ขั้นเทพ !!! สูตรมาส์กหน้า ที่ทำเเล้วสิวหาย ไปเเล้วไปลับไม่กลับมาอีกเเน่นอน!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ปัญหาสิวเกิดขึ้นได้ทุกวัยเเละมักจะเป็นปัญหากวนใจ วันนี้เรามีสูตรพอกหน้าให้สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติมาฝาก รับรองว่าสาว ๆ รักสวยรักงามทั้งหลายถูกใจแน่นอน

 

1. ไข่ขาว และน้ำมะนาว

นำไข่มาตอกใส่ถ้วย จากนั้นแยกเอาไข่แดงออก (ใช้แต่ไข่ขาว) ผสมน้ำมะนาวลงไปประมาณ 1 ช้อนชา ตีให้เข้ากันจนเป็นฟอง แล้วให้นำสำลีแผ่นบางๆมาชุบแล้วแปะลงไปบนใบหน้า ทิ้งไว้จนไข่ขาวเริ่มแห้ง แล้วค่อยๆลอกแผ่นสำลีออก จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็นให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยกระชับรูขุมขน ลดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ และช่วยให้หน้ามันน้อยลงได้ด้วย

 

 

2. มะขามเปียก และนมสด
นำมะขามเปียกมาผสมกับนมสด พอให้ได้เนื้อข้นๆ ไม่เหลวจนเกินไป จากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยลดสิวได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวหัวดำ หรือแม้แต่รอยสิวก็ยังจะช่วยให้ดูจางลงได้ง่ายๆ

 

 

3. ดินสอพอง ผงขมิ้นชัน และน้ำผึ้ง

นำดินสอพองมาละลายกับน้ำสะอาดพอข้นๆ จากนั้นผสมผงขมิ้นชันและน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด หลังพอกหน้าเสร็จจะรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังจะช่วยทำให้สิวอับเสบแห้งลงได้ง่าย แถมยังจะช่วยจัดการกับสิวผดที่มากวนใจได้อีกด้วยนะ

 

 

 

4. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

สูตรนี้ง่ายมากๆเลย เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่แช่เย็นแล้วมาพอกหน้า นวดเบาๆแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยนะคะ สิวผดหรือสิวเม็ดเล็กๆจะค่อยๆหายไป และยังจะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียลดสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

 

 

 

5. มะเขือเทศ และมะนาว

นำมะเขือเทศประมาณ 1-2 ลูก ไปปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำมะนาวลงไปครึ่งซีก คนให้เข้ากัน จากนั้นให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียป้องกันการเกิดสิวใหม่ และช่วยทำให้สิวที่เป็นอยู่ยุบเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลงได้ง่ายอีกด้วย

 


6. กระเทียม

ฝานกระเทียมออกเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปทาลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีจึงล้างหน้าให้สะอาด สรรพคุณจากกระเทียมจะทำหน้าที่ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยสิวและช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้

 

 

7. หอมแดง


เนื่องจากหอมแดงมีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง เพียงหั่นหอมแดงเป็นแว่นๆ แล้วทุบเล็กน้อยเพื่อให้มีน้ำออกมา นำน้ำหอมแดงมาทาบนหัวสิว และตรงที่มีรอยสิว ก็จะช่วยรักษาสิวให้หายเร็ว และช่วยลดเลือนรอยสิวลงได้เป็นอย่างดี

 

 

 

8. ว่านหางจระเข้

ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน เกิดฝ้า กระ สิวและจุดด่างดำ เพียงนำเนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้มาทาบริเวณผิวที่มีปัญหาเป็นประจำก็จะช่วยลดอาการของผิวดังกล่าวลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ นับเป็นสูตรหน้าใสที่ทำง่ายแบบไม่ต้องลงทุนแพงเลยทีเดียว

 

 

 

9. ใบบัวบก
ตำใบบัวบกให้ละเอียดแล้วเติมน้ำลงไปผสมเล็กน้อย คนให้เข้ากันจากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด ใบบัวบกจะช่วยรักษาอาการอักเสบสิว ทำให้สิวแห้งและยุบเร็ว อีกทั้งยังบำรุงผิวหน้าให้อ่อนเยาว์กว่าวัยได้ด้ว