ติดตามรายละเอียดที่นี่ Facebook : Deeps News

หลังจากที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เผยสิ่งที่ไม่ควรมีในบ้าน ไม่งั้นชีวิตอาจจะล่มจมก็เป็นได้ นั่นก็คือ ชูชก และกุมาร โดยหมอปลาบอกว่า เพราะ "ชูชก" ก็คือ พระเทวทัตกลับชาติมาเกิด พระเทวทัตก็คือคนเลวในสมัยพุทธกาล ที่เป็นคนวางแผนฆ่าพระพุทธเจ้า และโดนพระแม่ธรณีสูบลงนรก ใครที่เผลอไปรับมาโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้เอาไปฝังดินเท่านั้น หรือบริเวณจากชายตามถนนให้คนเหยียบซะลงไปในนรก (คลิกชมคลิปวิดีโอด้านล่าง)

ส่วนกุมาร ก็คือ วิญญาณหรืออสุรกายที่เกิดจากการทำแท้ง วิญญาณเหล่านี้มีเวรมีกรรมต้องไปผุดไปเกิด เพื่อชดใช้กรรม ต้องเวียนว่ายตายเกิดตามหลักของพุทธศาสนาซึ่งบัญญัติ กุมารเหล่านี้ไม่ใช่เทพ ไม่มีทางเป็นกุมารเทพได้ ไม่มีทางช่วยเหลือมนุษย์ได้ (คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! "หมอปลา" เตือน! ห้ามนำของ 2 สิ่งต่อไปนี้เข้าบ้านเด็ดขาด ชีวิตอาจถึงคราวล่มจม...ทำมาหากินไม่ขึ้น!!) ซึ่งหมอปลานั้น ได้อธิบายถึงการไม่ควรมีรูปปั้นชูชกหรือกุมารไว้ในบ้าน ดังนี้...

 

 

กระจ่างชัดเลยทีนี้!! "หมอปลา" ตอบแล้ว! ทำไมต้องห้ามนำของ 2 อย่างเข้าบ้าน ที่อาจทำชีวิตล่มจม...อ่านแล้วถึงบางอ้อ!?? (มีคลิป)

 

กระจ่างชัดเลยทีนี้!! "หมอปลา" ตอบแล้ว! ทำไมต้องห้ามนำของ 2 อย่างเข้าบ้าน ที่อาจทำชีวิตล่มจม...อ่านแล้วถึงบางอ้อ!?? (มีคลิป)

 

 

ตามห้างร้านมากมายเต็มไปด้วยเครื่องรางของขลัง เชื่อไหมว่าบางบ้านมีรูปจำลองของวัตถุมงคล ตั้งตระหง่านอยู่เหนือพระพุทธรูปเสียด้วยซ้ำ แถมบางคนยังบูชาไม่เป็น คือบูชาทุกสิ่งที่ขึ้นชื่อว่าเร้นลับ เหนือธรรมชาติ กระทั่งชูชก ตามพระเวสสันดร ชูชกก็คือพระเทวทัต อริศัตรูตลอดกาลของพระพุทธเจ้า เขามีความสามารถในการปลอมตัวแต่มักจะใช้ในทางที่ผิด ไม่สร้างสรรค์ ท้ายที่สุดจึงถูกพระแม่ธรณีสูบ ต้องชดใช้กรรมในนรก เรียกว่าเป็นตัวอย่างของคนชั่ว แต่พุทธศาสนิกชนกลับนับถือเขา
 
คนที่บูชาชูชกมาจากความเชื่อที่ว่า ชูชกขอเก่ง ขอได้แม้กระทั่งกัณหา ชาลี หากอยากมีโชคลาภ ชูชกก็จะบรรดาลให้โดยง่าย ซึ่งหมอปลากล่าวว่าใน พระเวสสันดร เหตุที่ชูชกขอเก่งเพราะมีคาถาสาลิกาลิ้นทอง เป็นศาสตร์ฝ่ายมืด
หมอปลา :: คุณจะบูชาชูชกทำไม เขาเป็นตัวอย่างของคนเลว เราจะบูชาคนเลวในนรกทำไม แบบนี้ถ้ามีโจรมาปล้นบ้านคุณ คุณต้องยกมือไหว้เขา “ขอบคุณที่อุตส่าห์เสียสละเวลาอันมีค่ามาปล้นบ้านฉัน” แบบนั้นหรือเปล่า ก็ไม่ใช่ ชูชกเป็นคนเลวไม่ใช่คนที่ควรกราบไหว้เลย
ถ้าคุณอยากมีโชคลาภ คุณก็ต้องทำงาน ไม่ใช่เอาไอ้เปรตมาเลี้ยง ไม่ใช่ทำตัวอย่างชูชก คือขอทาน ไม่ทำงานทำการ มาขอแต่เงิน มันคือความขี้เกียจ เห็นแก่ตัว ทำไมคุณไม่เป็นคนให้บ้าง มีเมตตา ชีวิตจะมีความสุขตลอดไป

 

กระจ่างชัดเลยทีนี้!! "หมอปลา" ตอบแล้ว! ทำไมต้องห้ามนำของ 2 อย่างเข้าบ้าน ที่อาจทำชีวิตล่มจม...อ่านแล้วถึงบางอ้อ!?? (มีคลิป)

 

 

การกราบไหว้แบบผิดๆ ของคนไทย ไม่เพียงแต่วัตถุมงคลเครื่องรางของขลังเท่านั้น กระทั่งกองดินก็ได้รับความนับถือเช่นกัน “จอมปลวก” คือเนินดินที่ไม่มีต้นไม้หรือหญ้าขึ้นเลย ภายในมีตัวปลวกสีออกดำ ตัวเล็ก ไม่กัด เรียกว่า “ปลวกหัวล้าน”หรือ”ปลวกหมูสี” อาศัยอยู่ เชื่อว่าถ้าขึ้นอยู่ใกล้บริเวณบ้านใด เจ้าของบ้านต้องทำพิธีรับขวัญปลวก โดยเอาผ้าแดงพันรอบๆ ทำพิธีเซ่นไหว้ เพราะเชื่อว่าจะเกิดสิริมงคลแก่บ้าน โดยปกติจะห้ามปลูกบ้านคร่อมจอมปลวก เพราะถือกันว่าทำอะไรก็จะมีอุปสรรคขัดขวาง นอกจากนี้ยังห้ามขับถ่ายรดจอมปลวก เพราะไม่เป็นสิริมงคล อาจมีสิ่งไม่ดีต้องลมเพลมพัดได้
ความเชื่อที่สืบทอดกันมาโดยขาดการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนทำให้เจ้าของบ้านหลายหลังต้องเดือดร้อย เมื่อจอมปลวกขึ้นบ้านก็ไม่กล้าทำลาย ด้วยเกรงว่าจะเกิดเคราะห์ร้าย งานนี้ปลวกเลยจัดการรับประทานไม้ให้เสร็จสรรพ ต้องเสียเงินซ่อมแซม ได้เคราะห์สมใจ บางคนไม่เคยยกมือไหว้บุพการีแต่เจอจอมปลวกแทบจะกราบ หมอปลาตำหนิในเรื่องนี้มาก เขาทำลายจอมปลวกมานักต่อนัก ถูกว่าถูกเข้าใจผิด เพราะหาว่าหมอปลาไปลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หมอปลาอยากจะถามเหลือเกินว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนกินไม้เป็นเครื่องเซ่น?

 

 

กระจ่างชัดเลยทีนี้!! "หมอปลา" ตอบแล้ว! ทำไมต้องห้ามนำของ 2 อย่างเข้าบ้าน ที่อาจทำชีวิตล่มจม...อ่านแล้วถึงบางอ้อ!?? (มีคลิป)

 

 

หมอปลา :: จอมปลวกมันไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันจะมากัดกินไม้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนจะกินไม้ล่ะครับ ขืนมีไว้ไม่เป็นผลดีแน่ มันต้องมาทำลายบ้านช่อง แล้วเราทำยังไง ขอบคุณนะครับที่กินไม้ จะได้สร้างบ้านใหม่ มันใช่หรือครับ ปลวกก็คือพวกเปรต สัมภเวสีนี่ล่ะ บางคนถึงกับสร้างโรงสร้างศาลให้จอมปลวก ขอถามหน่อย ปลวกมันคาบเงินคาบทองมาให้คุณหรือเปล่า ถ้าแบบนั้นมันก็น่าสร้าง แต่นี่มันมาทำลาย แล้วพวกคุณกลับไปสรรเสริญ มันเป็นอะไรที่แย่มากๆ นะครับ
หมอปลากล่าวว่าปลวกนั้นก็ไม่ต่างกับเปรต ยิ่งไหว้ ก็ยิ่งทำร้าย มากินบ้านกินช่อง ไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่ หรือใครจะเถียงว่าปลวกนั้นเป็นมงคลสุดๆ ท่านกล้าให้มันไปนอนในห้องของท่านหรือไม่ สัตว์บางประเภทยังส่งเป็นสินค้าออกไปขายสร้างกำไรเข้าประเทศได้ แต่ปลวกไม่มีประโยชน์อะไรเลย

 

หมอปลา :: บางคนเดินผ่านจอมปลวก ไหว้เป็นสิบๆ รอบ แต่พ่อแม่กลับไม่เคยไหว้เลย ปลวกไม่ได้คาบเงินคาบทองมาให้เรานี่ครับ เราจะไปกราบไหว้มันทำไม มันก็เปรียบเหมือนโจรหรือสัมภเวสีนี่ล่ะ แล้วเวลาที่ผมไปรื้อ ผมไม่ได้ไปขับไล่นะครับ ผมแค่อยากให้เขาได้ไปอยู่ภพภูมิของตัวเอง ไปผุดไปเกิด ควรจะไปอยู่สถานที่ของเขา ก็เหมือนโจรที่ต้องถูกจับเข้าไปในคุก และเมื่อถึงเวลาก็จะถูกปลดปล่อย.

 

ชมคลิปวิดีโอเต็มๆ ที่นี่ (คลิก)