อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์

อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์

อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์ อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์

อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์

วันที่ 24 มีนาคม 2561 เวลา 14.00 น.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ,พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1, พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท.1 , พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.คธม.บช.ทท. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1 ,พ.ต.ต.อภิรุ่ง เพียรมงคล สว.กก.3 บก.ทท.1 และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุม

นายสงวน หรือแดง เนตรเสาร์ อายุ ๕๖ ปี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันปลอมเอกสารราชการตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ๒๑๘/๒๕๖๑ ลง ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๑ อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์

อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์ อึ้ง>>>จับกุมขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์ พร้อมด้วยของกลาง ๑. บัตรมัคคุเทศก์ปลอม จำนวน ๔ ใบ

๒. ใบขับขี่ปลอม จำนวน ๒ ใบ

๓. บัตรนิสิตปลอม จำนวน ๑ ใบ

๔. สมุดใส่บัตร ๒ เล่ม บรรจุบัตรต่างชาติปลอม จำนวน ๖๔ ใบ

๕. สมุดบันทึกรายชื่อลูกค้าสั่งทำบัตรปลอม จำนวน ๒ เล่ม

๖. วุฒิการศึกษาปลอม จำนวน ๔๘ ใบ

๗. นามบัตรระบุเบอร์โทรผู้ต้องหา จำนวน ๓๖ ใบ

พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๑ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จับกุมผู้ต้องหา น.ส.เกษรา ดาเล็ก พร้อมของกลางบัตรมัคคุเทศก์ปลอม จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการได้ร่วมกันสืบสวนขยายผล ทราบว่ามีขบวนการปลอมบัตรมัคคุเทศก์ โดยเรียกเก็บเงินรายละ ๒๐,๐๐๐ บาท จัดอบรมลักษณะคล้ายของทางราชการอ้างว่าเป็นการจัดโดยกรมการท่องเที่ยว เมื่ออบรมเสร็จแล้วจึงได้รับบัตรมัคคุเทศก์ แต่หากมีผู้อบรมไม่ผ่านจะเรียกเก็บเงินเพิ่มเป็น ๒๐๐,๐๐๐ บาท อ้างเป็นค่าวิ่งเต้นเจ้าหน้าที่ โดยมีนายแดง หรือนายสงวน เนตรเสาร์ ผู้ต้องหาเป็นผู้ติดต่อประสานงานจัดทำบัตรมัคคุเทศก์ปลอม จึงรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขออนุมัติหมายจับ นายสงวนฯ และต่อมาวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๑ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว , สภ.ปลายบาง และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำหมายจับเข้าจับกุม นายสงวนฯ ผู้ต้องหา ที่บ้านพักในพื้นที่ ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี