ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดประชารัฐลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ หลังจากนั้น นายโชติ เชื้อโชติ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานรุดไปตรวจสอบ โดยมีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ช่วยกันควบคุมเพลิงไม่ให้ลามไปติดหลังคาของตลาดที่มี 10 แถว โดยเพลิงได้ไหม้ลามเสียหายแค่ 2 แถว คือแถวที่ 9 และแถวที่ 10  สอบถาม นายขนบ หวานเสร็จ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน กล่าวว่าตลาดพึ่งสร้างเสร็จได้ไม่ถึง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดประชารัฐ" ลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ..!?? (ชมคลิป)

เดือนเป็นตลาดที่สร้างขึ้นใหม่โดยใช้งบประมาณของจังหวัด ซึ่งตลาดเก่าตั้งอยู่ ริมถนนสายหนองบัวลำภู – อุดรธานี  เป็นที่ของกรมทางหลวงของคืนพิ้นที่ และที่เก่าคับแคบและอันตรายต่างจากที่ใหม่ใหญ่และกว้างขวางกว่าเดิม  โดยเมื่อคืนตอนเกิดเหตุ ตนเองนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ได้มีสารวัตรกำนัน ได้ไปแจ้งตนเองว่าไฟไหม้ตลาด  ตนเองจึ่งได้ประสานรถดับเพลิงและเดินทางลงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดประชารัฐ" ลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ..!?? (ชมคลิป)

 

หนองบัวลำภู ส่วนความเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมิน  และโครงสร้างของเพิงขายของที่โดยไฟไหม้เสียหาย คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 3 วัน พ่อค้าแม่ค้าสามารถเข้ามาขายของได้ตามปกติ   ส่วนผลทางคดีต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุให้ละเอียดอีกครั้ง  จึ่งจะสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด  เพราะในพื้นที่ของ ตำบลโนนทัน มีตลาดอยู่ 2 แห่ง ของเอกชน 1 แห่ง และของรัฐ 1 แห่ง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "ตลาดประชารัฐ" ลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ..!?? (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.หนองบัวลำภู