กรรม!!กำลังเล่นงาน "แก๊งเปรมชัย"กระอัก!! จ่อเจออีกหลายคดี งานนี้ไม่รอดแน่!!! (มีคลิป)

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. นำงาช้าง 2 คู่ และปืนคาบศิลา ที่ยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต มาตรวจสอบร่วมกับกรมศุลกากร เพื่อตรวจสอบว่ามีการนำเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากการตรวจสอบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยืนยันว่าเป็นงาช้างแอฟริกา

โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะอ้างว่าเป็นงาช้างที่ได้รับมาจากญาติเมื่อปี 2524 แต่ผู้ต้องหายังไม่มีเอกสารมายืนยัน ทำให้ตำรวจก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ และถือว่าการตรวจยึดที่บ้านพักก็เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการเริ่มต้นดำเนินคดี จึงไม่ขาดอายุความแน่นอน ตามที่หลายฝ่ายกังวล เพราะผู้ต้องหาอ้างว่าได้มากว่า 30 ปีแล้ว ส่วนปืนคาบศิลา ที่ยึดได้ไม่สามารถแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติมได้ เพราะกรมศุลกากร ไม่สามารถยืนยันการนำเข้าได้ และก็ไม่ขัดกับระเบียบของกรมศิลปากร เกี่ยวกับการครอบครองวัตถุโบราณ แต่ยังต้องยึดของกลางไว้ก่อน ส่วนนายณัฐวุฒิ สระฏัน ผู้อำนวยการส่วน สืบสวนปราบปรามที่1 กรมศุลกากร เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบเอกสารการนำเข้างาช้างทั้งสองคู่นี้ แต่ขณะนี้ยังไม่พบเอกสารการนำเข้า มีแต่เพียงเอกสารการขึ้นทะเบียนงาช้างเมื่อปี 2558 แต่ก็พบว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง 

โดยคาดว่าภายใน 2 วันจะสามารถตรวจสอบได้ว่ามีเอกสารการนำเข้าจริงหรือไม่. ขณะที่การสอบปากคำเพิ่มเติมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมของอัยการทั้งหมด และจะส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการภาค7 ได้ภายในวันที่ 22 มีนาคม นี้

ติดตามจากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ในรายการ "คุยข่าวข้างเตียง กับ บุญระดม" ทางเฟสบุคไลฟ์ เพจทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30-07.00 น.