ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่​ www.tnews.com

ด.ต.ขวัญเมือง ผะอบเหล็ก ผบ.หมู่ (ป) สภ.วังโป่ง หัวหน้าสายตรวจ ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ มักจะใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ออกตระเวนตัดผมฟรีให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ที่จะไปให้บริการตัดผมให้ถึงบ้านเลย ด.ต.ขวัญเมืองเปิดเผยว่า มักจะใช้เวลาว่างหลังออกเวร ไปบริการตัดผมให้ประชาชนฟรี ๆตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ โดยมี พ.ต.อ.เดชาโชติ เฉลิมกุลเดชา ผกก.สภ.วังโป่ง ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับตัดผม

>>กรุณารอคลิปสักครู่...<<

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจมาใช้บริการฟรี ทั้งเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ไม่ต่ำกว่า 200-300 รายแล้ว ส่วนผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง จะไปตัดผมให้ถึงที่บ้าน และจะเวียนไปตัดให้ตามระยะเวลาเป็นประจำ

“การให้บริการตัดผมฟรี นอกจากจะเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชา โครงการตำรวจชุมชนสัมพันธ์แล้ว ส่วนหนึ่งยังเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้แก่ผู้ปกครอง ในการตัดผมเด็กนักเรียน เฉลี่ยครั้งละประมาณ 20-30 บาท และยังเป็นการช่วยลดภาระแก่บุตรหลาน ในการต้องพาผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ออกมาตัดผม เฉลี่ยครั้งละประมาณ 50-60 บาท ซึ่งหากผู้ใดสนใจอยากใช้บริการตัดผมฟรี ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ สภ.วังโป่ง ทุกวัน”

 

ขอบคุณ  คลิป HOT ข่าว HIT