เงียบฉี่หรือ"ม็อบจะแป๊ก"อีกแล้ว?! จับตา"ก๊วนอยากเลือกตั้ง" กล้าบุก"หาดใหญ่" ตามคำโวหรือไม่ หลังคนหาดใหญ่ฮึ่มฮั่ม-พร้อมต้อนรับขับสู้เต็มที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

เงียบฉี่หรือ"ม็อบจะแป๊ก"อีกแล้ว?! จับตา "ก๊วนอยากเลือกตั้ง" กล้าบุก"หาดใหญ่" ในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) ตามคำโวเมื่อสัปดาห์ก่อนหรือไม่ หลังคนหาดใหญ่ฮึ่มฮั่ม-พร้อมต้อนรับขับสู้เต็มกำลัง


โดยเรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 10 มี.ค.61 หรือเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่ม "ฟื้นฟูประชาธิปไตย" หรือ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ที่นำโดยแกนนำละอ่อนหน้าเดิมๆ ทั้ง "นายรังสิมันต์ โรม"  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ได้ป่าวประกาศบนเวทีของพวกว่า จะลงไปจัดกิจกรรมไล่ คสช. ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 18 มี.ค.61 ซึ่งก็คือพรุ่งนี้

 

 


.

เรื่องนี้นับว่าน่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง เพราะพื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียงของคนเสื้อแดง และระบอบทักษิณ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ไม่ใช่พื้นที่ที่แม่ยกป้า ๆ ของ "แก๊งละอ่อน" เหล่านี้จะตามไปจับมือถือแขน ขอฟัดขอเหวี่ยงถ่ายรูปเซลฟี่แบบแดง ๆ ได้

 


.

ตรงกันข้าม...ภาคใต้กลับเป็นพื้นที่ต่อต้านระบอบทักษิณ...อันเป็นดั่งประมุขใหญ่ของเด็กเหล่านี้...มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ยิ่งมีข่าวว่า...คนหาดใหญ่พร้อมจะต้อนรับขับสู้อย่างเต็มกำลัง...นั่นยิ่งต้องจับตาดูว่า...เด็กพวกนี้จะกล้าดังคำคุยโวหรือไม่...เพราะจนถึงขณะนี้กลับยังเงียบฉี่ ไม่มีสัญญาณใด ๆ ในเรื่องนี้ออกมา หรือต่อให้กล้า...ก็ยิ่งต้องจับตาดูว่า "ม็อบจะแป๊ก" เพียงใด...เพราะปกติที่ผ่าน ๆ มา แม้จะจัดที่กรุงเทพฯ และขนบรรดา "แม่ยก" มาประจำสัปดาห์อยู่แล้ว...แต่ละอาทิตย์ตัวเลขยังไม่เกิน 200 คน...ดังนั้น พรุ่งนี้อย่ากะพริบตา

 


.