ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

“เปรมชัย” เตรียมรับทราบอีกข้อหาร่วมกันติดสินบน 

 วันที่ 19มี.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญานเรศวร ด้านตะวันตก หลังศาลได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีติดสินบนว่า ในวันพรุ่งนี้ทั้งนายเปรมชัย และคนที่เกี่ยวข้องจะเข้ารับทราบข้อหาเป็น2 ชุด ชุดแรก นายเปรมชัย ตามหมายเรียกนายเปรมชัย ต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทุจริตและประพฤติมิชอบ ( บก.ปปป.)  พร้อมด้วยนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ ข้อหา ร่วมกันติดสินบน  เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากฝ่ายนายเปรมชัย ว่าจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 

 

ส่วนอีกคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปสท.)  ตามหมายเรียก นางคณิตตา วิทยานันท์  ภรรยานายเปรมชัย และนางวันดี สมภูมิ เขารับทราบข้อหาครอบครองงาช้างผิดกฎหมาย โดยนางวันดี เป็นผู้ยืนยันว่า งาช้างทั้ง 4 กิ่งที่ตรวจยึดได้เป็นงานช้างไทยมีตั๋วรูปพรรณถูกต้อง ส่วนการจดแจ้งเป็นมีภรรยาของนายเปรมชัยเป็นผู้ดำเนินการ

 พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยต่อว่า ในวันนี้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะส่งรายงานการตรวจเศษดินในที่เกิดเหตุ ให้พนักงานสอบสวน  หากพบคราบเลือดเสือดำที่เศษดิน จะชี้ว่ามีการฆ่าเสือในบริเวณที่จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ซึ่งจะทำให้สำนวนคดีมีความแน่นหนารัดกุมยิ่งขึ้น  โดยก่อนหน้านี้กรมอุทยานได้ออกรายงาน ที่ยืนยันได้ว่ากลุ่มนายเปรมชัยได้ร่วมกันล่าสัตว์ป่า โดยมีชิ้นส่วนเสือ กระดูก  หนังเสือ สามารถนำประกอบเป็นตัวเสือได้ โดยใช้อาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ในการล่า จากนั้นมีการชำแหละด้วยมีดทำครัว และเขียง ทั้งนี้แม้นายเปรมชัยจะปฎิเสธไม่ได้ฆ่าเสือดำ แต่ยืนยันว่าไม่มีผลต่อคดี เพราะกฎหมายคดีอาญาไม่รับฟังผู้ต้องหาอยู่แล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะยึดตามพยานหลักฐานเพราะชัดเจนว่ามีการแบ่งหน้าที่กันทำ

พร้อมกันนี้ได้ทำหนังสือถึงอธิบดี กรมศุลกากรสอบถามข้อมูลการนำเข้าปืนคาบศิลา และงาช้างแอฟริกา ที่ยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย ว่ามีข้อมูลการนำเข้าก่อนปี 2535 หรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับ ส่วน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งว่าหากคดีช้างงาไม่สลับซับซ้อนให้ตำรวจดำเนินการได้ต่อ ไม่จำเป็นต้องรับเป็นคดีพิเศษ และดคีนี้ได้รายงานความคืบหน้าต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นระยะๆ  ส่วนที่นายศศิน เฉลิลาภ เลขาฒูลนิธิสืบนาคะเสถียร พร้อมเครือข่ายนักอนุรักษ์ที่เข้ามาขอบคุณการทำงานของตำรวจที่คดีดำเนินไปอย่างรวดเร็วนั้น ก็ขอบคุณและยืนยันว่าเสือดำไม่ตายฟรีแน่นอน โดยทั้ง 3 คดีจะสามารถสรุปส่งอัยการได้ก่อนสิ้นเดือนนี้