ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง


             หนอนปลอก คือ ผีเสื้อกลางคืน วงศ์ Tineidae (Family Tineidae) มีสีน้ำตาล ลักษณะแบน เรียว เหมือนใบไม้ ยาวประมาณ 0.5-1 เซนติเมตร ซึ่งเป็นปลอกที่ใช้ห่อหุ้มหนอนผีเสื้อตัวเล็ก ๆ ที่อยู่ภายใน โดยปลอกดังกล่าว ถูกสร้างขึ้นจากเศษผ้า เศษเล็บ หรือเศษฝุ่น ที่อยู่ภายในบ้าน  โดยหนอนปลอกอาจจะมีลวดลายแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสิ่งที่นำมาใช้ทำเป็นปลอก และหากมีการนำไปส่องกล้องขยายดูจะยิ่งเห็นความแตกต่างของลายได้ชัดเจนขึ้น

 

มันอยู่ในบ้านคุณ!! ผ่าพิสูจน์ ตัวประหลาดที่ติดผนัง คืออะไร บ้านใครมี รีบกำจัด ทำความสะอาดบ้านด่วน!! (คลิป)

             หนอนปลอกเป็นสัตว์ที่ไม่ทำอันตรายต่อมนุษย์ได้โดยตรง แต่จะอาจจะทำให้รำคาญตาเมื่อเจอเจ้าตัวนี้อยู่ในบ้าน เพราะถ้าพบตัวหนึ่งแล้วมักจะมีอีกหลายตัว เพราะมันจะกระจายตัวกันเกาะอยู่ตามผนังบ้าน และพื้นที่ที่มีฝุ่นเยอะ โดยเมื่อเจริญวัยหนอนปลอกก็จะวิวัฒนาการกลายเป็นผีเสื้อ และออกจากปลอกไป เหลือเพียงปลอกทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งทำให้ต้องมานั่งทำความสะอาดกันในภายหลัง และบางครั้งเจ้าหนอนตัวนี้ก็ยังทำลายเสื้อผ้าเราให้เป็นรูเสียหายอีกด้วย นั่นก็หมายความว่าถ้าหากเราพบหนอนปลอกในบ้านของเรา เราก็สมควรที่จะทำความสะอาดบ้านไม่ให้มีฝุ่นเพื่อไม่ให้มีหนอนปลอกมาอาศัยอีกต่อไป

 

มันอยู่ในบ้านคุณ!! ผ่าพิสูจน์ ตัวประหลาดที่ติดผนัง คืออะไร บ้านใครมี รีบกำจัด ทำความสะอาดบ้านด่วน!! (คลิป)

วิธีกำจัดหนอนปลอก

1. เขี่ยมันออกจากผนังแล้วเอาไปทิ้ง

             เป็นวิธีกำจัดหนอนปลอกที่ง่ายที่สุด แค่เขี่ยมันออกจากผนังแล้วก็เอาไปทิ้งให้ไกลๆ บ้าน และนี้ก็จะไม่มีหนอนปลอกมากวนใจแล้ว แต่ว่าวิธีนี้ก็ต้องทำใจเอามือเราเข้าไปจับ เจ้าตัวกระยึกกระยือ นี้สักหน่อย

 

2. ทำความสะอาดบ้านช่องให้สะอาด ปลอดฝุ่น

             วิธีป้องกันหนอนปลอกที่ดีที่สุดก็คือ หมั่นทำความสะอาดบ้านให้สะอาด ปราศจากฝุ่น เศษผม ขี้เล็บ ซักผ้าม่าน เอามุ้งลวดมาล้างให้สะอาด พอบ้านสะอาดไม่มีฝุ่นหรืออาหารให้มันกินมันก็จะไปสร้างปลอกอยู่ที่อื่นแทน

 

3. กำจัดหนอนปลอกด้วยสก็อตเทป

             บางครั้งการเก็บกวาดด้วยไม้กวาด อาจทำให้หนอนปลอกปลิวหลุดไปติดอยู่ที่อื่นได้ สก็อตเทป จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากกำจัดหนอนปลอกออกจากผนังบ้าน โดยเพียงแค่ใช้สก็อตเทปแปะลงไปจากนั้นเมื่อหนอนปลอกถูกดูดติดกับสก็อตเทป ก็หยิบเอาไปทิ้งได้แบบไม่หลุดปลิวไปไหน

 

มันอยู่ในบ้านคุณ!! ผ่าพิสูจน์ ตัวประหลาดที่ติดผนัง คืออะไร บ้านใครมี รีบกำจัด ทำความสะอาดบ้านด่วน!! (คลิป)


             ซึ่ง คุณ kratennoinoi สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ก็ได้ทำการลองผ่าปลอก ของเจ้าหนอนปลอกให้ได้ชมกัน โดยเมื่อผ่าออกจะพบว่า ปลอกนั้นถูกสร้างด้วยเส้นผมเป็นส่วนประกอบหลักปนกับฝุ่น และแต่ละปลอกอาจมีความแตกต่างกันไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : fantasythai , malaeng.com , mthai , kapook
ขอขอบคุณคลิป ผ่าปลอกหนอนปลอก โพสต์โดยคุณ kratennoinoi สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม