ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

   รอง ผบ.ตร.ยันไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงกรมอุทยานทำงานตรวจหาดีเอ็นเอ ส่ง พฐ.เข้าชี้แจงสร้างความเข้าใจ ส่วนหลักฐานขณะนี้ถึงแม้ยังรอผลมีดและเขียงจากกรมอุทยาน ก็เพียงพอที่ จะใช้สรุปสำนวน 24 นี้ 


   พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ระบุถึงกรณีหัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความตอบโต้  ยืนยันการตรวจสอบดีเอ็นเอสัตว์ป่าของกรมอุทยาน ไม่ได้ทำให้ดีเอ็นเอบุคคลในวัตถุพยานหายไปว่า  เบื้องต้นจะมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่ได้ให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยาน และยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานจะออกเป็นรายงานทางการ เพื่อใช้มาประกอบสำนวนคดี ซึ่งเดิม กรมอุทยานฯแจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมาแต่ขณะนึ้ยังไม่ได้รับ โดยจะประสานขอกลับไปอีกครั้ง 

 

   ส่วนประเด็นภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดีเชื่อว่า แม้จะยังไม่ได้รับรายงานทางการเรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยาน แต่หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าทันวันที่ 24 มีนาคมนี้ 

   รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชน และกระแสโซเชียล ที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบครอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชน สังคมโซเชียล