ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันสุดท้ายแล้วสำหรับงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว บรรยากาศสุดคึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรม ที่ลานพระราชวังดุสิต หรือที่นิยมเรียกโดยทั่วไปว่าลานพระบรมรูปทรงม้า (ลานพระรูปฯ) เป็นลานกว้างอยู่ด้านหน้าของพระที่นั่งอนันตสมาคมและสวนอัมพร ในเขตพระราชวังดุสิต ถนนอู่ทองใน แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หล่อด้วยโลหะทองบรอนซ์ ยึดติดกับแท่นทองบรอนซ์ เป็นที่ม้ายืน หนาประมาณ 25 เซนติเมตร ประดิษฐานบนแท่นรอง ทำด้วยหินอ่อน สูงประมาณ 6 เมตร กว้าง 2 เมตรครึ่ง ยาว 5 เมตร

 

ปลื้มปริ่มสุขแผ่นดิน...วันสุดท้ายคึกคัก "งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว" รอยยิ้มปวงประชา ล้นเปี่ยม (คลิป)

 

ปลื้มปริ่มสุขแผ่นดิน...วันสุดท้ายคึกคัก "งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว" รอยยิ้มปวงประชา ล้นเปี่ยม (คลิป)

และในโอกาสนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ระหว่างวันที่ 8 กุมภาพันธ์ - 11 มีนาคม 2561 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร" รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์ หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน จัดขึ้นเพื่อพระราชทานความสุขให้กับประชาชน

และเผยแพร่ความงดงามของความเป็นไทย ในรูปแบบต่าง ๆ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักเคารพยิ่งของปวงชนชาวไทย

ในงานนอกจากจะได้ชมความงดงามจากการจัดสวนดอกไม้แล้ว ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ท่ามกลางความสุขความรื่นเริงในบรรยากาศย้อนยุคให้เห็นประวัติศาสตร์ และวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยในสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ประชาชนที่มาร่วมงานยังมีส่วนร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลผ่านการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญ รายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

งาน" อุ่นไอรัก คลายความหนาว" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ก.พ. ถึงวันที่ 11มี.ค. 2561 ทุกวัน ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ระหว่างเวลา 10.30 – 21.00น. เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 – 22.00 น. โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

ขอเชิญชวนผู้ที่มาร่วมแต่งกายสมัยรัชกาลที่ 5 หรือสวมผ้าไทย หรือชุดสุภาพ 
งานวันนี้วันสุดท้ายขยายเวลากิจกรรมไปจนถึง24.00น.