ปราบล้มบอลวงจรอุบาทว์!!่ผบ.ตร. ส่งมอบสำนวนคดีขบวนการล้มบอลให้กับอัยการสำนักคดีอาญาสูงสุด

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง มาที่สำนักอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อส่งสำนวนคดีปราบขบวนการล้มบอลไทย ตามความผิด พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีแรกตามความผิดพ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ที่ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน  และ ดำเนินการ ได้ ซึ่งยอมรับว่าสำนวนคดีมีความถูกต้องและสมบูรณ์ โดยสำนวนคดีนี้มีทั้งหมด 10 แฟ้ม 3000 หน้า ซึ่งได้มีการส่งสำนวนยื่นฟ้องผู้ต้องหา 16 คน แบ่งออกเป็น นายทุน 6คน /ผู้ตัดสิน 1 คน /ประชาชน 1 คน/ นักฟุตบอล 8 / ซึ่งมีการส่งฟ้อง 15 คน และ ไม่ส่งฟ้อง 1 คน

ขณะที่นายพรชัย ชลวานิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ระบุว่า ถึงแม้คดีนี้เป็นคดีแรกตั้งแต่การบังคับใช้กฎหมาย แต่ทางสำนักงานคดีอาญามีความมั่นใจที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีอย่างแน่นอน เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีความชัดเจนที่มีความเชื่อมโยงกัน ทั้ง เส้นทางการเงิน/มูลเหตุการกระทำความผิด และ อื่นๆ 

นอกจากนี้การล้มบอลนั้นเป็นการทำให้วงการกีฬาฟุตบอลไทยตกต่ำ ซึ่งการดำเนินคดีกับกลุ่มนี้มีเจตนารมณ์ในการดำเนินคดีนี้เพื่อป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดไม่ให้เกิดการล้มกีฬา หรือ ล้มบอลอีก

ส่วนโทษที่ผู้กระทำความผิดจะได้รับนั้น กรณีกลุ่มนายทุนทำหารจ้างวานนักฟุตบอล และ กรรมการในการล้มบอล จะมีโทษ ปรับ นักบอล จะมีโทษปรับ 2-5 แสนบาท จำคุก 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ตัดสินจ้างให้นักฟุตบอลล้มบอล ก็จะมีโทษปรับ 3- 6 แสนบาท จำคุก 1-10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ...                               

ปราบล้มบอลวงจรอุบาทว์!!่ผบ.ตร. ส่งมอบสำนวนคดีขบวนการล้มบอลให้กับอัยการสำนักคดีอาญาสูงสุด