โค้งสุดท้าย!! เเบโผ "23 เเข้งสาวไทย" ลุ้นจารึกสถิติคว้าตั๋ว "ฟุตบอลโลก"เป็นครั้งที่ 2 (รายละเอียด,โปรเเกรมเเข่งขัน)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยลูกทีมพร้อมสุดในโค้งสุดท้าย มั่นใจทั้ง 23 นักเตะชบาแก้วสู้เพื่อความฝันของคนไทยไปบอลโลกอีกหน  หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องออสเตรเลีย และศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทั้ง 23 ราย ล่าสุด "มาดามแป้ง" ผู้จัดการทีม ได้เผยว่า ลูกทีมชุดนี้คือชุดความหวังที่จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลกอีกหน มั่นใจทุกคนมีความพร้อมและลุยเต็มที่หลังจากนี้

โค้งสุดท้าย!! เเบโผ "23 เเข้งสาวไทย" ลุ้นจารึกสถิติคว้าตั๋ว "ฟุตบอลโลก"เป็นครั้งที่ 2 (รายละเอียด,โปรเเกรมเเข่งขัน)

 

“รายชื่อดังกล่าวได้มีการพิจารณาร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งความสามารถและความเหมาะสม ถึงพูดได้ว่านักเตะทั้ง 23 คนนี้คือคนที่พร้อมที่สุดสำหรับทีมชาติไทย ณ เวลานี้ แน่นอนว่าได้แกนหลักอย่าง เนตร กาญจนา สังข์เงิน ซึ่งกลับมาฟิตเต็มร้อย ในตำแหน่งสำคัญ อย่าง วราภรณ์ บุญสิงห์ , พิสมัย สอนไสย์ ทั้งหมดนี้กลับมาสมบูรณ์แล้ว รวมถึง มิรันดา ด้วย ที่จะมาร่วมทีมในช่วงที่อยู่ออสเตรเลีย ณ เวลานี้ทุกคนคือนักเตะที่มีความพร้อมที่สุดในการทำงานใหญ่ด้วยกัน”

โค้งสุดท้าย!! เเบโผ "23 เเข้งสาวไทย" ลุ้นจารึกสถิติคว้าตั๋ว "ฟุตบอลโลก"เป็นครั้งที่ 2 (รายละเอียด,โปรเเกรมเเข่งขัน)


.
“ก่อนจะไปจอร์แดน เรายังไปอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ซึ่งเป็นจังหวะของฟีฟ่าเดย์พอดีด้วย โดยนอกจากเกมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคม แล้ว ยังได้ประสานขอลงเกมกับทีมเยาวชนหญิง ในวันที่ 21 มีนาคม และทีมสโมสรหญิงออสเตรเลีย วันที่ 23 มีนาคม รวมเป็นทั้งหมด 3 เกม ก็เหมือนเป็นการจำลองสถานการณ์แข่งขันกับคู่แข่งที่จอร์แดนไปด้วย ถือเป็นประโยชน์มากก่อนจะถึงทัวร์นาเม้นจริง” มาดามแป้งกล่าว
.
โดยนักฟุตบอลหญิงจะออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ในช่วงกลางคืนของวันที่ 19 มีนาคม 2561 โดยจะลงอุ่นเครื่อง 3 นัด คือวันที่ 21 และ 23 มีนาคม พบทีมสโมสรฟุตบอลหญิงออสเตรเลีย, วันที่ 26 มีนาคม อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติออสเตรเลีย และจะเดินทางไปยังประเทศจอร์แดน ในคืนวันที่ 29 มีนาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 23 คน มีดังนี้

ผู้รักษาประตู
วราภรณ์ บุญสิงห์, สุกัญญา ช.จริญยิ่ง, ณัฐรุจา มุทนาเวช

กองหลัง
กาญจนาพร แสนคุณ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, อินทร์อร พันธุ์ชา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, ขวัญฤดี แสงจันทร์, พิสมัย สอนไสย์

กองกลาง
พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อลิษา รักพินิจ, รัตติกาล ทองสมบัติ, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, วิลัยพร  บุตรด้วง

กองหน้า
สุชาวดี นิลธำรงค์, อรทัย ศรีมะณี, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, ธนีกานต์ แดงดา, กาญจนา สังข์เงิน และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร