ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สุดยอดคุณวิเศษชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว
“ชานหมากนี้เลี่ยมติดตัวไว้นะลูกนะ มีอะไรให้นึกถึงหลวงปู่ ”
เป็นคำพูดของหลวงปู่ที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหามักได้ยินกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน พร้อมกับมอบลูกอมชานหมากพร้อมภาพถ่ายของหลวงปู่ และธนบัตรขวัญถุงที่หลวงปู่ให้ไปทำทุน สำหรับในวันนี้ผมคงจะรวบรัดตัดตอนกล่าวถึงเพียงเฉพาะ ลูกอมชานหมากของหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่ท่านแจกฟรี เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและไว้ปกป้องคุ้มครอง อันที่จริงหลวงปู่ท่านเคยบอกว่า นอกจากจะศักดิ์สิทธิ์ แล้วยังประหยัดอีกด้วยเพราะไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองเช่าพระเครื่อง และนี่คงเป็นอีกสิ่งที่หลวงปู่ท่านตั้งใจให้แจก แจก แล้วก็แจก มาอย่างยาวนาน

สำหรับชานหมากของหลวงปู่นั้นเดิมทีไม่ได้เป็นลักษณะเป็นลูกกลมๆอย่างทุกวันนี้ เป็นชานหมากสดที่หลวงปู่ท่านเคี้ยวแล้วคาย ลูกศิษย์ต่างก็จ้องอยากจับจองเป็นเจ้าของ จนไม่เป็นอันต้องทำอะไรกัน จ้องแต่ที่ปากของหลวงปู่ หนักเข้าเมื่อความต้องการมีมากมาย เกิดการให้เช่า ขายต่อกันหลายเงิน

น้อมรำลึก ๒๒ มีนาคม คล้ายวันละสังขาร ครบ ๙ ปี "หลวงปู่ทิม วัดพระขาว"สังขารไม่เน่าเปื่อย แม้ชานหมากยังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สยบงูเห่าง่ายดาย.

หลวงปู่ทิม

ชานหมากหลวงปู่ ผมมีประสบการณ์ครับ

ตอนปี ๔๔ ผมทำงานอยู่ในรง.ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์แห่งหนึ่งที่บางปะอิน ได้พารุ่นน้องที่ทำงานไปกราบหลวงปู่ และ ลป.ก็แจกชานหมากพร้อมรูปถ่าย

ตอนแจก ลป. ได้พูดว่า ” ชานหมากของหลวงปู่ กันงู กันสัตว์มีพิษก็ได้ด้วยน๊ะ ถ้ามีอะไรคับขันก็กำชานหมากไว้และให้นึกถึงหลวงปู่น๊ะ พอกลับบ้านรุ่นน้องผมก็นำชานหมาก ลป. ไปเลี่ยมพลาสติกให้ลูกใส่ทุกคนและบอกลูกๆทุกคนว่า ลป. สั่งว่ายังไงเวลาคับขัน ก่อนใส่คอให้ลูกทีละคน ไม่รู้เป็นยังไง ยังไม่ทันข้ามอาทิตย์ดีเลย เป็นช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์ลูกสาวคนโตของรุ่นน้องผม เดินเล่นอยู่หน้าบ้าน ซึ่งตรงนั้นมีต้นไม้ใหญ่และป่าหญ้า

อยู่ๆ งูเห่าตัวใหญ่ มันก็เลื้อยพรวดออกมาแผ่แม่เบี้ยใส่เจ้าลูกสาวคนโตผมเข้าใจว่า เด็กคงไม่เห็นงูแล้วเดินเข้าใกล้ จนงูมันแผ่แม่เบี้ยป้องกันตัวตามสัญชาติญาณเด็กก็ร้องกรี๊ด เจ้ารุ่นน้องผมที่อ่าน นสพ.อยู่ในบ้าน ก็รีบวิ่งออกมาดูพอเห็นงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบี้ยใส่ลูกสาวคนโตอยู่ ก็ตะลึง แต่ก็รวบรวมสติแล้วพยายามเดินไปให้ใกล้ลูกสาวที่สุด แต่ระหว่างเดินก็บอกลูกสาวว่า ให้กำชานหมากและภาวนาให้หลวงปู่ช่วยและรุ่นน้องผมก็ภาวนาถึงหลวงปู่ด้วยว่าให้งูอย่าทำร้ายลูกสาวเค้าสักแป๊ปเดียว จากที่งูมันกำลังแผ่แม่เบี้ยใส่เด็ก มันก็หันมาทางพ่อเด็กแต่แล้วมันก็ค่อยๆหมอบลงแล้วเลื้อยกลับเข้าป่าหญ้าไปซ๊ะดื้อๆ

รุ่นน้องผม มันบอกว่า ลูกสาวรีบวิ่งสวมกอดร้องไห้ดังลั่นด้วยความตกใจ ไอ้เจ้ารุ่นน้องผมมันก็ปากสั่นขาสั่นกอดลูก ไปอยู่พักใหญ่เลยเพื่อนบ้านก็วิ่งมาดูกันเต็มเลย พอรู้ก็ตะลึงคนแถวบ้านเลยมากราบหลวงปู่ที่วัดแต่รุ่นน้องผมไม่ได้ไปพอวันจันทร์ รุ่นน้องก็มาล่าให้ผมฟังที่ทำงานตกเย็นผมก็ไม่รอช้า ขับรถพากันไปวัดไปกราบหลวงปู่แล้วเล่าให้หลวงปู่ฟังพอเล่าให้ฟังเสร็จ ลป.ก็อมยิ้ม แล้วเล่าให้ฟังว่า
“ก็ตอนที่ฉันปลุกเสกของที่พวกแก มาให้ฉันเสกในแต่ละวันฉันก็มีใส่คาถาไปหลายอย่าง …… มาสิบคน บางทีก็ขอกันสิบอย่างก็จะมีใส่คาถาแคล้วคลาด กำบังภัย คาถากันสัตว์มีพิษเข้าไปด้วยชานหมากของฉันคายออกมาทำเป็นเม็ดแจก เลยมีสรรพคุณครอบคลุมทุกอย่างจะว่ามีสรรพคุณครอบจักรวาลก็ว่าได้” ก่อนกลับหลวงปู่ยังแจกให้คนละกำมือด้วยครับ

คุณพลอยคุณเพชร
น้อมรำลึก ๒๒ มีนาคม คล้ายวันละสังขาร ครบ ๙ ปี "หลวงปู่ทิม วัดพระขาว"สังขารไม่เน่าเปื่อย แม้ชานหมากยังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สยบงูเห่าง่ายดาย.

น้อมรำลึก ๒๒ มีนาคม คล้ายวันละสังขาร ครบ ๙ ปี "หลวงปู่ทิม วัดพระขาว"สังขารไม่เน่าเปื่อย แม้ชานหมากยังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สยบงูเห่าง่ายดาย.

ชานหมาก หลวงปู่ทิม

หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๕๖ ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ปีฉลู ที่บ้าน เลขที่ - หมู่ที่ ๓ ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรคนที่ ของ คุณพ่อพร้อม และ คุณแม่กิ่ม ชุ่มโชคดี ครั้งแรกเมื่อยังเป็นเด็ก ได้ศึกษาเล่าเรียนกับวัดพิกุล อ.บางบาล พ่อ-แม่ สมัยก่อนมักจะพาลูกหลานไปฝากให้พระตามวัดที่อยู่ใก้ลบ้านสอนอบรมบ่มนิสัยก่อน เพราะยังไม่มี ร.ร.อนุบาลเหมือนสมัยนี้ และต่อมาท่าน เข้าอายุเกณฑ์ทหาร หลวงปู่ท่านถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารทันทีโดยไม่ต้อง คัดเลือกเลย เพราะหลวงปู่ท่านเป็นคนใหญ่โต ต่อมาท่านได้เข้าอุปสมบทครั้งที่ ในปี พ.ศ. ๒๔๗๘ เข้าสู่รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ณ วัดพิกุล อ.บางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บวชได้อยู่ พรรษาก็ลาสิกขาบทในขณะที่บวช เพื่อมาช่วยบิดามารดาทำงานบ้าน และก็เข้ารับใช้ชาติครั้งที่ ในสงครามโลกครั้งที่๒ (พ.ศ. ๒๔๘๒ - ๒๔๘๘)

เข้าสู่ร่มกาวสาวพักตร์

ก่อนที่ท่านจะเข้ารับการอุปสมบทเป็นครั้งที่ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดครั้งที่ เกิดขึ้นจนทำให้เบื่อหน่ายชีวิตมาก ท่านได้อุปสมบทครั้งที่ เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๑ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบัน โดยมีหลวงพ่อสังข์ วัดน้ำเต้า เป็นพระอุปัชฌาย์ ในระหว่างที่บวช ท่านก็ได้พบความไม่เที่ยงแท้ในชีวิตคือ

อนิจจัง (ความไม่แน่นอนในสังขาร)

ทุกข์ขัง (ความวุ่นวาย)

อนัตตา (ความตาย ไม่มีตัวตน)

ในปี พ.ศ. ๒๕๒๗ ศิษยานุศิษย์ได้ขอให้หลวงปู่สร้างรูปเหมือน หน้าตัก นิ้ว เนื้อทองเหลืองขัดมัน หลวงปู่มักจะสอนให้ทุก ๆ คนนับถือพระรัตนตรัย ในปัจจุบัน หลวงปู่มีชื่อเสียงโด่งดัง ขจรขจาย ไปในทุกภาคของประเทศไทย ขณะชาวต่างชาติยังรู้จักชื่อเสียงของท่านอย่างดีเลย

มรณภาพ (ละสังขาร)

หลังจากมีการฉลองอายุครบ รอบ ๙๖ปีของท่านในวันที่ ๑๐ มีนาคม ในวันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ท่านได้มรณภาพด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาล จังหวัดนนทบุรี รวมสิริอายุได้ ๙๖ ปี ๖๑ พรรษา

น้อมรำลึก ๒๒ มีนาคม คล้ายวันละสังขาร ครบ ๙ ปี "หลวงปู่ทิม วัดพระขาว"สังขารไม่เน่าเปื่อย แม้ชานหมากยังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สยบงูเห่าง่ายดาย.

อ่านเพิ่มเติม...ชานหมาก "พ่อท่านคล้าย"

ขอขอบคุณพระท่านเจ้าของภาพและเจ้าของบทความ ที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

 คุณ เด็กวิกสังกะสี

ศิษย์มีครู

https://th.wikipedia.org