกของไทย

เรื่องความรักของออกญาโหราธิบดี ในละคร บุพเพสันนิวาส มีลูกชายและมีภรรยาอยู่เคียงข้าง แต่กลับกันเรื่องราวชีวิตรักของ อาหนิง ในชีวิตจริงค่อนข้างเศร้าและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เป็นรักที่จากกันชั่วนิรันดร์ โดยไม่ได้เอ่ยคำลากันแม้แต่ประโยคเดียว ซึ่งอาหนิงเคยเปิดใจเล่าในรายการคลับฟรายเดย์โชว์ ถึงการสูญเสียภรรยาที่ยากจะทำใจ และพอต้องใช้ชีวิตอยู่ต่อคนเดียว ก็คิดว่าต้องอยู่ให้ได้ อยู่แบบรักเขาตลอดไป ไม่คิดจะมีภรรยาคนใหม่อีก 

 


ซึ่งย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อปี 2539  อ.อรวรรณ ศิริจรรยา อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภรรยาของ นิรุตติ์ ศิริจรรยา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนที่จังหวัดระยอง  ซึ่งในเหตุการณ์นี้เองทำให้ผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่ารักภรรยามาก 11 ปีที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันไม่เคยห่างกันไกล ไปไหนต้องไปด้วยกันตลอด  จุดนี้เองความยากในการหักห้ามใจ ไม่สามารถทำใจได้กับการสูญเสียแบบกะทันหันครั้งนี้ อาหนิง ของทุกคนจึงเลือกปฏิเสธการรับงานทุกชนิดและทิ้งเมืองไทยเพื่อให้ลืมเรื่องราวทุกอย่างที่ยังอยู่ในความทรงจำ และไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

 


นิยามที่ว่าเวลาจะช่วยเยียวยาให้ทุกอย่างได้เอง ซึ่งมันคือเรื่องจริงแต่อยู่ที่ว่าใครจะใช้เวลามากน้อยแค่ไหน สำหรับอาหนิง ใช้เวลา 6 ปีกว่าในการรักษาแผลในหัวใจ ก่อนจะตัดสินใจกลับมาอยู่ในแผ่นดินแม่ แผ่นดินบ้านเกิดของตัวเองเป็นการถาวร พร้อมกับเรียนรู้และเข้าใจในสัจธรรมของชีวิตด้วยเช่นกัน และยังมีคำพูดของ อาหนิง ที่ได้เคยพูดไว้ถึงความรักที่ต้องสูญเสียและมีการพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยบอกไว้ว่า 

 


"คนที่คู่ชีวิตไม่เคยตายจาก ไม่เข้าใจหรอกว่าเป็นอย่างไร มันเหมือนอีกซีกหนึ่งของเราหลุดออกไปเฉยๆ เหมือนเรามีชีวิตเหลืออยู่แค่ครึ่งเดียว ถ้าถามว่าตอนนี้ผมอยากมีใครไหม ผมก็อยากจะมีคนเข้าใจ แต่สัญญากับผมได้ไหมว่า จะไม่ตายก่อนผมอีก" อาหนิง กล่าวไว้ผ่านรายการคลับฟรายเดย์โชว์


ปัจจุบันอาหนิงยังคงรับงานละครเหมือนเดิม และเวลาว่างส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทุ่มเทให้กับงานในสวนในไร่ ภายใต้ความทรงจำที่งดงาม ที่บ้านสวนทองจันทร์ จันทบุรี  แม้วันนี้อาหนิง อายุกว่า 70 ปีแล้ว แต่ความหล่อออร่ายังชัดมากเหลือเกิน โดยเฉพาะบทบาท ออกญาโหราธิบดี ที่มีความงามสง่าทั้งชุดและคำพูดที่ดูโอนโยน ทำให้ตอนนี้อาหนิง กำลังเป็นขวัญใจของเด็กรุ่นใหม่เพียบ โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมืองเจ้าค่ะ 

 

 

 

 

ขอบคุณ : sanook.com  , wikipedia

ขอบคุณรายการ : Club Friday SHOW